Đăng Ký Mã Vạch Túi Xách Và Các Nghĩa Vụ Thương Nhân Cần Biết
Cùng với quần áo, giày dép thì túi xách là sản phẩm thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người. Vì là sản phẩm thời trang nên mẫu mã, kiểu dáng của túi xách rất đa dạng và thường thay đổi liên tục. Để phục vụ cho việc kiểm kê, phân biệt các loại mẫu mã túi xách với nhau một cách tiện lợi, nhanh chóng, mọi người thường sử dụng cách quét mã vạch gắn trên bao bì, tem mác của những chiếc túi xách.
Mỗi loại túi xách khác nhau ta sẽ nhìn thấy chúng có dãy mã số mã vạch khác nhau. Để có thể tạo được dãy mã vạch đó trước tiên chúng ta phải thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch túi xách. Nếu muốn hiểu hơn về trách nhiệm của thương nhân trong quá trình đăng ký mã vạch túi xách, mọi người có thể theo dõi nội dung bài viết dưới đây của Luật Hoàng Phi. Chúng tôi với những tư vấn chuyên sâu sẽ giúp tổ chức, doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt vấn đề.
Nghĩa vụ của thương nhân khi đăng ký mã vạch túi xách
Mặc dù không có mã vạch thương nhân vẫn có thể kinh doanh, buôn bán những sản phẩm túi xách một cách bình thường. Bởi việc đăng ký mã vạch túi xách không phải là yêu cầu bắt buộc đối với thương nhân sản xuất, kinh doanh mặt hàng này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mã hóa thông tin sản phẩm vào công cụ mã vạch thì việc đăng ký mã vạch túi xách là một nhu cầu vô cùng cần thiết.
Khi đăng ký mã vạch túi xách, thương nhân có trách nhiệm như sau:
– Đăng ký sử dụng mã số mã vạch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền: Thương nhân không được tự tạo mã vạch có tiền tố “893” gắn lên sản phẩm của mình mà phải thực hiện đăng ký tại Trung tâm mã số mã vạch GS1 Việt Nam để được cấp mã và gắn lên trên sản phẩm.
– Khai báo cập nhật thông tin về mã vạch đã tạo và sử dụng lên trang quản lý thông tin của cơ quan đăng ký: sau khi đăng ký mã vạch túi xách thành công, việc khai báo giúp doanh nghiệp tự quản lý hệ thống mã số mã vạch của mình đồng thời là công cụ để cơ quan nhà nước quản lý việc sử dụng mã vạch của doanh nghiệp. Việc khai báo là bắt buộc, ngay khi có mã doanh nghiệp đồng thời tiến hành việc khai báo để ghép mã, tạo mã luôn cho sản phẩm.
Một số trách nhiệm khác thương nhân cần biết
– Tạo và gắn mã số, mã vạch cho sản phẩm túi xách sau khi được cấp mã: Cơ quan nhà nước sẽ cấp cho doanh nghiệp một mã doanh nghiệp. Từ mã đó doanh nghiệp có trách nhiệm tạo mã cho từng sản phẩm riêng biệt và gắn mã vạch đã ghép lên sản phẩm túi xách tương ứng.
– Nộp phí cấp và duy trì quyền sử dụng mã số mã vạch theo quy định: Phí cấp mã vạch doanh nghiệp sẽ nộp khi thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch túi xách; Phí duy trì doanh nghiệp nộp trước ngày 30/6 hàng năm.
– Thực hiện đăng ký cấp mới hoặc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch: Sau khi nộp hồ sơ đăng ký mã vạch túi xách đầy đủ và hợp lệ, khoảng 30 ngày làm việc sau doanh nghiệp sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch. Giấy chứng nhận có hiệu lực 03 năm kể từ ngày cấp. Doanh nghiệp xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch trong trường hợp giấy chứng nhận bị mất, bị hư hỏng hoặc có thay đổi các nội dung thông tin trên giấy chứng nhận đã được cấp.
Những nghĩa vụ của Luật Hoàng Phi khi đăng ký mã vạch túi xách cho doanh nghiệp
Luật Hoàng Phi là đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch toàn quốc. Dù doanh nghiệp ở đâu, kinh doanh bất kì sản phẩm gì Luật Hoàng Phi cũng đều có thể hỗ trợ thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch, việc đăng ký mã vạch túi xách cũng không ngoại lệ.
Nếu quý khách hàng lựa chọn và sử dụng dịch vụ của chúng tôi, Luật Hoàng Phi sẽ có nghĩa vụ, trách nhiệm thực hiện toàn bộ quá trình đăng ký mã số mã vạch từ việc tư vấn chọn mã soạn hồ sơ cho đến khi doanh nghiệp được cấp mã. Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin và kí, đóng dấu theo hướng dẫn còn toàn bộ những công việc còn lại sẽ do Luật Hoàng Phi thực hiện.
Để có thể hiểu chi tiết hơn về việc đăng ký mã vạch túi xách cũng như dịch vụ đăng ký mã số mã vạch của Luật Hoàng Phi, bạn có thể liên hệ đến hotline hoặc để lại lời nhắn trên website chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn.
Tham khảo thêm về dịch vụ: