Trung Tâm Đăng Ký Mã Vạch Ở Đâu? Có Chức Năng, Quyền Hạn Gì?
Đăng ký mã vạch là thủ tục pháp lý không quá phức tạp nhưng đòi hỏi có sự am hiểu chuyên sâu về pháp luật mới có thể thực hiện đúng và trôi chảy. Trong đó, việc tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý, tiếp nhận hồ sơ là trung tâm mã số mã vạch là vô cùng cần thiết.
Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký mã vạch là một nội dung quan trọng rất đáng để lưu tâm. Thế nhưng, trên thực tế rất nhiều cá nhân, tổ chức khi tiến hành thủ tục đăng ký không nắm bắt được kiến thức này. Chính vì vậy mà Luật Hoàng Phi muốn dành một bài viết riêng để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về trung tâm đăng ký mã vạch, cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ…
Các bước trong thủ tục cấp mã số mã vạch cần phải biết!
Đại đa số các doanh nghiệp khi tìm hiểu về trung tâm đăng ký mã vạch đều chưa hiểu rõ về quy trình, các bước thực hiện. Cho nên để giúp quý khách hàng khái quát lại các thông tin chúng tôi sẽ giới thiệu một quy trình đăng ký mã vạch chuẩn để mọi người tham khảo.
Quy trình đăng ký mã vạch mà chúng tôi trình bày dựa trên những kinh nghiệm đã và đang cung cấp dịch vụ xin cấp mã số mã vạch cho rất nhiều doanh nghiệp nên không chỉ chính xác mà còn tối ưu, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức… Trong các bước này, chúng tôi cũng sẽ đề cập sơ bộ về trung tâm đăng ký mã vạch để mọi người cùng tham khảo.
Thứ nhất, đăng ký sử dụng mã số mã vạch:
Tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch gồm các thành phần như sau đến tổ chức tiếp nhận:
– Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch theo mẫu
– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định thành lập tổ chức
– Bảng đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN theo mẫu
Lưu ý: Xuất trình bản chính giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định tổ chức, trừ trường hợp nộp bản sao có chứng thực
Thứ hai, tiếp nhận hồ sơ đăng ký mã số mã vạch
Sau khi đã chuẩn bị, soạn thảo đầy đủ các hồ sơ theo đúng yêu cầu, doanh nghiệp sẽ tiến hành nộp trực tiếp hoặc thông qua đường bưu điện đến tổ chức tiếp nhận. Lúc này, tổ chức tiếp nhận sẽ xử lý sơ bộ hồ sơ và chuyển đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Thứ ba, thẩm định hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch
Cơ quan có thẩm quyền thẩm định hồ sơ, xét thấy hồ sơ hợp lệ thì cấp mã số, vào sổ đăng ký, lưu vào ngân hàng mã số quốc gia và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch.
Thứ tư, trung tâm đăng ký mã vạch hướng dẫn sử dụng
Tổ chức tiếp nhận hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp in ấn, sử dụng mã số mã vạch đảm bảo theo các quy định pháp luật, tiêu chuẩn nhà nước.
Cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ đăng ký mã số mã vạch là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng Việt Nam (Trung tâm Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam) thường được nhiều người gọi là trung tâm đăng ký mã vạch. Đây là đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ trực tiếp thẩm định hồ sơ đăng ký mã vạch và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch cho tổ chức, doanh nghiệp.
Luật Hoàng Phi – Địa chỉ uy tín cho các doanh nghiệp muốn đăng ký mã vạch nhanh
Hiện nay, đa phần các tổ chức, doanh nghiệp thường ủy quyền cho các đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch để thay mặt cho mình tiến hành thủ tục đăng ký mã vạch tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đây là giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí nhưng vẫn đem lại hiệu quả cho các tổ chức, doanh nghiệp. Vậy đâu là địa chỉ đáng tin cậy cho các tổ chức, cá nhân? Câu trả lời là Luật Hoàng Phi. Nếu chưa từng sử dụng dịch vụ của Luật Hoàng Phi, có lẽ quý khách hàng không biết:
Chúng tôi là tổ chức được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực giấy phép
Luật Hoàng Phi là tổ chức có tư cách và năng lực đại diện cho quý khách hàng thực hiện thủ tục cấp các loại giấy phép doanh nghiệp nói chung (giấy phép quảng cáo, đăng ký khuyến mãi, công bố mỹ phẩm, giấy phép ICP, giấy phép mạng xã hội…) và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch nói riêng. Luật Hoàng Phi có tên đầy đủ Công TNHH Tư vấn đầu tư và Sở hữu trí tuệ Hoàng Phi, là công ty luật chuyên hỗ trợ về các thủ tục pháp lý cho doanh nghiệp về giấy phép, đăng ký doanh nghiệp và sở hữu trí tuệ, với nhiều năm kinh nghiệm đồng hành cùng các doanh nghiệp để tạo nên những thương hiệu uy tín, bền vững.
Một số khách hàng của chúng tôi còn ví Luật Hoàng Phi như một trung tâm đăng ký mã vạch thu nhỏ, có thể hỗ trợ mọi vấn đề mà quý khách hàng quan tâm liên quan đến mã số mã vạch.
Đội ngũ nhân sự giỏi chuyên môn, tận tình, chu đáo
Đội ngũ tiến hành thủ tục cho quý khách hàng là các luật sư, chuyên viên hàng đầu với chuyên môn và kinh nghiệm phong phú. Do đó, thủ tục của quý khách sẽ được tiến hành nhanh gọn, trôi chảy, kết quả ra được bảo đảm về giá trị pháp lý.
Không những thế, các luật sư, chuyên viên pháp lý của chúng tôi còn rất tận tình, tận tâm, luôn cố gắng hết mình để đem lại cho quý khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Cùng với đó, đội ngũ nhân sự của chúng tôi còn rất nhanh nhẹn, tháo vát, có khả năng xử lý công việc hiệu quả.
Ngoài ra còn rất nhiều những ưu điểm khác về dịch vụ trọn gói, chất lượng, chi phí hợp lý… đảm bảo làm hài lòng cả nhưng khách hàng khó tính nhất.
Cách thức yêu cầu Luật Hoàng Phi tư vấn, báo giá, cung cấp dịch vụ
Khi có nhu đăng ký mã vạch, quý khách hàng có thể truy cập vào website: https://luathoangphi.vn để tham khảo thông tin và yêu cầu sử dụng dịch vụ.
– Hotline: 096.1981.886 (Ms Trang) – 0981.378.999 (Mr Nam)
– Điện thoại: 024.6285.2839 (HN) – 028.73090.686 (TP.HCM)
– Email: lienhe@luathoangphi.vn