Hotline: 0981.393.686 - 0981.059.868

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Chúng tôi trên mạng xã hội: 
Trang chủ » Dịch vụ thành lập Công ty » Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Luật sư Doanh nghiệp mang đến nội dung bài viết với tiêu đề Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần để các doanh nghiệp tham khảo.

Khách hàng khi thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần cần tham khảo quy định về hồ sơ tại điều 33 của Nghị định 78 năm 2015 của Chính phủ về hướng dẫn luật doanh nghiệp.

Để mở rộng về thị trường kinh doanh trên nhiều tỉnh thành phố thì việc các công ty cổ phần sẽ nghĩ ngay đến là việc thành lập chi nhánh. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp do không nắm rõ được thủ tục thành lập cũng như việc chuẩn bị hồ sơ cần những tài liệu gì nên nhắc đến thủ tục này nhiều doanh nghiệp tỏ ra lo lắng.

Hiểu rõ những vướng mắc đó của khách hàng, Luật sư Doanh nghiệp mang đến nội dung bài viết với tiêu đề Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần để các doanh nghiệp tham khảo.

Hồ sơ cần chuẩn bị để thành lập chi nhánh công ty cổ phần?

Chủ thể thực hiện chuẩn bị hồ sơ cần đảm bảo đủ những tài liệu, giấy tờ về:

– Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh cho công ty cổ phần, mẫu thông báo doanh nghiệp sử dụng mẫu tại Phụ lục II-11, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT;

– Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp Hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh;

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

– Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp, mẫu này chủ thể thực hiện sử dụng Phụ lục II-18 của Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh như căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân;

 Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp thành lập chi nhánh ở nước ngoài thì hồ sơ sẽ bao gồm:

– Thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài áp dụng theo Phụ lục II-12 của Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT.

– Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc giấy tờ tương đương.

Quy trình thực hiện thành lập diễn ra như thế nào?

Khách hàng có thể thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần theo những bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu giấy tờ thành lập thành lập chi nhánh của công ty cổ phần

Bước  2: Chuẩn bị các thông tin liên quan đến thành lập chi nhánh gồm có: Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, Tên chi nhánh dự định thành lập, tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với đăng ký thành lập chi nhánh; Địa chỉ dự tính đặt chi nhánh, cùng Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh.

Bước  3: Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh.

Bước 4: Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh tại cơ quan đăng ký kinh doanh và chờ nhận kết quả giấy phép đăng ký kinh doanh của chi nhánh

Và theo quy định thì Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho doanh nghiệp.

Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh ở nước ngoài: Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin về chi nhánh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Luật sư Doanh nghiệp luôn tận tâm hỗ trợ Khách hàng các dịch vụ về thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Việc thành lập chi nhánh công ty không phải thủ tục dễ dàng thực hiện, bởi sau khi xin được giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho doanh nghiệp xong thì công ty còn phải thực hiện rất nhiều các thủ tục khác kèm theo.

Như việc Khai báo, nộp thuế môn bài, tiếp đến là việc Thông báo sử dụng hóa đơn cũ hoặc in lại hóa đơn mới cho cơ quan thuế rồi thực hiện việc Mở tài khoản thanh toán cho chi nhánh. Và nếu như để thực hiện những việc này hiệu quả, thuận lợi nhất tốt nhất nên sử dụng dịch vụ thì các bên cung cấp dịch vụ sẽ thay mặt thực hiện thủ tục.

Luật Hoàng Phi hiện đang được Khách hàng đánh giá là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp uy tín, chất lượng hàng đầu tại Việt nam. Với kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho mọi loại hình doanh nghiệp, chúng tôi đảm bảo mang đến cho khách hàng dịch vụ thành lập chi nhánh, mở văn phòng đại diện hoặc trụ sở giao dịch, đăng ký kinh doanh đúng quy định pháp luật.

Ngoài ra khi Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Luật sư Doanh nghiệp, chúng tôi sẽ thay mặt thực hiện toàn bộ những công việc liên quan đến doanh nghiệp như:

– Tư vấn quy định pháp luật miễn phí về thành lập doanh nghiệp, thành lập chi nhánh, tư vấn mọi vấn đề pháp lý liên quan đến doanh nghiệp.

– Yêu cầu Khách hàng cung cấp các thông tin tài liệu cơ bản theo quy định để làm cơ sở tiến hành cho việc chuẩn bị hồ sơ và soạn thảo. Về tài liệu yêu cầu chúng tôi sẽ có email thông báo đến  Khách hàng.

– Thực hiện soạn thảo hồ sơ thành lập và sau khi soạn thảo xong sẽ gửi bản soạn thảo cho Khách hàng xem, kiểm tra lại thông tin và ký tên.

– Gửi hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

– Theo dõi quá trình nộp hồ sơ và phản hồi trả lời khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

– Nhận kết quả đăng ký thành lập trong khoảng thời gian từ 3-5 ngày làm việc và gửi đến địa chỉ của khách hàng.

– Hỗ trợ mọi công việc sau khi doanh nghiệp nhận được giấy chứng nhận từ cơ quan có thẩm quyền.

Đó là một trong những nội dung chia sẻ của Luật hoàng phi về việc Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần cùng một số nội dung liên quan theo quy định pháp luật. Khách hàng tham thảo nội dung bài viết, có điều gì chưa hiểu rõ quy định xin vui lòng liên hệ hotline: 0981.378.999 để được hỗ trợ nhanh nhất.

>>>>>> Tham khảo: Thành lập văn phòng đại diện

Subscribe
Thông báo cho
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Để lại tin nhắn cho chúng tôi!