Hotline: 0981.393.686 - 0981.059.868

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Chúng tôi trên mạng xã hội: 
Trang chủ » Dịch vụ giấy phép doanh nghiệp » Thành Phần Hồ Sơ Cần Có Khi Đăng Ký Mã Vạch Hàng Hóa

Thành Phần Hồ Sơ Cần Có Khi Đăng Ký Mã Vạch Hàng Hóa

Thành phần hồ sơ cần có khi đăng ký mã vạch bao gồm những gì? Đây là một trong những thắc mắc khi doanh nghiệp có định hướng sử dụng mã vạch cho các sản phẩm, hàng hóa của mình.

Pháp luật không bắt buộc doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm, hàng hóa phải sử dụng mã vạch hay đăng ký mã vạch. Vậy nhưng nếu doanh nghiệp muốn sử dụng mã vạch cho sản phẩm, hàng hóa của mình bắt buộc phải được sự cho phép của cơ quan nhà nước thông qua thủ tục đăng ký mã vạch. Để thực hiện đăng ký sử dụng mã vạch, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định và nộp cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Vậy, thành phần hồ sơ cần có khi đăng ký mã vạch bao gồm những gì? Hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu trong bài viết này.

Những lợi ích khi đăng ký mã vạch mang lại

Trước khi tìm hiểu về thành phần hồ sơ cần có khi đăng ký mã vạch, chúng ta cần biết một chút về lợi ích mà thủ tục này mang lại như:

– Giúp doanh nghiệp quản lý tốt hơn, dễ dàng hơn các sản phẩm, hàng hóa của mình, tiết kiệm được chi phí cũng như nhân lực để đầu tư thực hiện các công việc khác.

– Là căn cứ để việc sử dụng mã vạch là hợp pháp và không bị xử lý theo quy định của Nghị định 119/2017/NĐ-CP.

– Mở rộng quy mô, phạm vi kinh doanh của mình, phân phối sản phẩm vào các thị trường lớn như siêu thị, trung tâm thương mại, đặc biệt là xuất khẩu hàng hóa ra thị trường nước ngoài.

– Giúp cho doanh nghiệp tránh được tình trạng làm nhái của sản phẩm, hàng hóa, bảo vệ được quyền lợi của người tiêu dùng.

– Từ mã vạch in ấn trên bao bì của sản phẩm, người tiêu dùng hoàn toàn “check” được thông tin về nguồn gốc xuất xứ và các thông tin khác của sản phẩm. Từ đó, tạo được niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm và doanh nghiệp sẽ có một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

thành phần hồ sơ cần có khi đăng ký mã vạch

Thành phần hồ sơ cần có khi đăng ký mã vạch bao gồm những gì?

Đăng ký mã vạch là việc doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ và thực hiện các công việc cần thiết để cư quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch.

Hồ sơ mà doanh nghiệp cần chuẩn bị khi đăng ký bao gồm các loại giấy tờ như sau:

– Thứ nhất, bản đăng ký sử dụng mã vạch sản phẩm theo mẫu ban hành kèm Thông tư 15/2006/TT-BKHCN.

– Thứ hai, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập (Bản sao có chứng thực, nếu không có chứng thực phải xuất trình bản chính để đối chiếu).

– Thứ ba, bảng đăng ký danh mục sản phẩm, hàng hóa có sử dụng mã GTIN theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư 15/2006/TT-BKHCN.

Luật Hoàng Phi hỗ trợ hồ sơ đăng ký mã vạch nhanh và hiệu quả

Chuẩn bị hồ sơ đăng ký là một bước rất quan trọng trong quá trình đăng ký mã vạch. Đây là yếu tố quyết định đến việc có được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch hay không.

Hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức đều gặp khó khăn khi chuẩn bị hồ sơ. Để hạn chế các khó khăn và đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp, tổ chức, Luật Hoàng Phi luôn sẵn sàng hỗ trợ khi có quý khách hàng có yêu cầu.

Khi quý khách hàng cần sự giúp đỡ về hồ sơ đăng ký, chúng tôi sẽ:

– Cung cấp các căn cứ pháp lý, giải thích các vấn đề liên quan đến hồ sơ đăng ký mã vạch.

– Cung cấp các biểu mẫu, các tài liệu mẫu về thành phần hồ sơ cần có khi đăng ký mã vạch.

– Hướng dẫn quý khách hàng điền các thông tin trên các giấy tờ có trong hồ sơ.

– Kiểm tra, đánh giá tính hợp pháp của các giấy tờ và thực hiện công chức, hợp pháp lãnh sự hóa các giấy tờ khi cần thiết.

– Hoàn thiện bộ hồ sơ đăng ký mã vạch và hướng dẫn quý khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, Luật Hoàng Phi còn cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch trọn gói từ khâu chuẩn bị đến khâu nhận giấy chứng nhận đăng ký. Quý khách chỉ cần liên hệ mọi vấn đề sẽ được giải quyết.

Khi cần yêu cầu dịch vụ phải làm gì?

Mọi thắc mắc về thành phần hồ sơ cần có khi đăng ký mã vạch hay các vấn đề liên quan vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo thông tin liên hệ sau đây:

– Điện thoại: 024.6285.2839 (Hà Nội) – 028.7309.0686 (Hồ Chí Minh)

– Hotline tư vấn dịch vụ, báo giá: 0961.589.688 – 0981.378.999

– Hotline liên hệ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Tìm hiểu các dịch vụ đặc biệt:

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!