Cách Đăng ký Mã Số Mã Vạch Nhanh Và Hiệu Quả Nhất
Tìm hiểu cách đăng ký mã số mã vạch là việc làm vô cùng cần thiết mà tổ chức, doanh nghiệp cần phải thực hiện sớm. Bởi nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức chuyên môn sẽ giúp doanh nghiệp sớm được cấp mã số mã vạch để sử dụng.
Đăng ký mã vạch là điều kiện tiên quyết để các tổ chức, doanh nghiệp được sử dụng mã số mã vạch hợp pháp. Khi thực hiện thủ tục này, tổ chức, doanh nghiệp đều mong muốn tìm được cách đăng ký mã số mã vạch nhanh. Có như thế mọi người mới tiết kiệm được thời gian và chi phí thực hiện. Tuy nhiên, có một điều gần như chắc chắn là không phải ai cũng biết cách đăng ký mã vạch hiệu quả và nhanh chóng. Chính vì thế mà bài viết sau của Luật Hoàng Phi sẽ giúp mọi người giải đáp vấn đề này.
Cách đăng ký mã số mã vạch doanh nghiệp cần biết
Có khá nhiều cách đăng ký mã số mã vạch mà tổ chức, doanh nghiệp có thể lựa chọn. Tùy theo nhu cầu và điều kiện mà mọi người có thể cân nhắc và đưa ra những lựa chọn khác nhau. Ở mỗi cách đăng ký mã số mã vạch sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Điều quan trọng là tổ chức, doanh nghiệp cần có những lựa chọn phù hợp.
Ở thời điểm hiện tại, các tổ chức, doanh nghiệp có hai cách thức đăng ký là tự tiến hành thủ tục và sử dụng dịch vụ. Đối với trường hợp tự tiến hành thủ tục, doanh nghiệp cần dành thời gian để nghiên cứu các quy định, văn bản pháp luật liên quan. Khi thực hiện đăng ký tại cơ quan nhà nước, doanh nghiệp phải đảm bảo chính xác tuyệt đối, không được sai sót ở bất cứ khâu nào. Nếu có yếu tố sai, yêu cầu đăng ký sử dụng mã vạch của doanh nghiệp sẽ bị từ chối. Do vậy mà có thể thấy cách thức đăng ký mã số mã vạch này sẽ chiếm mất khá nhiều công sức và thời gian của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đổi lại ưu điểm của hình thức này chính là tiết kiệm chi phí.
Trong khi đó, quyết định sử dụng dịch vụ tổ chức, doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng bất kỳ vấn đề gì ngoại việc thỏa thuận kỹ lưỡng các điều khoản và chi phí dịch vụ. Còn lại những nội dung khác sẽ do đơn vị cung cấp dịch vụ thực hiện. Nếu lựa chọn cách đăng ký mã số mã vạch này, doanh nghiệp sẽ phải chi trả thêm một khoản phí nhất định ngoài lệ phí nhà nước. Chi phí này cao hay thấp hoàn toàn phụ thuộc vào từng đơn vị cung cấp.
Cách đăng ký mã số mã vạch truyền thống
Tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký mã số mã vạch sẽ phải chuẩn bị hồ sơ như sau nộp tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam (Địa chỉ: số 8 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội):
– Thứ nhất, đơn đăng ký sử dụng mã số mã vạch: Theo mẫu số 12 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 74/2018/NĐ-CP. Đơn gồm 2 mục chính:
Phần thông tin cơ bản về tổ chức/doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, phân ngành tổng chủng loại sản phẩm, dịch vụ đăng ký sử dụng mã số mã vạch, thông tin loại mã số mã vạch, đại diện tổ chức/doanh nghiệp;
Phần bảng đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN gồm các thông tin tại bảng như tên sản phẩm, mã vật phẩm/thùng, mã GTIN, mô tả sản phẩm.
– Thứ hai, bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định thành lập tổ chức của doanh nghiệp, tổ chức đề nghị cấp và sử dụng mã số mã vạch. Bản sao này là bản sao có chứng thực hợp lệ hoặc bản sao có bản chính đi kèm để đối chiếu.
Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền thông báo, hướng dẫn sử đổi, bổ sung hồ sơ. Trường hợp hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, các khoản phí, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận theo mẫu.
Cách đăng ký mã vạch sản phẩm qua dịch vụ
Thông qua các thông tin trên đây về thủ tục đăng ký mã số mã vạch, tổ chức, doanh nghiệp đã phần nào hiểu rõ hơn về quy trình, các bước thực hiện trên thực tế. Nhiều trường hợp khi thực hiện, tổ chức, doanh nghiệp mất nhiều thời gian, thậm chí không đăng ký được do thiếu chuyên môn, kinh nghiệm. Khi đó, hãy nhanh chóng liên hệ đến Luật Hoàng Phi để được:
– Tư vấn cụ thể, chính xác về cách đăng ký mã số mã vạch;
– Hỗ trợ chuẩn bị các thành phần trong hồ sơ đăng ký nhanh chóng;
– Hướng dẫn lựa chọn loại mã vạch, loại film phù hợp để sử dụng;
– Hỗ trợ nộp hồ sơ online, trực tiếp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
– Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước để giải quyết các vấn đề vướng mắc trong khâu xử lý hồ sơ;
– Nhận kết quả và bàn giao kết quả nhanh chóng;
– Hướng dẫn sử dụng mã vạch sau đăng ký;
– Hỗ trợ bảo vệ các quyền lợi có liên quan đến quyền sử dụng mã số mã vạch;
Bởi tất cả các nội dung trên được gói gọn trong dịch vụ đăng ký mã số mã vạch từ A-Z của Luật Hoàng Phi. Quý vị hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để được cung cấp cách đăng ký mã vạch nhanh chóng và hiệu quả qua các phương thức:
– Hotline: 0981.378.999 – 0961.981.886
– Email: lienhe@luathoangphi.vn
Tham khảo thêm một số dịch vụ khác như: