Quy Trình Đăng Ký Mã Số Mã Vạch Doanh Nghiệp Cần Thực Hiện
Đăng ký mã vạch là một trong những thủ tục cơ bản mọi doanh nghiệp nên làm để đặt nền móng cho thương hiệu uy tín của mình. Trong thời điểm nền kinh tế phát triển như “vũ bão” hiện nay, mã số mã vạch như chìa khóa mở cánh cửa đưa hàng hóa vào hội nhập.
Mã số mã vạch hiện nay là dấu hiệu được nhiều người tiêu dùng tin tưởng khi lựa chọn sử dụng một sản phẩm, dịch vụ. Do đó, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp quan tâm đến thủ tục đăng ký mã vạch. Trong bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ cung cấp các thông tin về quy trình đăng ký mã số mã vạch để quý độc giả tham khảo và sử dụng.
Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch cần những tài liệu nào?
Tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký mã vạch chuẩn bị hồ sơ gồm:
– Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch theo mẫu;
– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc bản sao quyết định thành lập tổ chức (bản sao có xuất trình bản chính hoặc bản sao có chứng thực);
– Bảng đăng ký dạnh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN theo mẫu.
Quy trình đăng ký mã số mã vạch như thế nào?
Sau khi chuẩn bi xong hồ sơ đăng ký sử dụng mã số mã vạch, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ cho tổ chức tiếp nhận được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chỉ định. Tổ chức tiếp nhận hướng dẫn hoàn thiện, xử lý sơ bộ hồ sơ. Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ, tổ chức tiếp nhận chuyển hồ sơ về Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định hồ sơ đăng ký sử dụng mã số mã vạch. Nếu hồ sơ hợp lệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp mã số, vào sổ đăng ký, lưu vào ngân hàng mã số quốc gia và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch cho doanh nghiệp. Lúc này quy trình đăng ký mã số mã vạch gần như hoàn thiện. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam yêu cầu tổ chức, doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ.
Hiện nay, việc đăng ký mã số mã vạch trực tuyến cũng đã được triển khai giúp cho việc đăng ký mã số mã vạch trở nên thuận tiện hơn. Tổ chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký sử dụng mã số mã vạch tuân thủ các quy định pháp luật.
Tại sao nên lựa chọn Luật Hoàng Phi khi đăng ký mã số mã vạch?
Nếu tổ chức, doanh nghiệp đang có nhu cầu đăng ký sử dụng mã số mã vạch nhưng còn e ngại các vấn đề như:
– Phải tự tìm hiểu các quy định pháp luật về mã số mã vạch;
– Không lựa chọn được loại mã số mã vạch, film master phù hợp với quy mô sản xuất, kinh doanh, đặc thù sản phẩm, dịch vụ;
– Không biết quy trình đăng ký mã số mã vạch phải bắt đầu từ đâu?
– Phải tự tiến hành soạn thảo hồ sơ khi chưa am hiểu các quy định pháp luật;
– Không có kinh nghiệm làm việc với cơ quan nhà nước, đặc biệt khi xảy ra các tình trạng vướng mắc như hồ sơ bị trả, bị giải quyết chậm,…;
– Lệ phí và chi phí đăng ký mã vạch như thế nào?
– Sau khi đăng ký không sử dụng mã số mã vạch hiệu quả, đúng quy định của pháp luật;
Hãy liên hệ ngay với Luật Hoàng Phi. Đội ngũ luật sư, chuyên viên giàu chuyên môn, kinh nghiệm của chúng tôi sẽ nhanh chóng tháo gỡ các vướng mắc này cho quý khách hàng. Đặc biệt, để tối đa hóa các lợi ích cho khách hàng, Luật Hoàng Phi đang triển khai chương trình đăng ký mã số mã vạch trọn gọn – chất lượng – tiết kiệm đảm bảo sẽ làm hài lòng các khách hàng dù khó tính nhất.
* Các phương thức để doanh nghiệp yêu cầu tư vấn, cung cấp dịch vụ
Mọi thắc mắc về quy trình đăng ký mã số mã vạch, quý khách hàng vui lòng liên hệ Luật Hoàng Phi thông qua các phương thức:
– Tổng đài tư vấn: 1900 6557
– Hotline dịch vụ: 0981.378.999 – 0961.981.886
– Tel: 024.6285.2839 – 028.73090.686
– Email: lienhe@luathoangphi.vn
Bên cạnh quy trình đăng ký mã số mã vạch, các khách hàng của chúng tôi cũng quan tâm đến công bố mỹ phẩm – một giấy phép quan trọng đối với những cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.