Hotline: 0981.393.686 - 0981.059.868

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Chúng tôi trên mạng xã hội: 
Trang chủ » Dịch vụ giấy phép doanh nghiệp » Quy Trình Đăng Ký Mã Vạch Cho Sản Phẩm Hàng Hóa Mới Nhất

Quy Trình Đăng Ký Mã Vạch Cho Sản Phẩm Hàng Hóa Mới Nhất

Nắm vững các bước trong quy trình đăng ký mã vạch cho sản phẩm, hàng hóa sẽ giúp cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thuận lợi hơn khi thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Đăng ký mã vạch là một trong những thủ tục không bắt buộc tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, sản phẩm phải tiến hành. Thế nhưng thực hiện thủ tục này sẽ mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Song việc thực hiện sẽ tương đối khó khăn với những chủ thể lần đầu tự đăng ký. Đa số khi lần đầu thực hiện thủ tục này, hầu hết các doanh nghiệp đều thắc mắc: Hồ sơ đăng ký mã vạch sản phẩm cần những gì? Quy trình đăng ký mã vạch diễn ra gồm những bước nào? Hiểu được những vấn đề thắc mắc của tổ chức, doanh nghiệp, Luật Hoàng Phi đã thực hiện nội dung bài viết dưới đây.

Hồ sơ đăng ký mã vạch cần những tài liệu gì?

Một trong những bước quan trọng nhất ở quy trình đăng ký mã vạch là chuẩn bị hồ sơ để gửi đến cơ quan chức năng. Bộ hồ sơ phải đầy đủ các thành phần giấy tờ được quy định trong văn bản pháp luật tại Nghị định 74 của Chính phủ. Cụ thể cần có những tài liệu sau đây:

– Thứ nhất là mẫu đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch theo quy định tại Mẫu số 12 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 74;

– Thứ hai là cung cấp bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định thành lập.

Ngoài ra với trường hợp khách hàng không tự thực hiện thủ tục mà ủy quyền cho các đơn vị khác thay mình thực hiện thủ tục liên quan phải cung cấp trong hồ sơ cả văn bản ủy quyền.

quy trình đăng ký mã vạch

Quy trình đăng ký mã vạch gồm mấy bước?

Để việc đăng ký diễn ra nhanh chóng, ít gặp vướng mắc việc chủ thể tiến hành cần nắm được các bước trong quy trình đăng ký mã vạch cũng hết sức quan trọng. Việc nắm rõ các bước sẽ giúp quý khách hàng biết cách mình phải làm gì ở bước tiếp theo cũng như phải chuẩn bị những gì để nhanh được cấp phép sử dụng mã số mã vạch. Với quy trình này, chúng tôi sẽ giới thiệu quý khách hàng các bước như sau:

– Bước 1: Hoàn thiện hồ sơ đăng ký mã số mã vạch mà chúng tôi vừa đề cập ở nội dung phía trên.

– Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc thông qua đường bưu điện đến địa chỉ của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam tại thành phố Hà Nội.

– Bước 3: Cơ quan chức năng sẽ tiếp nhận hồ sơ và bắt đầu đi vào thẩm định hồ sơ đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch. Nếu hồ sơ hợp lệ cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch cho chủ thể theo đúng yêu cầu của luật định. Nếu chưa hợp lệ hồ sơ sẽ được yêu cầu bổ sung để hoàn thiện phù hợp quy định của pháp luật.

– Bước 4: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hướng dẫn chủ thể sử dụng mã số mã vạch theo đúng quy định.

Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch nhanh

Luật Hoàng Phi là một đơn vị cung cấp các dịch vụ pháp lý doanh nghiệp được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Với hơn 10 năm hoạt động, Luật Hoàng Phi luôn được đánh giá cao bởi các dịch vụ chúng tôi cung cấp luôn đảm bảo sự chất lượng, uy tín và chuyên nghiệp. Chúng tôi mỗi ngày không ngừng cố gắng để nâng cao chất lượng dịch vụ làm hài lòng 100% khách hàng kể từ những vị khách khó tính nhất. Với dịch vụ đăng ký mã vạch, Luật Hoàng Phi luôn đảm bảo đội ngũ nhân viên sẽ thực hiện các công việc sau:

– Tư vấn, giải đáp pháp luật miễn phí về các quy định pháp luật liên quan đến việc tìm hiểu mã số mã vạch cho khách hàng nắm rõ hơn;

– Thực hiện hướng dẫn khách hàng chuẩn bị tài liệu để chúng tôi thực hiện hoàn tất hồ sơ theo đúng quy định;

– Chuyên viên thay mặt đại diện quý khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nộp các loại phí, lệ phí có liên quan;

– Chuyên viên theo dõi hồ sơ, giải quyết các vấn đề phát sinh khi nộp hồ sơ;

– Đại diện quý khách hàng nhận mã vạch và giấy chứng nhận quyền sử dụng;

– Giao lại mã vạch và giấy chứng nhận cho khách hàng, tiến hành hướng dẫn sử dụng mã vạch cho khách hàng theo đúng quy định của cơ quan chuyên môn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về quy trình đăng ký mã vạch. Trong quá trình tham khảo nội dung bài viết, quý khách hàng có điều gì chưa hiểu xin vui lòng liên hệ qua hotline: 0981.378.999 để được đội ngũ chuyên viên của Luật Hoàng Phi tư vấn sớm nhất.

Tìm hiểu thêm một số dịch vụ:

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!