Đăng Ký Làm Mã Vạch Cần Phải Thực Hiện Các Bước Nào?
Đăng ký làm mã vạch ở cơ quan có thẩm quyền là thủ tục không quá phức tạp nhưng cần nhiều kinh nghiệm và kiến thức liên quan. Mặc dù pháp luật không quy định phải đăng ký mã vạch, tuy nhiên các tổ chức, doanh nghiệp vẫ nên tiến hành để nhận được những lợi ích nhất định.
Hiện nay, với mức độ phát triển của công nghệ số, hình thức đăng ký mã vạch để quản lý hàng hóa không còn xa lạ với chúng ta. Các chủ thể khi tiến hành kinh doanh sản xuất phân phối sản phẩm hầu hết đều sử dụng mã vạch vì những lợi ích to lớn mà hình thức này đem lại. Chính vì thế, nhu cầu đăng ký sử dụng mã vạch ngày càng cao. Tuy nhiên, các tổ chức, doanh nghiệp vẫn còn khá lúng túng trong các công đoạn đăng ký làm mã vạch. Chính vì vậy, Luật Hoàng Phi sẽ chia sẻ một số vấn đề pháp lý khi các chủ thể tiến hành đăng ký làm mã vạch tại cơ quan nhà nước.
Các bước cơ bản khi đăng ký làm mã vạch
Các chủ thể có nhu cầu đăng ký làm mã vạch cần thực hiện theo ba bước cơ bản sau:
Thứ nhất, công tác chuẩn bị hồ sơ đăng ký. Khi tiến hành chuẩn bị hồ sơ cần xác định các giấy tờ cần thiết theo luật định, đồng thời kê khai thông tin theo quy định. Để hạn chế các vấn đề phát sinh cần làm tốt công tác chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã vạch.
Thứ hai, nộp hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận và xử lí hồ sơ. Cơ quan có nhiệm vụ tiếp nhận và xử lí hồ sơ là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam. Sau khi thực hiện các nghĩa vụ tài chính, các chủ thể cần theo dõi thường xuyên tình trạng của hồ sơ để có thể kịp thời giải quyết các vấn đề mà cơ quan chức năng yêu cầu.
Thứ ba, giai đoạn nhận kết quả thành công. Sau khi nộp hồ sơ hợp lệ, sau 03 ngày mã vạch sẽ được cấp cho chủ thể. Với sự hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền về quản lý mã vạch, các chủ thể sẽ được hướng dẫn cách sử dụng mã vạch theo quy định.
Theo như quy định pháp luật, quá trình đăng ký làm mã vạch khá đơn giản nhưng cả quá trình đòi hỏi chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm mới có thể thực hiện được. Chính vì thế, để tiết kiệm thời gian và công sức các chủ thể có nhu cầu cần tiến hành đăng ký mã vạch với sự hỗ trợ của các công ty hỗ trợ pháp luật hàng đầu cả nước, ví dụ như Công ty Luật Hoàng Phi có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Hồ sơ đăng ký làm mã vạch phải chuẩn bị
Mã vạch là một dãy các vạch đậm nhạt khác nhau, song song và các khoảng trống xen kẽ để thể hiện mã số sao cho máy quét có thể đọc được. Khi chuẩn bị hồ sơ, các chủ thể cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
– Bản đăng ký mã vạch theo mẫu quy định của pháp luật (2 bản).
– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất hoặc quyết định thành lập. Cần mang bản chính để đối chiếu.
– Bảng đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã số thương phẩm toàn cầu – GTIN, theo quy định của pháp luật (1 bản).
Dịch vụ đăng ký làm mã vạch của Luật Hoàng Phi
Trong nhiều năm qua, Luật Hoàng Phi luôn là công ty cung cấp dịch vụ pháp luật hàng đầu cả nước. Với lượng kiến thức chuyên môn sâu rộng, cùng nhiều năm kinh nghiệm mang lại cho chúng tôi những luật sư giỏi, nhanh nhạy trong mọi vấn đề giải quyết các trường hợp phát sinh.
Có thể nói các vấn đề trong trình tự đăng ký làm mã vạch tìm hiểu theo quy định pháp luật khá đơn giản, nhưng khi thực hiện thực tế sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Kết quả là mất thời gian, công sức, chi phí mà không đem lại kết quả thành công. Hoặc trường hợp phải chạy theo các trường hợp phát sinh để giải quyết khiến cho bản thân mệt mỏi và không thể chú tâm thực hiện các công việc kinh doanh của mình.
Với dịch vụ đăng ký làm mã vạch trọn gói của Luật Hoàng Phi, các chủ thể sẽ được tối ưu hóa các nguồn chi phí bỏ ra, thời gian, công sức tiết kiệm được và đặc biệt sẽ nhận được kết quả thành công trong thời gian ngắn nhất.
Mọi yêu cầu của quý khách về thủ tục đăng ký làm mã vạch trọn gói hoặc cần hỗ trợ các vấn đề pháp lí liên quan vui lòng liên hệ qua địa chỉ sau:
– Số điện thoại: 024.62852839– 028.73090.686;
– Hotline: 0961.589.688 – 0981.378.999;
– Email: lienhe@luathoangphi.vn;
Tìm hiểu thêm các dịch vụ khác: