Hotline: 0981.393.686 - 0981.059.868

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Chúng tôi trên mạng xã hội: 
Trang chủ » Dịch vụ thành lập Công ty » Thành lập công ty tại huyện Nhà Bè

Thành lập công ty tại huyện Nhà Bè

Sau khi thành lập công ty cần nộp hồ sơ kê khai thuế, mở tài khoản và thông báo số tài khoản ngân hàng, mua chữ ký số, làm thủ tục phát hành hóa đơn, hoàn thiện các điều kiện về giấy phép, chứng chỉ, vốn,..

Huyện Nhà Bè là một trong những huyện có tiềm năng phát triển rất lớn của Thành phố Hồ Chí Minh. Thành lập công ty tại huyện Nhà Bè như thế nào? Nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp về vấn đề này.

Một số nét về huyện Nhà Bè

Huyện Nhà Bè nằm ở phía đông nam của Thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 12 km. Huyện có vị trí địa lý:

+ Phía đông giáp huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (qua sông Nhà Bè) và huyện Cần Giờ;

+ Phía tây giáp huyện Bình Chánh;

+ Phía nam giáp huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An và huyện Cần Giờ;

+ Phía bắc giáp Quận 7.

Huyện có diện tích 100,43 km², dân số là 206.837 người, mật độ dân số đạt 2.060 người/km².

Hiện nay trên địa bàn huyện Nhà Bè đã và đang hình thành một số khu đô thị mới như khu đô thị:  Làng Đại học ABC, khu đô thị The Star Village, khu đô thị GS Metrocity, khu đô thị The Sun City Phước Kiển, khu đô thị Garden Park, khu đô thị Nam Sài Gòn Riverside, khu đô thị Phú Gia Cotex, khu đô thị Nhà Bè Dragon City…

Do vậy nơi đây luôn thu hút các nhà đầu tư đến đây phát triển kinh doanh, sản xuất. Từ đó, ngành dịch vụ Thành lập công ty tại huyện Nhà Bè cũng phát triển theo.

Thủ tục thành lập công ty tại huyện Nhà Bè như thế nào?

Thủ tục Thành lập công ty tại huyện Nhà Bè được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Lựa chọn loại hình công ty để thành lập

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trước khi thành lập công ty đó là lựa chọn loại hình công ty phù hợp để thành lập. Trên cơ sở quy mô và ngành nghề kinh doanh có thể lựa chọn một trong các loại hình như: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty cổ phần, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân.

Khi đã lựa chọn được loại hình công ty thì cần xác định được ngành nghề kinh doanh, quy mô kinh doanh, đặt tên cho công ty, xác định trụ sở công ty, vốn điều lệ,

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ

Sau khi lựa chọn được loại hình công ty dự định thành lập sẽ tiến hành chuẩn bị hồ sơ theo quy định. Mỗi loại hình công ty sẽ có quy định riêng về hồ sơ nhưng cơ bản thường có những tài liệu sau đây:

– Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

– Điều lệ của công ty;

– Danh sách cổ đông/ thành viên sáng lập/ người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ sau:

+ Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên là cá nhân;

+ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.

– Giấy ủy quyền cho người đại diện nộp hồ sơ (nếu có);

– Chứng minh nhân dân của người đại diện nộp hồ sơ (nếu có).

Bước 3: Nhận kết quả

Doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

– Ngành, nghề đăng ký kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh;

– Tên của doanh nghiệp được đặt theo đúng quy định của luật doanh nghiệp và các văn bản có liên quan;

– Có hồ sơ đăng ký doanh nghiệp hợp lệ;

–  Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí.

Trong thời hạn là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

Trường hợp từ chối cấp phải có thông báo bằng văn bản trong đó có nêu rõ lý do từ chối.

Bước 4: Các công việc cần làm sau khi thành lập công ty

Sau khi thành lập công ty cần nộp hồ sơ kê khai thuế, mở tài khoản và thông báo số tài khoản ngân hàng, mua chữ ký số, làm thủ tục phát hành hóa đơn, hoàn thiện các điều kiện về giấy phép, chứng chỉ, vốn,..

Tại sao nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại huyện Nhà Bè?

Có thể thấy được rằng thủ tục Thành lập công ty tại huyện Nhà Bè tương đối đơn giản tuy nhiên trên thực tế những người chưa có kiến thức về vấn đề này sẽ khó khăn khi thực hiện.

Vì vậy thay vì tự mình thực hiện thủ tục thành lập công ty thì thường sẽ lựa chọn các đơn vị có chuyên môn để ủy quyền thực hiện.

Khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty quý khách hàng sẽ không phải mất thời gian để chuẩn bị hồ sơ mà chỉ cần nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Trước khi sử dụng dịch vụ quý khách hàng sẽ được tư vấn các nội dung pháp luật liên quan đến thành lập công ty để từ đó lựa chọn được loại hình công ty phù hợp để thành lập.

Ngoài các thủ tục liên quan đến thành lập công ty quý khách hàng cũng sẽ được tư vấn về các thủ tục cần làm sau khi thành lập công ty như: dịch vụ kế toán, báo cáo thuế, báo cáo tài chính, mở tài khoản ngân hàng,..

Mong rằng qua nội dung bài viết trên đây đã cung cấp đến quý độc giả những thông tin cần thiết về hồ sơ thành lập công ty, các thủ tục khi thành lập công ty và những công việc cần thực hiện sau khi thành lập công ty để quý độc giả có thể tham khảo.

->>>>>>> Tham khảo thêm: Dịch vụ thành lập công ty tại Hồ Chí Minh

->>>>>>> Tham khảo thêm: Thành lập công ty tại đà nẵng

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!