Hotline: 0981.393.686 - 0981.059.868

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Chúng tôi trên mạng xã hội: 
Trang chủ » Dịch vụ giấy phép doanh nghiệp » Đăng Ký Mã Vạch Có Thời Gian Như Thế Nào Theo Pháp Luật?

Đăng Ký Mã Vạch Có Thời Gian Như Thế Nào Theo Pháp Luật?

Đăng ký mã vạch có thời gian như thế nào được quy định cụ thể trong Quyết định số 16/2011/TT-BKHCN cùng Nghị định 74/2018/NĐ-CP. Tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề này có thể tham khảo nội dung của hai văn bản trên.

Đăng ký sử dụng mã vạch là một nhu cầu quan trọng của doanh nghiệp trong việc thực hiện sản xuất buôn bán hoặc quảng bá sản phẩm ra thị trường trong nước và quốc tế. Việc đăng ký mã vạch không chỉ mang đến lợi ích cho doanh nghiệp kinh doanh hay nhà sản xuất hàng hóa mà còn cần thiết khi người mua hàng có thể dựa vào mã số mã vạch để nắm rõ thông tin từ nhà cung cấp. Nhiều doanh nghiệp tự ý thức được tầm quan trọng của mã vạch nhưng vẫn còn lăn tăn trong thủ tục đăng ký? Cũng như lo lắng không biết đăng ký mã vạch có thời gian như thế nào? Mất thời gian lâu không mới được sử dụng mã vạch.

Hồ sơ đăng ký mã vạch cần những giấy tờ gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi đăng ký mã vạch có thời gian như thế nào Luật Hòang Phi sẽ nói đến các tài liệu khi tổ chức, doanh nghiệp cần phải có trong hồ sơ đăng ký sử dụng mã số mã vạch bao gồm:

– Đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch theo quy định tại Mẫu số 12 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 74/2018/NĐ-CP;

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định thành lập Công ty.

Đăng ký mã vạch có thời gian như thế nào?

Trong Nghị định 74/2018/NĐ-CP có quy định cụ thể về đăng ký mã vạch có thời gian như thế nào? Cụ thể trong Nghị định có quy định chi tiết như sau:

Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định mà chúng tôi vừa nói ở trên thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan thường trực về mã số, mã vạch thông báo cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ để sửa đổi, bổ sung để hồ sơ hợp lệ đúng quy định.

Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ và tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đóng các khoản phí theo quy định, trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan thường trực về mã số, mã vạch có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận theo quy định tại Mẫu số 14 Phụ lục kèm theo Nghị định 74/2018/NĐ-CP;

Lưu ý:

– Thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận không quá 03 năm kể từ ngày cấp.

– Khi đăng khí sử dụng số mã vạch doanh nghiệp phải đóng lệ phí và phí duy trì cho năm đầu tiên.

– Sau khi quá trình đăng ký mã số mã vạch thành công từ năm thứ 2 trở đi phí duy trì hàng năm doanh nghiệp phải nộp trước ngày 30/6 hàng năm.

Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch trọn gói từ A đến Z

Luật Hoàng Phi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng trong việc thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch. Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ đăng ký công việc của chúng tôi bao gồm:

– Tư vấn miễn phí các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động đăng ký và sử dụng mã số mã vạch;

– Soạn thảo hồ sơ đăng ký, đại diện cho khách hàng thực hiện việc đăng ký mã doanh nghiệp tại GS1 Việt Nam;

– Nộp hồ sơ đăng ký sử dụng mã số mã vạch và xin cấp mã doanh nghiệp cho khách hàng;

– Theo dõi tiến trình đăng ký bảo hộ và trả lời các câu hỏi từ phía cơ quan chức năng;

– Hướng dẫn khách hàng cách tạo và quản lý mã sản phẩm hàng hóa để quản lý hàng hoá của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.

– Nhận giấy chứng nhận sử dụng MSMV cho khách hàng.

– Sau khi thực hiện đăng ký thành công, trong quá trình sử dụng mã vạch quý khách hàng có điều gì băn khoăn Luật Hoàng Phi sẵn sàng tư vấn giải thích hỗ trợ miễn phí;

Các thông tin liên hệ khi yêu cầu dịch vụ

Khi có nhu cầu đăng ký mã vạch sản phẩm, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới Công ty Luật Hoàng Phi để tham khảo thông tin và yêu cầu sử dụng dịch vụ.

– Tổng đài tư vấn quy trình đăng ký: 1900.6557

– Hotline báo giá dịch vụ: 0981.378.999 – 0961.981.886

– Tel: 024.6285.2839 – 028.7309.0686

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Tìm hiểu thêm dịch vụ:

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!