Các Thông Tin Về Đăng Ký Mã Vạch
Nắm vững Các thông tin về đăng ký mã vạch sẽ giúp chủ thể đăng ký thực hiện thủ tục đăng ký ít gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ.
Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ thì cơ quan thường trực về mã số, mã vạch có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch cho chủ thể nộp đơn đăng ký.
Đăng ký để sử dụng mã số mã vạch là thủ tục cần thiết để các doanh nghiệp có đủ điều kiện phân phối hàng hóa vào các hệ thống siêu thị hay xuất khẩu sang thị trường quốc tế. Ngoài ra việc đăng ký còn giúp doanh nghiệp thuận lợi trong việc tự quản lý sản phẩm của mình thông qua mã số và tăng niềm tin của khách hàng vào sản phẩm. Song để thực hiện thủ tục cấp mã số mã vạch yêu cầu chủ thể phải nắm vững Các thông tin về đăng ký mã vạch. Vậy thủ tục đăng ký mã số mã vạch như thế nào? Thời gian đăng ký mất bao nhiêu lâu? Luật Hoàng Phi mời Khách hàng tham khảo bài viết dưới đây.
Để nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch cần chuẩn bị những gì?
Khách hàng lưu ý khi tìm hiểu Các thông tin về đăng ký mã vạch Khách hàng cần nghiên cứu kỹ văn bản pháp luật tại Nghị định 74 năm 2018 của Chính phủ. Trong nghị định 74 có quy định rõ ràng về các thành phần giấy tờ mà chủ thể đăng ký cần phải có:
– Đơn đăng ký sử dụng mã vạch theo quy định tại Mẫu số 12 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định;
– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
– Văn bản ủy quyền cho Luật Hoàng Phi thay mặt thực hiện thủ tục pháp lý.
– Tài liệu khác theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn quản lý mã số mã vạch.
Thời gian cấp mã số mã vạch là bao lâu?
Trường hợp cấp mới mã số mã vạch thì cơ quan có thẩm quyền tiến hành giải quyết theo trình tự:
+ Trường hợp hồ sơ đăng ký mã vạch không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan quản lý về mã số, mã vạch có trách nhiệm thông báo cho đơn vị nộp hồ sơ để sửa đổi, bổ sung.
+ Trường hợp hồ sơ đăng ký đầy đủ, hợp lệ và chủ thể đăng ký đã đóng các khoản phí theo quy định tại thông tư 232/2016/TT-BTC thì trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan thường trực về mã vạch có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận theo quy định.
Lưu ý: Thực tế có rất nhiều trường hợp do không có tìm hiểu Các thông tin về đăng ký mã vạch dẫn đến việc hồ sơ đăng ký bị trả về. Nhiều trường hợp đăng ký thành công, song quá trình giải quyết hồ sơ bị kéo dài lên đến 30-40 ngày. Vì vậy để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí, công sức thì giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp là sử dụng dịch vụ trọn gói của Luật Hoàng Phi.
Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch uy tín- chất lượng.
Đến với dịch vụ đăng ký mã số mã vạch của Luật Hoàng Phi, chúng tôi tự tin mình có thể giải quyết mọi vấn đề trong thủ tục hành chính với cơ quan có thẩm quyền một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Cụ thể trong quá trình đăng ký chúng tôi sẽ hỗ trợ Khách hàng thực hiện các công việc như:
– Cung cấp Các thông tin về đăng ký mã vạch một cách chi tiết, rõ ràng đúng theo quy định;
– Tư vấn, giải đáp các vấn đề thắc mắc của khách hàng liên quan đến đăng ký mã số mã vạch, về hồ sơ, về quy trình, thời hạn giải quyết…
– Cung cấp các tài liệu cũng như mẫu giấy tờ cần thiết để đăng ký mã vạch và thực hiện kê khai thông tin trong các bản mẫu đó.
– Kiểm tra thông tin trong hồ sơ và thay mặt nộp hồ sơ trực tiếp đến cơ quan chức năng có thẩm quyền.
– Theo dõi quá trình nộp hồ sơ và trả lời, phúc đáp công văn, chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ đăng ký theo yêu cầu của cơ quan nhà nước chức năng và nhận kết quả gửi tận tay đến Khách hàng.
Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về mã số mã vạch. Trong quá trình tư vấn, Khách hàng có điều gì chưa nắm rõ thông tin hoặc có nhu cầu báo giá sử dụng dịch vụ thì Khách hàng liên hệ qua:
– Hotline: 096.1981.886 – 0981.378.999
– Điện thoại: 024.6285.2839 (HN) – 028.7309.0686 (TP.HCM)
– Email: lienhe@luathoangphi.vn
Quý khách hàng tham khảo thêm các thông tin sau :