Trang chủ » Tin Tức Đời Sống Pháp Luật » Thủ Tục Xin Giấy Phép Mạng Xã Hội Mới Nhất

Thủ Tục Xin Giấy Phép Mạng Xã Hội Mới Nhất

Tổ chức, doanh nghiệp chỉ được thiết lập mạng xã hội khi hoàn tất thủ tục xin giấy phép mạng xã hội mới nhất để có Giấy phép thiết lập mạng xã hội.

Thủ tục xin cấp giấy phép mạng xã hội là thủ tục pháp lý bắt buộc trước khi thiết lập mạng xã hội theo quy định của pháp luật. Các tổ chức, doanh nghiệp cần chú ý thực hiện trước khi thiết lập mạng xã hội riêng.

Luật Hoàng Phi sẽ tư vấn cho Quý khách hàng thủ tục xin giấy phép mạng xã hội mới nhất được thực hiện tại Bộ Thông tin và Truyền thông, để Quý khách tiến hành thủ tục này thành công.

Thủ tục xin giấy phép mạng xã hội mới nhất

Bước 1: Kiểm tra các điều kiện xin cấp giấy phép mạng xã hội trước khi thực hiện thủ tục xin giấy phép mạng xã hội mới nhất.

Khi đã chắc chắn doanh nghiệp, tổ chức mình đáp ứng các điều về:

+ Tư cách pháp lý- doanh nghiệp, tổ chức được thành lập hợp pháp theo luật định;

+ Ngành nghề kinh doanh phù hợp để thiết lập mạng xã hội;

+ Nhân sự để thực hiện việc cung cấp, duy trì hoạt động mạng xã hội;

+ Đội ngũ kỹ thuật chuyên môn, địa điểm đặt máy chủ tại Việt Nam;

+ Tên miền”.vn” chưa được đăng ký cho các trang web thương mại khác,..

Trên cơ sở đối chiếu các điều kiện với thực tế của đơn vị mình, để tránh trường hợp nộp hồ trong khi không đủ điều kiện để cấp giấy phép mạng xã hội.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Việc nộp hồ sơ, chủ thể có thể lựa chọn nộp trực tiếp đến Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc gửi bưu chính đến địa chỉ của cơ quan tiếp nhận và giải quyết.

Bước 3: Giải quyết hồ sơ theo thủ tục xin giấy phép mạng xã hội mới nhất

Trong thời gian 30 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét và trả kết quả cho chủ thể nộp hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, sẽ có thông báo bằng văn bản để yêu cầu sửa đổi, bổ sung. Nếu từ chối hồ sơ, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử có văn bản trả lời và nêu rõ lý do từ chối.

Luật Hoàng Phi lưu ý hồ sơ khi thực hiện thủ tục xin giấy phép mạng xã hội mới nhất

– Đơn xin cấp giấy phép mạng xã hội theo mẫu mới nhất tại Nghị định số 27/2018/NĐ-CP;

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập;

– Văn bản thỏa thuận cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội;

– Đề án hoạt động theo quy định;

– Một số tài liệu khác theo yêu cầu.

Nếu không chuẩn bị chu đáo, chính xác và đầy đủ hồ sơ pháp lý thì sẽ không thực hiện thành công thủ tục này, thậm chí là hồ sơ bị từ chối. Giải pháp để hạn chế những rủi ro này, chính là sử dụng dịch vụ pháp lý từ đơn vị chuyên môn như Công ty Luật Hoàng Phi chúng tôi.

Những lý do Quý khách hàng nên lựa chọn dịch vụ giấy phép của Luật Hoàng Phi

+ Một là, phí dịch vụ mà Quý khách hàng phải trả cho chúng tôi rất cạnh tranh và phù hợp với nhu cầu;

+ Hai là, đội ngũ chuyên môn của chúng tôi sẽ giải quyết toàn bộ thủ tục mà không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khác;

+ Ba là, thời gian thực hiện thủ tục xin giấy phép mạng xã hội do Luật Hoàng Phi tiến hành nhanh chóng và đảm bảo khả năng được cấp giấy phép;

+ Bốn là, Quý khách hàng được tư vấn tận tâm từ những Luật sư hàng đầu của chúng tôi mà không mất phí tư vấn;

+ Năm là, Luật Hoàng Phi luôn hỗ trợ nhận hồ sơ và trả kết quả tận nơi theo yêu cầu của Quý khách hàng;

+ Sáu là, Quý khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí các vấn đề pháp lý liên quan sau khi được cấp Giấy phép mạng xã hội.

Với những lý do trên, chắc chắn Quý khách sẽ hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ xin giấy phép mạng xã hội mà Luật Hoàng Phi mang đến.

Khi có nhu cầu xin giấy phép mạng xã hội, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới Công ty Luật Hoàng Phi để tham khảo thông tin và yêu cầu sử dụng dịch vụ.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ giấy phép khác :