Logo đã đăng ký với Bộ Công Thương là gì?
Như vậy, trình tự để đăng ký logo của Bộ Công Thương cũng khá phức tạp nhưng sẽ giúp doanh nghiệp uy tín hơn trong quá trình làm việc và tránh gặp phải những rắc rối về pháp lý về sau.
Hiện nay, có rất nhiều cá nhân, tổ chức bán hàng trên các sàn thương mại điện tử hay website để kiếm thêm thu nhập. Nhưng việc đăng ký logo với Bộ Công Thương thì chưa đăng ký đầy đủ. Và nếu nhà bán hàng có thữ hiện các giao dịch thương mại điện tử nhưng lại chưa có logo đã đăng ký với Bộ Công Thương thì nhà bán hàng đó sẽ bị phạt theo quy định của Pháp Luật.
Như vậy, các nhà bán hàng cần đăng ký logo với Bộ Công Thương là một điều hết sức cần thiết. Vì thế bài viết dưới đây của Luật Hoàng Phi sẽ giải đáp thắc mắc Logo đã đăng ký với Bộ Công Thương là gì? Và Thủ tục làm như thế nào?…
-
Logo đã đăng ký với Bộ Công Thương là gì?
- Logo đã đăng ký với Bộ Công Thương là logo được gắn ở cuối các sàn thương mại điện tử hay các website bán hàng…. của các doanh nghiệp khi đã đăng ký logo thành công với Bộ Công Thương.
- Với chủ các website: Hiển thị logo đã đăng ký với Bộ Công Thương này sẽ giúp trang bán hàng của bạn uy tín hơn so với các doanh nghiệp mà chưa đăng ký. Tạo điều kiện thuận lợi để quảng bá các sản phẩm công ty bạn dễ dàng hơn.Lượng người truy cập đăng tin mua bán hàng hóa, dịch vụ cũng ngày càng nhiều, các sàn giao dịch điện tử được nhiều người biết đến.
- Người dùng: Tạo dựng niềm tin, sự an tâm và niềm tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu của công ty. Phát hiện các trang web giả mạo ngay trên một trang web.
-
Điều kiện để logo được đăng ký với Bộ Công Thương?
- Đối tượng đăng ký ở đây là các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong mọi lĩnh vực có tiếp xúc sàn thương mại điện tử hoặc hỗ trợ các doanh nghiệp. Và có website thương mại điện tử trên đó có cung cấp ít nhất một trong những dịch vụ thương mại điện tử.
- Bộ Công Thương sẽ yêu cầu Nhà bán hàng phải đáp ứng các trang chính sách sau:
- Hướng dẫn mua hàng
- Chính sách giao hàng
- Hình thức thanh toán
- Chính sách bảo hành đổi trả
- Chính sách bảo mật thông tin
Để tạo các trang chính sách, Nhà bán hàng tạo các trang nội dung tương ứng, sau đó tạo các liên kết với các trang chính sách đó.
-
Hướng dẫn thủ tục đăng ký logo với Bộ Công Thương.
- Hồ sơ
Trước khi làm thủ thụ đăng ký logo thì bạn cần chuyển bị hồ sơ gồm những loại giấy tờ sau:
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh | Giấy chứng nhận đầu tư | Giấy phép đầu tư
- Quyết định thành lập (đối với tổ chức)
- Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh cá thể (đối với cá nhân)…
- Và một số giấy tờ khác tùy theo ngành nghề dịch vụ của Nhà bán hàng.
- Các bước để đăng ký logo với Bộ Công Thương.
Bước 1: Đăng ký tài khoản
- Truy cập vào website Bộ Công Thương.
- Ấn vào nút “Đăng ký” để đăng ký tài khoản.
- Sau khi click vào nút “Đăng ký” sẽ có hiển thị màn hình để điền thông tin đăng ký.
- Nhập đầy đủ thông tin
- Thông tin cá nhân
- Chọn đối tượng đăng ký: Thương nhân (lưu ý không chọn Tổ chức vì tổ chức chỉ dành cho các đơn vị hành chính sự nghiệp nhà nước không có mã số thuế)
- Nhập các thông tin của công ty như: tên công ty, mã số thuế, lĩnh vực đăng ký kinh doanh, địa chỉ ….
- Thông tin tài khoản
- Tài khoản: được lấy mặc định theo MST công ty
- Nhập mật khẩu và email (chọn địa chỉ email hay dùng để nhận được thông báo mới nhất từ Bộ Công Thương)
- Thông tin người đại diện pháp luật
- Nhập đầy đủ thông tin họ tên, ngày sinh, địa chỉ liên lạc, điện thoại, chức vụ…. theo mẫu.
- Ấn vào nút “Gửi đăng ký” để hoàn thành đăng ký tài khoản.
Bước 2: Xác nhận tài khoản
Sau khi gửi thông tin tài khoản thành công:
- Sau khi gửi thông tin tài khoản thành công: Người bán sẽ nhận được email từ Bộ Công Thương, Bộ Công Thương sẽ xác nhận thông tin đăng ký trong vòng 3 ngày làm việc và gửi phản hồi qua email về việc đăng ký có thành công hay không.
- Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ thì tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập và tiếp tục tiến hành trên hệ thống .
- Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung thông tin thì tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.
Bước 3: Khai báo loại hình website
- Sau khi đã có tài khoản, bạn đăng nhập vào trang của Bộ Công Thương bằng tài khoản đã được cấp, tại đây, bạn chọn mục phù hợp để tiến hành đăng ký website với Bộ Công Thương.
- Nếu website của bạn là website bán hàng, chọn “Thông báo website”.
- Nếu website của bạn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, chọn “Đăng ký Website”.
- Nếu bạn đăng ký cho các ứng dụng di động, cũng chọn mục tương tự như website cho phần ứng dụng.
- Ngoài ra, nếu bạn cung cấp dịch vụ đánh giá tín nhiệm website, thì chọn mục “Đăng ký đánh giá tín nhiệm”.
- Nhập thông tin website theo yêu cầu của Bộ:
- Thông tin về người sở hữu website
- Thông tin về hàng hóa, dịch vụ
- Thông tin về giá cả
- Thông tin về điều kiện giao dịch chung
- Thông tin về vận chuyển và giao nhận
- Thông tin về các phương thức thanh toán
- Tên đơn vị cung cấp dịch vụ hosting.
- Tiếp theo, để hoàn tất khai báo thông tin website, bạn chọn mục File đính kèm và tải lên các tài liệu sau đây:
- Giấy phép đăng ký kinh doanh (đối với thương nhân)
- Quyết định thành lập (đối với tổ chức)
- CMND/ CCCD (đối với cá nhân)
- Sau khi tải hết file lên rồi thì ấn vào “Gửi hồ sơ” để hoàn thành việc đăng ký thông báo website bán hàng.
Bước 4: Bộ Công Thương xét duyệt hồ sơ
Hồ sơ sau khi được gửi sẽ ở trạng thái “ Chờ Duyệt”. Trong vòng 3 ngày làm việc, Bộ Công Thương sẽ gửi Email cho bạn để thông báo kết quả đăng ký website.
Trường hợp hồ sơ chưa được duyệt cần cung cấp hoặc chỉnh sửa lại thông tin theo yêu cầu.
Như vậy, trình tự để đăng ký logo của Bộ Công Thương cũng khá phức tạp nhưng sẽ giúp doanh nghiệp uy tín hơn trong quá trình làm việc và tránh gặp phải những rắc rối về pháp lý về sau
->>>> Tham khảo thêm: Đăng ký logo công ty
->>>> Tham khảo thêm: Đăng ký logo độc quyền