Hotline: 0981.393.686 - 0981.059.868

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Chúng tôi trên mạng xã hội: 
Trang chủ » Dịch vụ thành lập Công ty » Thành lập văn phòng giao dịch của doanh nghiệp

Thành lập văn phòng giao dịch của doanh nghiệp

Để nhằm vào mục đích mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh của mình đa số các công ty, tổ chức đều nghĩ đến việc Thành lập văn phòng giao dịch của doanh nghiệp.

Hiện nay một trong những mối quan tâm của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hiện nay khi có nhu cầu muốn mở rộng địa điểm kinh doanh thì đa số đều muốn thành lập các văn phòng giao dịch. Song một số bộ phận lớn về doanh nghiệp lại chưa hiểu rõ sự khác nhau giữa chi nhánh và văn phòng giao dịch là như thế nào?

Một số khác thì lại rất ngại khi nhắc đến việc phải chuẩn bị hồ sơ để thực hiện Thành lập văn phòng giao dịch của doanh nghiệp. Hiểu được tâm lý đó, Luật sư Doanh nghiệp mang đến nội dung bài viết hôm nay.

>>>> Tham khảo: Thành lập địa điểm kinh doanh

Chi nhánh và văn phòng giao dịch có gì khác nhau?

Thực tế thì cụm từ văn phòng giao dịch không được ghi nhận trong các văn bản pháp luật mà nó chỉ là thuật ngữ mà thường được mọi người sử dụng để gọi chung cho các đơn vị phụ thuộc của công ty, tổ chức.

Theo cách hiểu đơn giản thì Văn phòng giao dịch được dùng để thực hiện nhiệm vụ kinh doanh thay thế cho các đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp

Theo quy định pháp luật hiện nay thì có ba loại hình thuộc đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, đó là: chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh.

Chi nhánh là một trong những đơn vị phụ thuộc của công ty, có nhiệm vụ đối với việc thực hiện toàn bộ hoặc thực hiện một phần các chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả thực hiện đại diện theo ủy quyền.

Ngoài ra thì Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh bắt buộc phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, nhiệm vụ của văn phòng là đại diện theo ủy quyền hay còn gọi là thay mặt cho doanh nghiệp để đại diện cho lợi ích và bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp.

Địa điểm kinh doanh là đơn vị phụ thuộc doanh nghiệp, đây chính là địa điểm doanh nghiệp sẽ tiến hành các hoạt động kinh doanh cụ thể.

>>>>> Tham khảo: Thành lập chi nhánh công ty

Thủ tục thành lập văn phòng giao dịch tiến hành như nào?

Như đã nói ở trên không có thuật ngữ pháp lý để sử dụng cho văn phòng giao dịch. Vì vậy khi nhắc đến Thành lập văn phòng giao dịch của doanh nghiệp trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn Khách hàng chuẩn bị hồ sơ để thành lập chi nhánh theo đúng quy định.

Tùy theo loại hình doanh nghiệp của công ty mà trước đó Khách hàng đã đăng ký từ đó khi có nhu cầu thành lập chi nhánh, Doanh nghiệp phải gửi thông báo thành lập chi nhánh đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh của Sở kế hoạch đầu tư. Hồ sơ bao gồm những tài liệu về:

– Thông báo thành lập chi nhánh theo mẫu quy định;

–  Quyết định và bản sao hợp lệ của biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với loại hình doanh nghiệp là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên/ Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

Hoặc của Hội đồng quản trị đối với loại hình là công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng doanh nghiệp;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định về chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu…của người đứng đầu chi nhánh đại diện;

– Văn bản ủy quyền cho Luật sư Doanh nghiệp  thay mặt thực hiện thủ tục.

Lưu ý: Vì giới hạn nội dung bài viết nên chúng tôi không thể hướng dẫn doanh nghiệp hết các thủ tục. Vậy nên Để tham khảo về thủ tục liên quan đến thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh hoặc văn phòng đại diện hãy liên hệ ngay đến chúng tôi.

>>>>>> Tham khảo: Thành lập văn phòng đại diện

Luật sư Doanh nghiệp có hỗ trợ Doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi kinh doanh hay không?

Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu về hổ trợ các dịch vụ liên quan đến thành lập doanh nghiệp, chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc xin cấp mới giấy phép đăng ký doanh nghiệp mà còn luôn tận tâm hỗ trợ đăng ký thành lập văn phòng giao dịch để giúp Khách hàng nhanh chóng mở rộng được phạm vi hoạt động kinh doanh.

Có lẽ vì luôn hết mình với Khách hàng, luôn cố gắng để bảo vệ tối đa những quyền và lợi ích cho Khách hàng nên càng ngày chúng tôi càng khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường cạnh tranh và Luật sư Doanh nghiệp nhận được rất nhiều sự quan tâm, tin tưởng sử dụng dịch vụ của Khách hàng khắp mọi miền Tổ quốc.

Đến với dịch vụ trọn gói, chúng tôi luôn cam kết đúng các điều khoản về:

– Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh bất cứ chi phí nào. Mức giá đăng ký chỉ bao gồm phí nộp tại cơ quan nhà nước theo quy định và mức phí dịch vụ cho Luật sư Doanh nghiệp theo đúng hợp đồng.

– Khách hàng sử dụng dịch vụ đảm bảo tuyệt đối Không phải đi lại nhiều, chúng tôi luôn có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi.

– Thực hiện mọi việc soạn thảo và làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Luôn tận tình hướng dẫn tư vấn để doanh nghiệp có chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh trong bước đầu khởi nghiệp.

Trên đây là những tư vấn của Luật sư Doanh nghiệp về Thành lập văn phòng giao dịch của doanh nghiệp cùng một số vấn đề liên quan. Khách hàng tham khảo nội dung bài đọc, có vấn đề gì chưa hiểu rõ vui lòng liên hệ hotline: 0981.378.999 để được giải đáp.

>>>>> Tham khảo: Thành lập doanh nghiệp

Subscribe
Thông báo cho
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Để lại tin nhắn cho chúng tôi!