Thủ tục Thành lập chi nhánh công ty
Trong bài viết dưới đây, Luật sư doanh nghiệp sẽ hỗ trợ Quý khách hàng thủ tục thành lập chi nhánh công ty
Chi nhánh công ty là một đơn vị phụ thuộc của công ty, có nhiệm vụ thực hiện chức năng của công ty theo phạm vi pháp luật quy định hoặc theo quy định của công ty.
Thành lập chi nhánh công ty thể hiện sự phát triển của doanh nghiệp, chi nhánh công ty sẽ thực hiện chức năng của doanh nghiệp bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền của công ty tại một địa phương khác. Trong bài viết dưới đây, Luật sư Doanh nghiệp sẽ hỗ trợ Quý khách hàng thủ tục thành lập chi nhánh công ty.
Thành lập chi nhánh công ty là gì?
Thành lập chi nhánh công ty là việc công ty thực hiện các thủ tục thành lập chi nhánh (đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp) thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của công ty tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được cấp giấy phép hoạt động.
Cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp là cơ quan đăng ký kinh doanh nơi mà doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty
1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:
Khi đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung Thông báo gồm:
b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;
d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;
đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
e) Thông tin đăng ký thuế;
g) Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;
h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có
– Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công
ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
Hồ sơ này được quy định theo Điều 33 của Nghị định 78/2015/NĐ-CP, ngoài chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh doanh nghiệp thì doanh nghiệp còn cần chuẩn bị hồ sơ thông báo lập địa điểm kinh doanh theo quy định tại Khoản 2 Điều này.
Thời gian giải quyết thủ tục: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
Kết quả của thủ tục: giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh công ty.
Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Luật sư Doanh nghiệp?
Pháp luật Việt Nam có rất nhiều quy định, thủ tục rườm rà, không tập trung khiến cho các cá nhân, tổ chức không hoạt động trong lĩnh vực pháp lý khó để có thể tìm hiểu, nghiên cứu chính xác các quy định được. Điều này là một cản trở lớn cho khả năng hoạt động kinh doanh của nhiều đơn vị.
Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều công ty luật cung cấp dịch vụ pháp lý có hỗ trợ về mảng tư vấn và cả thực hiện dịch vụ, giúp các doanh nghiệp giảm thiểu được những khó khăn về vấn đề pháp luật và các dịch vụ này đang thể hiện rất rõ ưu điểm của mình.
Chúng tôi hoạt động dựa trên sự cho phép của cơ quan nhà nước và với tinh thần phục vụ cao, Đối với thủ tục thành lập chi nhánh công ty, Luật sư Doanh nghiệp sẽ cung cấp dịch vụ theo quy trình như sau:
Bước 1: Tư vấn pháp luật, tư vấn dịch vụ
Trong quá trình này, luật sư của Luật Hoàng Phi sẽ tư vấn, giải đáp thắc mắc về luật Doanh nghiệp, về cơ cấu, tổ chức, quyền hạn của chi nhánh công ty nói riêng cũng như tư vấn về thủ tục thành lập chi nhánh.
Bên cạnh việc tư vấn pháp luật, chúng tôi sẽ tư vấn về việc thực hiện thủ tục thông qua Luật Hoàng Phi để Quý khách hàng nắm rõ tiến trình và thực hiện ký kết hợp đồng dịch vụ.
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh cho công ty
Như đã nêu về thành phần phía trên, tùy từng trường hợp cụ thể, Luật Hoàng Phi sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp một số tài liệu, thông tin cơ bản và Luật Hoàng Phi sẽ hoàn thiện hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh cho khách hàng.
Bước 3: Làm việc với cơ quan nhà nước
Chuyên viên của Luật Hoàng Phi sẽ xác định cơ quan có thẩm quyền và thay khách hàng nộp hồ sơ đến cơ quan nhà nước. Trong thời gian cơ quan nhà nước thẩm định hồ sơ, nếu có những vấn đề phát sinh, chuyên viên của chúng tôi sẽ thay khách hàng xử lý để đảm bảo thời gian nhận kết quả của thủ tục.
Bước 4: Nhận kết quả thành lập chi nhánh
Chuyên viên của Luật sư Doanh nghiệp sẽ nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh và bàn giao lại cho khách hàng để khách hàng bảo quản và sử dụng trong quá trình hoạt động của chi nhánh.
Mọi thắc mắc về thủ tục thành lập chi nhánh công ty và dịch vụ thành lập tại Công Ty Luật Hoàng Phi, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Hotline ngoài giờ hành chính: 0981.378.999
Yêu cầu sử dụng dịch vụ: 0981.393.686 – 0981.378.999
Điện thoại: 024.628.52839 (HN) – 028.73090.686 (HCM)
Địa chỉ email: lienhe@luathoangphi.vn