Làm Sao Để Tiết Kiệm Chi Phí Đăng Ký Mã Vạch?
Chi phí đăng ký mã vạch rất khó có thể đưa ra một con số cụ thể. Bởi tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu của khách hàng mà chi phí sẽ được tính toán theo các phương thức khác nhau. Trong đó, có hai khoản chi phí lớn mà mọi doanh nghiệp cần phải biết đó là lệ phí nhà nước và phí dịch vụ.
Chi phí đăng ký mã vạch gồm nhiều khoản khác nhau bắt buộc cá nhân, tổ chức cần nắm vững. Một số doanh nghiệp đã biết phương pháp để kiểm soát và tiết kiệm chi phí này. Vậy giải pháp đó là gì? Có tác dụng như thế nào? Trong nội dung bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ đem đến cho quý độc giả câu trả lời cho vấn đề trên.
Các chi phí đăng ký mã vạch doanh nghiệp cần nắm rõ
Các loại phí theo quy định của nhà nước về đăng ký sử dụng mã số mã vạch:
Theo Thông tư số 232/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cấp mã số mã vạch thì khi đăng ký mã vạch, tổ chức, doanh nghiệp phải nộp mức phí như sau:
– Mức thu phí cấp và hướng dẫn sử dụng mã số mã vạch
STT | Phân loại phí | Mức thu (đồng/mã) |
1 | Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 (không phân biệt mã số đăng ký sử dụng) | 1.000.000 |
2 | Sử dụng mã địa điểm toàn cầu (GLN) | 300.000 |
3 | Sử dụng mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-8) | 300.000 |
– Mức thu chi phí đăng ký mã vạch nước ngoài
STT | Phân loại | Mức thu |
1 | Hồ sơ có ít hơn hoặc bằng 50 mã sản phẩm | 500.000 đồng/hồ sơ |
2 | Hồ sơ trên 50 mã sản phẩm | 100.000 đồng/hồ sơ |
– Mức niên phí duy trì sử dụng mã số mã vạch
STT | Phân loại phí | Mức thu (đồng/năm) |
1 | Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 | |
Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 10 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100 số vật phẩm) | 500.000 | |
Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 9 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 1.000 số vật phẩm) | 800.000 | |
Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 8 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 10.000 số vật phẩm) | 1.500.000 | |
Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 7 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100.000 số vật phẩm) | 2.000.000 | |
2 | Sử dụng mã địa điểm toàn cầu (GLN) | 200.000 |
3 | Sử dụng mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-8) | 200.000 |
– Các chi phí đăng ký mã vạch khác:
Ngoài các loại phí nhà nước trên đây, khi tự đăng ký mã số mã vạch, tổ chức, doanh nghiệp phải mất các chi phí khác như: nhân lực thực hiện thủ tục, phí in ấn, phí đi lại… Đọc qua thì có vẻ các chi phí đăng ký mã vạch này không đáng kể. Tuy nhiên, một thực tế là khi tự mình tiến hành thủ tục đăng ký, doanh nghiệp thường thiếu kinh nghiệm, không hiểu đúng và đủ các quy định pháp luật nên quá trình đăng ký bị kéo dài, trì hoãn hoặc ra không đúng kết quả mong muốn, các chi phí phát sinh nhiều hơn, khó kiểm soát. Thậm chí ngoài những khoản chi phí kể trên, doanh nghiệp còn bị mất đi lợi thế cạnh tranh, bị tổn hại doanh thu…
Giải pháp đơn giản tiết kiệm chi phí đăng ký mã vạch cho doanh nghiệp
Nếu bạn đang mong muốn thủ tục đăng ký mã vạch trở nên đơn giản, dễ dàng, tiết kiệm thời gian, công sức, tránh được những chi phí không đáng có phát sinh, kết quả hiệu quả đem lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp, hãy liên hệ với Luật Hoàng Phi để trải nghiệm dịch vụ đăng ký mã số mã vạch từ A – Z. Với mong muốn ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ để cung cấp cho khách hàng những giá trị tốt nhất, chúng tôi cam kết:
Dịch vụ chất lượng:
Luật Hoàng Phi cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ nhanh gọn và trọn gói. Tất cả các công việc từ tư vấn trước đăng ký, soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ, theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ và xử lý vướng mắc (nếu có) cho tới nhận và trao kết quả tới tay khách hàng đều được đội ngũ của Luật Hoàng Phi thực hiện. Đặc biệt, ở mỗi hoạt động, các luật sư, chuyên viên giàu chuyên môn, kinh nghiệm của chúng tôi luôn chú trọng để đem đến sự hài lòng cao nhất cho quý khách hàng.
Dịch vụ tiết kiệm:
Đến với Luật Hoàng Phi, kết quả quý khách hàng mong muốn sẽ đạt được với mức chi phí đăng ký mã vạch trong tầm tay. Mọi thông tin về phí được thể hiện rõ ràng trong hợp đồng dịch vụ pháp lý giúp quý khách kiểm soát được mức phí mình bỏ ra. Các hóa đơn cũng được chúng tôi cung cấp rõ ràng để quý khách hàng thuận tiện khi kê khai thuế. Mức phí được chúng tôi đưa ra luôn ở mức hợp lý, cạnh tranh và thực tế khiến khách hàng trải nghiệm dịch vụ cảm thấy hài lòng.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi:
Quý khách hàng khi cần hỗ trợ có thể liên hệ mọi lúc, mọi nơi cả trong và ngoài giờ hành chính. Đặc biệt, hiện nay Luật Hoàng Phi có văn phòng hoạt động ở cả khu vực phía bắc và phía nam để khách hàng thuận lợi hơn trong gặp gỡ, trao đổi thông tin. Ngay cả sau khi đã tiến hành đăng ký thành công, trong quá trình in ấn, sử dụng mã vạch, khai thác các lợi ích của mình, quý khách hàng vẫn có thể liên hệ với Luật Hoàng Phi để được tư vấn pháp luật miễn phí.
Mọi thông tin thắc mắc về dịch vụ, chi phí đăng ký mã vạch, quý khách hàng có thể liên hệ đến Luật Hoàng Phi thông qua các phương thức sau:
– Hotline: 096.1981.886 (Ms Trang) – 0981.378.999 (Mr Nam)
– Điện thoại: 024.6285.2839 (HN) – 028.73090.686 (TP.HCM)
– Email: lienhe@luathoangphi.vn
Một số dịch vụ khác của chúng tôi cũng rất được quan tâm: đăng ký khuyến mãi, công bố mỹ phẩm