Cơ Quan Nhà Nước Phụ Trách Đăng Ký Mã Vạch Sản Phẩm Hàng Hóa
Mã vạch được hiểu là một dãy các vạch thẫm song song và các khoảng trống xen kẽ để thể hiện mã số sao cho máy quét có thể đọc được. Việc đăng ký mã vạch sẽ là công cụ hữu ích trong việc quản lý các sản phẩm hàng hóa, đồng thời tạo niềm tin cho người tiêu dùng.
Song nhiều tổ chức, doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện thủ tục đăng ký do chưa hiểu rõ các hồ sơ, tài liệu cần phải chuẩn bị. Một số tổ chức, doanh nghiệp khác lại chưa nắm được cơ quan nhà nước phụ trách đăng ký mã vạch cũng như cách nộp hồ sơ trong trường hợp ở xa địa điểm đăng ký. Hiểu được những lo lắng của quý khách hàng nên Luật Hoàng Phi thực hiện bài viết dưới đây.
Hồ sơ đăng ký mã vạch bao gồm những giấy tờ nào?
Muốn nhận được giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch từ cơ quan nhà nước phụ trách đăng ký mã vạch doanh nghiệp chuẩn bị một bộ hồ sơ gửi lên Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam. Bộ hồ sơ gồm những tài liệu sau:
– Đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch theo quy định tại Mẫu số 12 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 74/2018/NĐ-CP;
– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định thành lập Doanh nghiệp;
– Tài liệu khác theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn.
Cơ quan nhà nước phụ trách đăng ký mã vạch
Doanh nghiệp khi hoàn tất hồ sơ có thể lựa chọn các cách thức sau để gửi đến cơ quan nhà nước phụ trách đăng ký mã vạch:
– Nộp hồ sơ trực tiếp tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam tại số 8 đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy.
– Nộp hồ sơ thông qua đường bưu điện đến địa chỉ của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng;
– Nộp hồ sơ bằng cách đăng ký qua hệ thống trực tuyến online của GS1;
– Thông qua Luật Hoàng Phi để thực hiện thủ tục;
Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch chuyên nghiệp
Luật Hoàng Phi với hơn 10 năm hoạt động trong việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng cả nước trong dịch vụ trọn gói xin cấp mã số mã vạch tại cơ quan chuyên môn. Với đội ngũ luật sư tư vấn, chuyên viên pháp lý am hiểu sâu rộng các vấn đề liên quan đến thủ tục đăng ký mã vạch chúng tôi tin rằng quý khách hàng sẽ không phải thất vọng.
Khi đến với dịch vụ của chúng tôi, tổ chức, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tư vấn miễn phí pháp luật cụ thể, tận tình giải thích những thắc mắc của quý vị cũng như tư vấn căn cứ pháp lý, quy trình, thủ tục, chi phí cần phải bỏ ra trong đăng ký.
Cụ thể công việc của chúng tôi bao gồm:
– Tư vấn miễn phí sơ bộ những vấn đề liên quan đến việc đăng ký sử dụng mã số mã vạch;
– Yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cơ bản từ đó hoàn thiện mọi khâu liên quan đến hoàn thành hồ sơ theo yêu cầu quy định của cơ quan nhà nước phụ trách đăng ký mã vạch;
– Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam ở Hà Nội;
– Theo dõi quá trình nộp đơn và phản hồi theo yêu cầu nếu có của phía chuyên viên chuyên môn;
– Nhận giấy chứng nhận đăng ký sử dụng mã số mã vạch và trao tận tay đến khách hàng;
Khi có nhu đăng ký mã vạch, quý khách hàng có thể truy cập vào website: https://luathoangphi.vn để tham khảo thông tin và yêu cầu sử dụng dịch vụ.
Một số dịch vụ cũng được quan tâm: