Hotline: 0981.393.686 - 0981.059.868

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Chúng tôi trên mạng xã hội: 
Trang chủ » Dịch vụ thành lập Công ty » Mẫu công văn thay đổi tên công ty

Mẫu công văn thay đổi tên công ty

Đại diện doanh nghiệp thực hiện xác nhận thông tin và ký tên đóng dấu vào công văn thông báo thay đổi tên công ty. Thông báo này sẽ được gửi đến những cá nhân, đơn vị có liên quan đến công ty để được biết và cùng phối hợp thực hiện.

Trường hợp thay đổi tên công ty, doanh nghiệp phải làm thủ tục thông báo thay đổi tại cơ quan đăng ký kinh doanh và thông tin đến các chủ thể khác có liên quan. Khi đó, mẫu công văn thay đổi tên công ty là không thể thiếu. Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ có những thông tin chia sẻ, đồng thời cung cấp mẫu này tới Quý độc giả.

Công văn thay đổi tên công ty là gì?

Công văn thay đổi tên công ty là văn bản công ty soạn thảo nhằm thông báo tới cơ quan nhà nước và các chủ thể có liên quan (đối tác, khách hàng) về việc công ty thay đổi tên công ty.

Khi nào cần soạn công văn thay đổi tên công ty?

Tên công ty là nội dung không thể thiếu khi đăng ký doanh nghiệp. Tên công ty gồm tên loại hình công ty và tên riêng. Trong đó:

– Tên loại hình công ty được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh.

– Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.

Hiện nay, các trường hợp cần tiến hành thủ tục đổi tên công ty gồm:

– Đổi tên công ty theo nhu cầu của doanh nghiệp;

– Đổi tên công ty khi tên đó xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp (khoản 2 Điều 19 Nghị định 01/2021/NĐ-CP).

Khi thay đổi tên công ty, doanh nghiệp phải thực hiện thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và các chủ thể có liên quan (khách hàng, đối tác) bằng các mẫu công văn thay đổi tên công ty.

Mẫu công văn thay đổi tên công ty

1/ Mẫu Công văn thay đổi tên công ty gửi tới Phòng Đăng ký kinh doanh

Công văn thay đổi tên công ty gửi tới Phòng Đăng ký kinh doanh được thực hiện theo mẫu Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp – mẫu tại Phụ lục II-1 ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16 tháng 3 năm 2021 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hướng dẫn về Đăng ký doanh nghiệp. Mẫu này đã được chúng tôi chia sẻ trong bài viết Mẫu thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

Trong nội dung thông báo này, Quý vị lưu ý điền các thông tin: Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng Việt sau khi thay đổi (ghi bằng chữ in hoa):……………………………………………………………………………………………………………..

Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng nước ngoài sau khi thay đổi (nếu có):

………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Tên doanh nghiệp viết tắt sau khi thay đổi (nếu có):………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………………………………………..

2/ Mẫu Công văn thay đổi tên công ty gửi tới khách hàng, đối tác

CÔNG TY CỔ PHẨN/TNHH

Số:………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

…, ngày … tháng … năm ….

THÔNG BÁO

Về việc thay đổi tên công ty

Kính gửi: Quý cơ quan, Quý khách hàng, Quý Đối tác

Công ty Cổ phần/TNHH … xin chân thành cảm ơn sự hợp tác và đồng hành tín nhiệm của Quý khách hàng, các Đối tác và doanh nghiệp trong suốt thời gian vừa qua.

Sau … năm có mặt trên thị trường, hoạt động và phát triển, thương hiệu … đã trở thành một trong những thương hiệu có uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Nhằm khẳng định hơn nữa vị thế của thương hiệu, đồng thời thực hiện mở rộng, phát triển và nâng cao các sản phẩm dịch vụ, Công ty Cổ phần/TNHH … xin trân trọng thông báo về việc thay đổi tên công ty tới toàn thể Quý khách hàng và Đối tác như sau:

  1. Thay đổi tên công ty với các nội dung thay đổi chi tiết sau đây:

+ Tên cũ của doanh nghiệp: Công ty cổ phần/TNHH ………………………

+ Tên mới của doanh nghiệp: ……………………………

+ Các thông tin khác: Mã số thuế, số điện thoại liên hệ, email, số fax, địa chỉ trụ sở chính,… của doanh nghiệp không thay đổi.

  1. Kể từ ngày … tháng … năm Công ty cổ phần … chính thức sử dụng tên công ty theo sự thay đổi trên.
  2. Kể từ ngày … tháng … năm … kính đề nghị Quý khách hàng và Đối tác sử dụng theo các thông tin mà chúng tôi đã sửa đổi nêu trên khi thực hiện ký kết hợp đồng, thanh lý hợp đồng, phát hành hóa đơn thanh toán và các giao dịch khác.
  3. Việc thay đổi tên công ty sẽ không ảnh hưởng đến các quan hệ, giao dịch, nghĩa vụ dân sự cũng như việc thực hiện hợp đồng mà các bên đã ký kết trước đây. Trong trường hợp cần thiết, Công ty có thể hỗ trợ ký thêm phần bổ sung Phụ lục hợp đồng để sửa đổi tên mới này.

Vậy Công ty cổ phần/TNHH … xin trân trọng thông báo tới Quý khách hàng và Đối tác được biết về sự thay đổi thông tin này và phối hợp thực hiện.

Xin chân thành cảm ơn !

Nơi nhận:

– Như trên;

– Lưu: VT

ĐẠI DIỆN LÃNH ĐẠO CÔNG TY

(Ký tên, đóng dấu)

Hướng dẫn soạn mẫu công văn thay đổi tên công ty

Thứ nhất: Về phần đầu thông tin cơ bản của doanh nghiệp

Trước khi tiến hành thông báo nội dung thay đổi tên công ty, doanh nghiệp cần thực hiện điền đầy đủ các thông tin cơ bản về doanh nghiệp vào thông báo này. Bao gồm: Tên doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp hoặc mã số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Sau đó là thông tin của người nhận thông báo công văn: Quý cơ quan/Quý khách hàng/Quý Đối tác của công ty. Lời cảm ơn của Công ty về sự hợp tác và đồng hành trong suốt thời gian công ty hoạt động.

Thứ hai: Phần nội dung cần thông báo thay đổi

Với mỗi doanh nghiệp khác nhau trên lĩnh vực khác nhau, nhu cầu thay đổi về tên gọi cũng sẽ khác nhau, phù hợp với thực tế lĩnh vực sản xuất và ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn gửi gắm trong tên gọi đó.

Tên doanh nghiệp mới viết bằng tiếng Việt (Viết bằng chữ in hoa): ………………

Tên doanh nghiệp viết tắt mới (nếu có): ……………………………………………

Khi doanh nghiệp lựa chọn tên mới cần lưu ý: Tên thay đổi mới đó phải đảm bảo không bị trùng hoặc gây nhầm lẫn với những tên của doanh nghiệp khác đã được đăng ký, không vi phạm thuần phong, mỹ tục, …

Đại diện doanh nghiệp thực hiện xác nhận thông tin và ký tên đóng dấu vào công văn thông báo thay đổi tên công ty. Thông báo này sẽ được gửi đến những cá nhân, đơn vị có liên quan đến công ty để được biết và cùng phối hợp thực hiện.

Qua những chia sẻ trên đây của chúng tôi, chắc hẳn, Quý vị đã có thêm cho mình thông tin hữu ích về thay đổi tên công ty. Trường hợp cần hỗ trợ thêm về mẫu công văn thay đổi tên công ty Quý độc giả đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được cung cấp thêm thông tin.

->>>> Tham khảo thêm: Thay đổi người đại diện theo pháp luật

->>>> Tham khảo thêm: Thay đổi ngành nghề kinh doanh

->>>> Tham khảo thêm: Thành lập văn phòng đại diện công ty

Subscribe
Thông báo cho
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Để lại tin nhắn cho chúng tôi!