Đăng Ký Mã Vạch Thành Phố Hồ Chí Minh Có Gì Khác Biệt?
Đăng ký mã vạch thành phố Hồ Chí Minh có điểm gì khác biệt so với đăng ký mã vạch tại các tỉnh thành khác trong cả nước? Đây là một câu hỏi cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Các vấn đề pháp lý xoay quanh mã vạch nhận được nhiều sự chú ý của các tổ chức, doanh nghiệp như đăng ký mã vạch đem lại những lợi ích gì? Cách đăng ký mã vạch theo quy định hiện hành? Phí đăng ký ra sao?… Trong bài viết này Luật Hoàng Phi sẽ đề cập đến 1 số khía cạnh về đăng ký mã vạch thành phố Hồ Chí Minh.
Sở dĩ lựa chọn đăng ký mã vạch thành phố Hồ Chí Minh làm ví dụ điển hình bởi vì đây là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp. Nhu cầu sử dụng mã vạch cho sản phẩm tỷ lệ thuận với mật độ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Mục đích của đăng ký mã vạch thành phố Hồ Chí Minh
Như đã nói ở trên, thành phố Hồ Chí Minh là thành phố lớn, là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, một trong ba vùng kinh tế trọng điểm lớn nhất nước. Do vậy, doanh nghiệp tại đây càng quan tâm vấn đề quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh theo phương pháp hiện đại, sử dụng mã vạch là 1 trong các biện pháp quản lý hàng hóa tốt nhất hiện nay.
Là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp, vậy nên uy tín của doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng, lấy được sự tin tưởng từ phía khách hàng thông qua việc quét mã vạch in trên sản phẩm để truy được nguồn gốc xuất xứ, các thông tin khác về sản phẩm.
Là cách bảo vệ hàng hóa của mình khỏi các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, làm giặt làm nhái hàng hóa, hạ thấp uy tín của khách hàng trên thị trường.
Đăng ký mã vạch thành phố Hồ Chí Minh có điều gì khác biệt?
Về cơ bản việc đăng ký mã vạch thành phố Hồ Chí Minh cũng tương tự với việc đăng ký tại các tỉnh thành khác.
Thứ nhất về cơ quan đăng ký mã vạch, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là cơ quan có thẩm quyền quản lý, cấp mã vạch cho các tổ chức, doanh nghiệp.
Thứ hai về hồ sơ đăng ký, hồ sơ đăng ký được quy định cụ thể tại Nghị Định 74/2018/NĐ-CP, gồm các loại giấy tờ bắt buộc phải có: đơn xin sử dụng mã vạch, bản sao đăng ký kinh doanh quyết định thành lập, bảng sản phẩm sử dụng mã GTIN;
Thứ ba về trình tự đăng ký lần lượt qua các bước:
– Chuẩn bị hồ sơ
– Nộp hồ sơ
– Thẩm định hồ sơ
– Cấp quyền sử dụng mã vạch
Dịch vụ đăng ký mã vạch toàn quốc của Luật Hoàng Phi
Luật Hoàng Phi sẽ đồng hành cùng khách hàng khắp mọi nơi trên cả nước không chỉ riêng thành phố Hồ Chí Minh.
Việc đồng hành được biểu hiện như sau:
Giai đoạn đầu:
– Tư vấn miễn phí các quy định chung về đăng ký mã vạch cho khách hàng;
– Ký kết hợp đồng dịch vụ để trở thành đại diện hợp pháp thay khách hàng;
– Giúp khách hàng chuẩn bị hồ sơ đăng ký dựa trên những gì khách hàng cung cấp;
– Tư vấn các rủi ro khi không đăng ký mã vạch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà sử dụng mã vạch đó cho sản phẩm;
Giai đoạn quan trọng:
– Thay mặt khách hàng tiến hành các thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền bao gồm cả phí và lệ phí phải nộp;
– Nếu có yêu cầu sửa đổi bổ sung, cần kịp thời đáp ứng các yêu cầu đó, đảm bảo hiệu quả của việc đăng ký.
Giai đoạn cuối cùng:
– Bàn giao kết quả giấy chứng nhận cho khách hàng sau khi hoàn thành thủ tục tại cơ quan nhà nước;
– Hướng dẫn khách hàng sử dụng mã vạch theo quy định của pháp luật hiện hành.
Mọi chi tiết về đăng ký mã vạch thành phố Hồ Chí Minh vui lòng liên hệ qua email lienhe@luathoangphi.vn để biết thêm thông tin bổ ích.
Tìm hiểu thêm các dịch vụ nổi bật khác: