Hỗ Trợ Đăng Ký Mã Vạch Nhanh Cho Sản Phẩm, Hàng Hóa
Mã vạch có ý nghĩa rất lớn không chỉ với người tiêu dùng mà còn với doanh nghiệp muốn quản lý sản phẩm khoa học. Hỗ trợ đăng ký mã vạch nhanh bằng cách nào? Thủ tục này đơn giản hay phức tạp? Có thật sự cần thiết hay không?
Đăng ký mã vạch hàng hóa, sản phẩm là một trong những phương thức giúp doanh nghiệp quản lý, vận hành và truy xuất thông tin đơn giản. Để đăng ký mã vạch phải thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục do pháp luật quy định. Bài viết dưới đây của Luật Hoàng Phi sẽ tư vấn cụ thể hơn về vấn đề hỗ trợ đăng ký mã vạch nhanh. Hy vọng sẽ giúp ích cho các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu.
Hồ sơ đăng ký mã vạch
– Thứ nhất, giấy đăng ký kinh doanh;
– Thứ hai, đăng ký sử dụng mã số mã vạch các sản phẩm của doanh nghiệp;
– Thứ ba, đăng ký danh mục các sản phẩm có sử dụng mã GTIN.
Vậy khi đăng ký mã vạch doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên và nộp hồ sơ tại Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Hoặc có thể sử dụng dịch vụ hỗ trợ đăng ký mã vạch nhanh của Luật Hoàng Phi.
Mức phí khi đăng ký sử dụng mã số mã vạch
Mức thu phí được quy định cụ thể tại Thông tư 232/2016/TT-CP quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cấp mã số mã vạch như sau:
– Mức thu phí cấp và hướng dẫn sử dụng mã số mã vạch: sử dụng mã doanh nghiệp GS1 mức thu là 1.000.000 đồng/mã.
– Sử dụng mã địa điểm toàn cầu, mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 mức thu là 300.000 đồng/mã.
Ngoài ra doanh nghiệp còn phải nộp phí duy trì mã số mã vạch hàng năm tùy vào loại mã mà doanh nghiệp sử dụng theo quy định tại Khoản 3 Điều 4 Thông tư 232/2016/TT-CP.
Quy trình hỗ trợ đăng ký mã vạch nhanh
Doanh nghiệp muốn sử dụng mã số mã vạch cho sản phẩm phải tiến hành đăng ký tại các cơ quan được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chỉ định tiếp nhận hồ sơ.
Hồ sơ đăng ký bao gồm các giấy tờ sau: bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch; giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy đăng kí danh mục sản phẩm có sử dụng mã GTIN.
Kể từ ngày nhận hồ sơ không quá 03 ngày làm việc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tiến hành thẩm định hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ sẽ được cấp giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch. Nếu hồ sơ không hợp lệ sẽ đề nghị doanh nghiệp hoàn thiện.
Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký sử dụng mã số mã vạch khách hàng sẽ được hướng dẫn cụ thể các quy định phải tuân thủ cũng như đặt mã số mã vạch cho sản phẩm.
Giấy chứng nhận mã số mã vạch được cấp cho doanh nghiệp thông qua tổ chức tiếp nhận hồ sơ trong thời hạn không quá 10 ngày. Tuy nhiên khi khách hàng sử dụng dịch vụ hỗ trợ đăng ký mã vạch nhanh của Luật Hoàng Phi thời gian này có thể nhanh hơn.
Dịch vụ của Luật Hoàng Phi về dịch vụ đăng ký mã vạch
– Tư vấn cho khách hàng các quy định của pháp luật về đăng ký mã vạch, hiệu quả trong việc sử dụng mã vạch.
– Soạn thảo hồ sơ, đại diện cho khách hàng nộp hồ sơ trong trường hợp được ủy quyền.
– Trao đổi, cung cấp thông tin cho khách hàng trong quá trình đăng ký mã số mã vạch.
– Nhận giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch cho khách hàng.
Quý khách có nhu cầu về hỗ trợ đăng ký mã vạch nhanh nhất vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo số điện thoại 0981.378.999 để được hỗ trợ tư vấn và thực hiện thủ tục một cách nhanh chóng nhất.
Tìm hiểu thêm một số dịch vụ tiêu biểu:
- tra cứu số công bố mỹ phẩm
- giấy phép mạng xã hội
- đăng ký chương trình khuyến mại
- giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử