Đăng Ký Mã Số Mã Vạch Online Cần Các Thành Phần Hồ Sơ Nào?
Đăng ký mã số mã vạch không phải là thủ tục mất quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu không nắm vững quy định thì thời gian đăng ký có thể kéo dài hoặc thậm chí không đăng ký được. Chính vì thế mà trước khi thực hiện, doanh nghiệp nên dành thời gian để nghiên cứu chi tiết mọi vấn đề liên quan tới thủ tục.
Hiện nay, có rất nhiều thủ tục hành chính đã được đơn giản hoá bằng việc đăng ký online. Nhờ đó giúp chủ đăng ký giảm bớt thời gian và công sức. Thủ tục đăng ký mã vạch cho sản phẩm, hàng hóa cũng không nằm ngoài cải cách này. Bên cạnh hình thức thực hiện thủ tục trực tiếp, tổ chức, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn đăng ký mã số mã vạch online. Tuy nhiên, sau khi đăng ký trực tuyến xong, tổ chức, doanh nghiệp vẫn phải nộp bản cứng hồ sơ đến cơ quan quản lý nhà nước.
Quy trình đăng ký mã số mã vạch doanh nghiệp cần biết
Để đăng ký và sử dụng mã số mã vạch cần phải trải qua các bước như sau:
Bước 1: Tạo tài khoản và đăng ký mã số mã vạch online tại website: gs1.org.vn
Bước 2: Chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ giấy đăng ký có đầy đủ tài liệu, chữ ký và đóng dấu của người đứng đầu doanh nghiệp;
Bước 3: Nộp hồ sơ
Hiện nay, đăng ký mã số mã vạch online không phải chỉ đăng ký là xong mà phải nộp cả bản giấy, nên việc nộp hồ sơ bắt buộc phải được tiến hành trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua đường bưu điện.
Bước 4: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và ra quyết định cấp mã số mã vạch kèm giấy chứng nhận. Trong trường hợp từ chối cấp, cơ quan nhà nước phải có trả lời lý do vì sao không cấp rõ ràng bằng văn bản.
Bước 5: Nhận mã số mã vạch và tiến hành in ấn để sử dụng.
Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch online gồm những gì?
(1) Tờ khai đăng ký mã số mã vạch theo mẫu tại thời điểm đăng ký;
(2) Bản đăng ký danh mục hàng hoá, sản phẩm áp dụng mã số mã vạch theo mẫu tại thời điểm đăng ký;
(3) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập (bản sao có chứng thực);
(4) Giấy uỷ quyền (nếu có).
Trên đây là thành phần hồ sơ để đăng ký mã số mã vạch online theo quy định. Hồ sơ phải được kê khai đầy đủ thông tin, có chữ ký và con dấu của người đứng đầu doanh nghiệp.
Cơ quan tiếp nhận: Đối với thủ tục đăng ký mã số mã vạch, hồ sơ sẽ được gửi đến Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có địa chỉ duy nhất tại số 08 đường Hoàng Quốc Việt – quận Cầu Giấy – TP Hà Nội.
Đăng ký mã số mã vạch bởi Luật Hoàng Phi
Đăng ký mã số mã vạch không phải là thủ tục quá phức tạp tuy nhiên có những khâu vẫn yêu cầu người am hiểu và có nhiều kinh nghiệm làm thủ tục này như: chọn đúng mẫu tờ khai quy định, kê khai sao cho đúng với quy định của pháp luật quốc gia và tiêu chuẩn quốc tế, giải quyết những vấn đề phát sinh khi đăng ký.
Bên cạnh đó, việc chỉ có một cơ quan thụ lý cũng là một khó khăn rất lớn trong việc di chuyển của các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá ở xa cơ quan tiếp nhận hồ sơ. Chính vì vậy, để giải quyết tất cả những khó khăn chung nêu trên, đã có rất nhiều khách hàng tìm đến dịch vụ của Luật Hoàng Phi để đơn giản hoá việc sử dụng một mã số mã vạch cho riêng mình. Với hơn nhiều năm kinh nghiệm, Luật Hoàng Phi đã giúp cho hơn 3000 doanh nghiệp đăng ký mã số mã vạch thành công.
Dịch vụ của Luật Hoàng Phi bao gồm:
– Dịch vụ tư vấn pháp lý: tư vấn về thủ tục, hồ sơ, loại, số lượng, film master phù hợp nhất với doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký;
– Tiến hành chuẩn bị, hoàn thiện đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật;
– Đại diện doanh nghiệp uỷ quyền nộp hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước;
– Nhận mã số mã số mã vạch và giấy chứng nhận giao cho doanh nghiệp rồi hướng dẫn doanh nghiệp cách sử dụng.
Trên đây là những vấn đề cơ bản của thủ tục đăng ký mã số mã vạch. Mọi thắc mắc về thủ tục nói chung hoặc đăng ký mã số mã vạch online nói riêng, tổ chức, doanh nghiệp vui lòng liên hệ đến hotline 0981.378.999 hoặc địa chỉ email: lienhe@luathoangphi.vn.
Tham khảo dịch vụ: