Hotline: 0981.393.686 - 0981.059.868

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Chúng tôi trên mạng xã hội: 
Trang chủ » Hỏi đáp » Thương hiệu cá nhân là gì? Đăng ký thương hiệu cá nhân?

Thương hiệu cá nhân là gì? Đăng ký thương hiệu cá nhân?

Thương hiệu cá nhân là một khái niệm rất rộng, bao gồm tất cả mọi khía cạnh của một cá nhân, nhưng nhìn chung, thương hiệu cá nhân chính là những yếu tố mà tất cả mọi người đều mong muốn đạt được để tạo được niềm tin, uy tín với những người xung quanh.

Thương hiệu, của một sản phẩm là một trong những tài sản trí tuệ có giá trị nhất của doanh nghiệp cũng như những tổ chức, các cá nhân trong xã hội bởi nó là kết quả của sự nghiên cứu, sáng tạo của các thành viên trong doanh nghiệp đó. Bới vậy, bảo hộ thương hiệu là một việc quan trọng, giúp cho doanh nghiệp có thể tự bảo vệ tài sản trí tuệ của mình, được pháp luật công nhận và bảo hộ.

Tuy nhiên, thông thường, hâu hết các chủ thể đều chỉ biết đến việc bảo hộ thương hiệu của tập thể, của một công ty chứ í khi nghe đến bảo hộ thương hiệu cá nhân. Vậy Thương hiệu cá nhân là gì? Đăng ký bảo hộ thương hiệu cá nhân như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp them cho bạn đọc thêm những kiến thức về bảo hộ thương hiệu cá nhân cũng như hướng dẫn về trình tự, thủ tục để đăng ký thương hiệu cá nhân.

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là một khái niệm rất rộng, bao gồm tất cả mọi khía cạnh của một cá nhân, nhưng nhìn chung, thương hiệu cá nhân chính là những yếu tố mà tất cả mọi người đều mong muốn đạt được để tạo được niềm tin, uy tín với những người xung quanh.

Thương hiệu các nhân trong tiếng anh gọi là Personal branding. Đây là sự vận dụng bản than trong việc tiếp thị bản than vào công việc cũng như cuộc sống như một nhãn hiệu chuyên biệt. Thương hiệu cá nhân cũng như thương hiệu sản phẩm của một tổ chức nào đó, tuy nhiên nó là thương hiệu chuyên biệt của riêng một cá nhân chứ không phải của cả một tập thể.

Những yếu tố cần có để tạo được thương hiệu cá nhân bao gồm:

– Giỏi kiến thức chuyên môn. thông thạo những khía cạnh liên quan đến nghề nghiệp của mình, đồng thời ứng dụng sáng tạo chính là những yếu tố cộng hưởng nên một con người tự tin trên con đường hình thành thương hiệu.

– Giao tiếp, ứng xử và các hoạt động truyền thông của bản thân. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp tạo được thương hiệu độc đáo của bản than mình

Tinh tế, linh hoạt trong phối hợp các kiến thức cũng như kinh nghiệm xã hội giúp ta ghi điểm nhiều hơn trong bất cứ hoàn cảnh giao tiếp nào và bất kì đối tượng nào.

– Sự lạc quan, tự tịn và luôn có những suy nghĩ tích cực về bản thân

Sự lạc quan và tự tin luôn luôn là yếu tố giúp chúng ta có them động lực để vượt qua mọi khó khan, thử thách. Chủ động trong mọi việc, không để sức mạnh cảm tính lấn át đi lí trí, điều đó sẽ giúp chúng ta có thêm sức mạnh để vươn lên

Tự đặt cho mình những tiêu chuẩn cao trong công việc và quyết tâm theo đuổi đến cùng để định hướng một thành công lớn trong tương lai (tất nhiên phải trên cơ sở thực tế).

Với một sự bền bỉ cùng một ý chí sắc đá thì cho dù có bị va vấp đôi lần, chúng ta sẽ đứng dậy, nỗ lực hết mình để bước tiếp, nối dài con đường thành công.

Dư luận cho rằng khối ngành kinh tế đang quá tải nhân lực nhưng “thật sự thì nhân lực kinh tế không dư thừa, mà chỉ dư thừa nguồn nhân lực không đáp ứng nhu cầu”.

Vậy làm để đáp ứng nhu cầu? Câu hỏi này sẽ được trả lời nếu như bạn xây dựng dược thương hiệu cá nhân cho bản than mình.

Lúc đó, Lúc đó, người lao động cần xác định được vị thể mình và tự tin mình có thể làm được để chứng minh người cộng tác thấy rằng tương lai của doanh nghiệp phụ thuôc rất nhiều vào những đóng góp của họ. người chủ cần họ chứ không chỉ họ là người cần đến doanh nghiệp.

Con người là tài sản quí giá nhất và cũng là vũ khí tạo sức mạnh nhất cho doanh nghiệp trên thương trường.

Nội dung trên đây đã giúp Quý độc giả giải đáp được  Thương hiệu cá nhân là gì?, ở trong các mục tiếp theo, chúng tôi cung cấp thêm các thông tin hữu ích để Quý vị có thể bảo hộ cho thương hiệu cá nhân của mình.

->>>> Tham khảo thêm : đăng ký thương hiệu độc quyền

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân

Cũng như thương hiệu của một sản phẩm hang hóa, thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân giúp phân biệt năng lực của cá nhân này với cá nhân khác. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ là tạo được hình ảnh, uy tín của bản than đối với người khác mà còn là sự tự nhận thức về những nhược điểm, hạn chế của bản than, từ đó biết cách định hương cho các quyết định của bản thân. Ngày nay, thương hiệu cá nhân đã và đang trở thành một yếu tố thiết yêu để đạt được một sư thành công chuyên nghiệp.

Quá trình xây dựng thương hiệu các nhân cũng chính là quá trình tuyên truyền những thông điệp, tạo dựng giá trị các nhân của bạn. Xây dựng dược một thương hiệu cá nhân thành công cũng chính là việc bản than đã tạo ra một công cụ hữu ích để kiểm soát bản thân mình. Một khi đã tạo được sự khác biệt cho bản than thì đó chính là một công cụ hữu hiệu giúp phân biệt bản than với những người xung quanh vá các đối thủ cạnh tranh.

Đăng ký thương hiệu cá nhân như thế nào?

Đăng ký thương hiệu cho cá nhân có được không? là câu hỏi dành cho những người đang chuẩn bị cho công việc làm ăn, để đảm bảo nhãn hiệu sau này sẽ sử dụng được cho kinh doanh của mình. Việc đăng ký thương hiệu dưới tên công ty hay tên cá nhân đều được pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam cho phép. Vì vậy, các doanh nghiệp, cá nhân căn cứ vào tình hình cụ thể có thể lựa chọn hình thức đăng ký phù hợp.

Đăng ký thương hiệu cá nhân là việc cá nhân nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ. Sau khi nhận được hồ sơ của các nhân, Cục sở hữu trí tuệ sẽ cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu cho cá nhân đó thay vì cấp cho pháp nhân như đại đa số những chủ thể đăng ký thương hiệu. Việc đăng ký thương hiệu cá nhân được Luật sở hữu trí tuệ hiện hành quy định tại Điều 87 như sau:

“1. Tổ chức, cá nhân có quyền đăng ký nhãn hiệu dùng cho hàng hoá do mình sản xuất hoặc dịch vụ do mình cung cấp.

2.Tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mà mình đưa ra thị trường nhưng do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phản đối việc đăng ký đó.

3. Tổ chức tập thể được thành lập hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu tập thể để các thành viên của mình sử dụng theo quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể; đối với dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của hàng hoá, dịch vụ, tổ chức có quyền đăng ký là tổ chức tập thể của các tổ chức, cá nhân tiến hành sản xuất, kinh doanh tại địa phương đó.

4. Tổ chức có chức năng kiểm soát, chứng nhận chất lượng, đặc tính, nguồn gốc hoặc tiêu chí khác liên quan đến hàng hoá, dịch vụ có quyền đăng ký nhãn hiệu chứng nhận với điều kiện không tiến hành sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ đó.

5. Hai hoặc nhiều tổ chức, cá nhân có quyền cùng đăng ký một nhãn hiệu để trở thành đồng chủ sở hữu với những điều kiện sau đây:

a) Việc sử dụng nhãn hiệu đó phải nhân danh tất cả các đồng chủ sở hữu hoặc sử dụng cho hàng hoá, dịch vụ mà tất cả các đồng chủ sở hữu đều tham gia vào quá trình sản xuất, kinh doanh;

b) Việc sử dụng nhãn hiệu đó không gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về nguồn gốc của hàng hoá, dịch vụ.

6. Người có quyền đăng ký quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều này, kể cả người đã nộp đơn đăng ký có quyền chuyển giao quyền đăng ký cho tổ chức, cá nhân khác dưới hình thức hợp đồng bằng văn bản, để thừa kế hoặc kế thừa theo quy định của pháp luật với điều kiện các tổ chức, cá nhân được chuyển giao phải đáp ứng các điều kiện đối với người có quyền đăng ký tương ứng.

7. Đối với nhãn hiệu được bảo hộ tại một nước là thành viên của điều ước quốc tế có quy định cấm người đại diện hoặc đại lý của chủ sở hữu nhãn hiệu đăng ký nhãn hiệu đó mà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng là thành viên thì người đại diện hoặc đại lý đó không được phép đăng ký nhãn hiệu nếu không được sự đồng ý của chủ sở hữu nhãn hiệu, trừ trường hợp có lý do chính đáng”.

Ngoài thắc mắc Thương hiệu cá nhân là gì?  Quý vị còn thắc mắc khác về thương hiệu Quý vị có thể liên hệ Luật sư Doanh nghiệp theo hotline 0981.378.999, trân trọng!

->>>> Tham khảo thêm : đăng ký bản quyền thương hiệu

Subscribe
Thông báo cho
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Để lại tin nhắn cho chúng tôi!