Quy Định Về Đăng Ký Mã Vạch Có Nội Dung Gì Quan Trọng?
Quy định về đăng ký mã vạch sẽ có các nội dung về văn bản điều chỉnh, hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền giải quyết… Trước khi tiến hành thủ tục pháp lý này, mọi tổ chức, doanh nghiệp đều phải tìm hiểu kỹ lưỡng mọi quy định liên quan. Có như vậy, việc đăng ký mới đảm bảo thành công.
Với các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ bên cạnh việc bảo vệ sản phẩm của mình thì phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ là mục tiêu hàng đầu. Để phát triển sản phẩm một cách tối ưu và được nhiều người tiêu dùng biết đến cần phải đưa hàng hóa đến các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại… Điều kiện bắt buộc để đưa sản phẩm vào các hệ thống tiêu thụ này chính là đăng ký mã số mã vạch. Tuy nhiên cách thức đăng ký thủ tục này như thế nào theo quy định? Thủ tục khó không hầu hết các doanh nghiệp chưa nắm được. Do đó trong nội dung bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ tiến hành tư vấn quy định về đăng ký mã vạch.
Hệ thống các văn bản quy định về đăng ký mã vạch
Một là, quyết định 15/2006/QĐ-BKHCN về việc cấp, sử dụng và quản lý mã vạch.
Hai là, Nghị định 74/2018/NĐ-CP sửa đổi một số điều của Nghị định 132/2008/NĐ-CP hướng dẫn Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Ba là, Thông tư 232/2016/TT-BTC về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cấp mã vạch.
Đây là ba văn bản có các nội dung quy định liên quan đến đăng ký mã vạch, sử dụng mã vạch, phí đăng ký… Khi các doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký sử dụng mã vạch cần phải thực hiện thủ tục theo quy định của các văn bản trên.
Hồ sơ theo quy định về đăng ký mã vạch
Theo quy định hiện hành, hồ sơ đăng ký mã vạch bao gồm các tài liệu như sau:
– Thứ nhất, bản sao đăng ký doanh nghiệp, bản sao quyết định thành lập có chứng thực hoặc có bản chính để đối chiếu.
– Thứ hai, danh mục sản phẩm sử dụng mã vạch xin cấp.
– Thứ ba, mẫu tờ khai đăng ký sử dụng mã vạch đã điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn.
Bên cạnh những tài liệu đã nêu trên, ở một số trường hợp, hồ sơ cần phải bổ sung thêm một số tài liệu như giấy ủy quyền, công văn đề nghị cấp… cho cơ quan chuyên môn tiếp nhận và giải quyết đăng ký sử dụng mã vạch.
Hình thức nộp hồ sơ đăng ký sử dụng mã vạch:
Sau khi hoàn thiện bộ hồ sơ đăng ký mã vạch theo đúng quy định thì doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ theo các hình thức như sau:
– Nộp hồ sơ trực tiếp đến cơ quan chuyên môn.
– Nộp hồ sơ gián tiếp thông qua đường bưu điện đến cơ quan chuyên môn.
– Đăng ký mã vạch trực tuyến trên cổng thông tin sau đó nộp hồ sơ giấy đến cơ quan.
– Ủy quyền cho một đơn vị làm dịch vụ về đăng ký mã vạch để tiết kiệm thời gian và công sức.
Trên đây là một số nội dung quy định về đăng ký mã vạch. Tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký mã vạch theo những nội dung nêu trên. Nếu còn các thắc mắc, quý khách hàng có thể liên hệ số hotline của chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất.
Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch hàng đầu
Nắm bắt được thực tiễn đăng ký và tâm lý của các doanh nghiệp, Luật Hoàng Phi đã cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch để trợ giúp mọi người thuận tiện hơn, dễ dàng hơn trong khi thực hiện các thủ tục với cơ quan nhà nước. Trong suốt 10 năm hoạt động, Luật Hoàng Phi luôn nhận được sự hài lòng của các khách hàng bởi những ưu điểm sau:
– Miễn phí tư vấn quy định về đăng ký mã vạch từ những luật sư, chuyên viên am hiểu pháp luật.
– Tư vấn, hỗ trợ chọn loại mã vạch phù hợp với doanh nghiệp, chọn film master và số lượng.
– Cung cấp tờ khai cho khách hàng, hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ đăng ký mã vạch theo đúng quy định của pháp luật.
– Đại diện khách hàng nộp hồ sơ, theo dõi hồ sơ, giải quyết các vấn đề phát sinh của đơn và nhận kết quả.
– Bàn giao kết quả đăng ký cho khách hàng và hỗ trợ pháp lý khi khách hàng có thắc mắc pháp lý khi sử dụng.
Mọi thắc mắc quy định về đăng ký mã vạch hoặc dịch vụ của Luật Hoàng Phi, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến địa chỉ email: lienhe@luathoangphi.vn hoặc gọi tới 0961.981.886 – 0981.378.999.
Một số dịch vụ khác cũng được yêu thích: