Hotline: 0981.393.686 - 0981.059.868

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Chúng tôi trên mạng xã hội: 
Trang chủ » Dịch vụ giấy phép doanh nghiệp » Chi Phí Đăng Ký Mã Vạch Sản Phẩm Được Tính Như Thế Nào?

Chi Phí Đăng Ký Mã Vạch Sản Phẩm Được Tính Như Thế Nào?

Mã vạch chính là một công cụ để giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh cung cấp thông tin về sản phẩm, về nguồn gốc xuất xứ… đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Do vậy nhu cầu đăng ký mã vạch sản phẩm của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh ngày một tăng cao.

Để đảm bảo việc đăng ký mã vạch phù hợp với thực tế hoạt động sản xuất của thương nhân thì các hộ kinh doanh, doanh nghiệp và những tổ chức không chỉ cần tìm hiểu kĩ về quy trình thủ tục, hồ sơ mà còn phải nghiên cứu cả chi phí đăng ký mã vạch sản phẩm. Qua đó không chỉ giúp lựa chọn được loại mã đáp ứng đúng yêu cầu của đơn vị mình mà còn không hề lãng phí, tiết kiệm tối đa.

Nếu như các bài viết trước chúng tôi đã tập trung vào chia sẻ các nội dung xoay quanh quá trình thực hiện việc đăng ký mã vạch, thì trong bài viết này Luật Hoàng Phi sẽ dành để giúp mọi người hiểu đúng, hiểu đủ về chi phí. Đây là một trong những yếu tố quan trọng, rất được cá nhân, tổ chức dành sự quan tâm.

Căn cứ để tính chi phí đăng ký mã vạch sản phẩm

Mức phí khi đăng ký mã vạch sản phẩm được quy định tại Thông tư số 232/2016/TT-BTC ngày 11 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí cấp mã số mã vạch, mức thu phí cấp mã số mã vạch và đã được đăng tải công khai trên Trang chủ của Trung tâm mã số mã vạch (GS1).

Chi phí đăng ký mã vạch sản phẩm không phải cố định bởi một mức duy nhất mà căn cứ vào loại mã sản phẩm để xác định mức phí khác nhau. Đối với việc đăng ký mã vạch loại 10 số sẽ chi phí đăng ký thấp nhất, sau đó đến mã vạch loại 9 số, mã vạch loại 8 số có chi phí đăng kí cao nhất.

Mỗi doanh nghiệp có số lượng sản phẩm khác nhau. Số lượng sản phẩm này căn cứ vào số lượng sản phẩm hiện tại mà doanh nghiệp đang có cùng với số lượng sản phẩm mà doanh nghiệp dự định phát hành trong tương lai. Vì vậy, nếu số lượng sản phẩm khác nhau thì nhu cầu đăng ký loại mã cũng khác nhau. Do đó doanh nghiệp phải chọn lựa được loại mã phù hợp thì mới tính toán chính xác được những chi phí phải nộp khi làm thủ thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm.

chi phí đăng ký mã vạch sản phẩm

Hình thức nộp phí đăng ký mã vạch sản phẩm

Hiện nay, việc nộp phí đăng ký mã vạch sản phẩm rất linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp có thể nộp phí đăng ký mã vạch sản phẩm bằng cách nộp trực tiếp hoặc chuyển khoản vào tài khoản theo thông tin hướng dẫn của cơ quan nhà nước. Dù lựa chọn hình thức nộp chi phí đăng ký mã vạch sản phẩm nào, doanh nghiệp cũng cần phải lưu ý:

– Nếu nộp trực tiếp doanh nghiệp phải lưu giữ biên lại để làm căn cứ đối chiếu và nhận Giấy chứng nhận đăng ký mã vạch sau này

– Nếu nộp phí bằng hình thức chuyển khoản, doanh nghiệp ghi đầy đủ nội dung thông tin doanh nghiệp, lưu giữ biên lai và thông báo bằng email đến cơ quan nhà nước để được cập nhật tình trạng đóng phí.

Chi phí đăng ký mã vạch sản phẩm gồm những loại phí gì?

Liên quan đến mã số mã vạch có hai loại phí mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên tìm hiểu kỹ đó là phí nhà nước và phí dịch vụ. Trong đó, mỗi loại phí sẽ có những đặc điểm, cách tính toán và cân đối khác nhau. Chúng tôi sẽ trình bày rõ mọi thông tin liên quan đến hai mức phí trên để mọi cá nhân, tổ chức có thể hiểu và nắm bắt được vấn đề.

Thứ nhất, phí nhà nước theo quy định (bắt buộc)

Khi tiến hành đăng ký mã vạch tại cơ quan nhà nước, doanh nghiệp sẽ phải nộp chi phí đăng ký mã vạch sản phẩm và phí duy trì mã vạch sản phẩm, cụ thể:

– Phí đăng ký: đây là phí doanh nghiệp phải nộp khi làm hồ sơ xin cấp mã vạch, để cơ quan nhà nước thẩm xét hồ sơ

– Phí duy trì: đây là khoản phí mà doanh nghiệp phải nộp hàng năm để duy trì sử dụng mã vạch đã được cấp

Thứ hai, chi phí dịch vụ đăng ký mã vạch sản phẩm của Luật Hoàng Phi (không bắt buộc)

Nếu sử dụng dịch vụ của Luật Hoàng Phi khi đăng ký mã vạch, khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên viên, nhân viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ kĩ lưỡng nhất từ việc tư vấn khách hàng lựa chọn số lượng, loại hình mã vạch đến việc trực tiếp soạn thảo, nộp hồ sơ và nhận kết quả trao trả cho khách hàng.

Ngoài ra, sau khi đăng ký xong mã vạch cho khách hàng Hoàng Phi sẽ hỗ trợ khách hàng kê khai thông tin sản phẩm trên hệ thống quản lý miễn phí, giúp khách hàng đồng bộ hóa thông tin sản phẩm với phần mềm quét mã vạch của cơ quan Nhà nước.

Chúng tôi đảm bảo tư vấn khách hàng tận tâm với chi phí hợp lý nhất. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ, Luật Hoàng Phi sẽ báo chi phí đăng ký mã vạch sản phẩm chi tiết cho khách hàng tùy vào từng gói mà khách hàng đăng ký. Thông tin liên hệ yêu cầu báo giá cụ thể như sau:

– Hotline: 096.1981.886 – 0981.378.999

– Điện thoại: 024.6285.2839 (HN) – 028.73090.686 (TP.HCM)

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Các khách hàng của Luật Hoàng Phi cũng quan tâm đến một số dịch vụ giấy phép như: đăng ký chương trình khuyến mãi, công bố mỹ phẩm nhập khẩu

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!