Trình Tự Cấp Mã Số Mã Vạch Theo Đúng Quy Định Pháp Luật
Để được hưởng đầy đủ những lợi ích mà mã vạch mang lại, các chủ thể có nhu cầu cần tiến hành theo trình tự cấp mã số mã vạch do pháp luật Việt Nam hiện hành quy định trong các văn bản pháp luật như Quyết định, Nghị định, Thông tư…
Đăng ký mã vạch là hình thức quản lí hàng hóa, sản phẩm của rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp hiện nay. Hình thức này tiện lợi hơn rất nhiều so với các loại hình khác cùng nhiệm vụ như: tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức, nâng cao hiệu quả công việc… cho chủ thể sử dụng. Tuy nhiên, để có thể sử dụng mã số mã vạch, các chủ thể cần tiến hành đăng ký sử dụng theo quy định của pháp luật. Luật Hoàng Phi sẽ trình bày một số vấn đề cơ bản trong trình tự cấp mã số mã vạch để các chủ thể có nhu cầu hiểu rõ hơn về nội dung này.
Trình tự cấp mã số mã vạch chuẩn chỉnh
Theo pháp luật quy định, chủ thể tiến hành tuân thủ theo các bước sau để có thể sở hữu quyền sử dụng mã số mã vạch.
Thứ nhất, chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã số mã vạch theo quy định của pháp luật gồm có:
– Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch điền đầy đủ thông tin trong mẫu đơn;
– Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại hoặc bản sao quyết định thành lập đối với tổ chức. Xuất trình bản chính để đối chiếu với bản sao trong hồ sơ đăng ký.
– Bảng đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã số GTIN: số lượng 2 bản.
Thứ hai, quá trình tiếp nhận hồ sơ đăng ký sử dụng mã số mã vạch. Cơ quan có thẩm quyền là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng của Bộ Khoa học Công nghệ có trách nhiệm hướng dẫn chủ thể lập hồ sơ đăng ký sau đó tiếp nhận và xử lí hồ sơ.
Thứ ba, thẩm định hồ sơ đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch. Nếu hồ sơ hợp lệ cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch. Nếu chưa hợp lệ hồ sơ sẽ được yêu cầu bổ sung để hoàn thiện phù hợp quy định.
Thứ tư, đây cũng là bước cuối cùng trong trình tự cấp mã số mã vạch đó là trách nhiệm của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hướng dẫn chủ thể sử dụng mã số mã vạch.
Dịch vụ đăng ký sử dụng mã số mã vạch của Luật Hoàng Phi
Trong nhiều năm qua, Luật Hoàng Phi luôn là công ty cung cấp dịch vụ pháp luật hàng đầu cả nước. Trong mỗi năm, ngoài những khách hàng quen thuộc cùng đồng hành, chúng tôi cũng đã làm hài lòng hàng nghìn khách hàng mới với tỉ lệ đạt 99%.
Trong suốt quá trình phục vụ khách hàng, mang lại những giá trị bền vững là mục đích của chúng tôi. Với lượng kiến thức chuyên môn sâu rộng cùng nhiều năm kinh nghiệm mang lại cho chúng tôi những luật sư giỏi, nhanh nhạy trong mọi vấn đề giải quyết các trường hợp phát sinh.
Có thể nói các vấn đề trong trình tự cấp mã số mã vạch tìm hiểu sơ qua khá đơn giản, nhưng khi bắt tay vào thực hiện sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là với các chủ thể trang bị kiến thức pháp lí chưa sâu. Kết quả là mất thời gian, công sức, tiền bạc mà không đem lại kết quả thành công. Hoặc phải chạy theo các trường hợp phát sinh để giải quyết khiến cho bản thân cảm thấy mệt mỏi. Với dịch vụ đăng ký mã vạch trọn gói của Luật Hoàng Phi, các chủ thể sẽ được tối ưu hóa các nguồn chi phí bỏ ra, thời gian, công sức tiết kiệm và đặc biệt nhận được kết quả thành công trong thời gian ngắn nhất.
Mọi yêu cầu của quý khách về đăng ký sử dụng mã số mã vạch hoặc cần hỗ trợ các vấn đề trong trình tự cấp mã số mã vạch vui lòng liên hệ qua địa chỉ sau:
– Số điện thoại: 024.62852839 (Hà Nội) – 028.73090.686 (TP. Hồ Chí Minh);
– Hotline: 0961.589.688 – 0981.378.999;
– Email: lienhe@luathoangphi.vn;
Tìm hiểu thêm một số dịch vụ tiêu biểu: