Đăng Ký Mã Vạch Gồm Giấy Tờ Gì? Cơ Quan Nào Phụ Trách Giải Quyết?
Doanh nghiệp có nhiều thắc mắc khi tìm hiểu về đăng ký mã vạch như: hồ sơ đăng ký mã vạch gồm giấy tờ gì? Đăng ký mã vạch tại cơ quan nào? Lợi ích mà thủ tục này mang lại cho các tổ chức, doanh nghiệp ra sao?
Sau khi thành lập, để doanh nghiệp đi vào hoạt động một cách thuận lợi cần thực hiện một số thủ tục pháp lý, trong đó có đăng ký mã vạch. Nhiều doanh nghiệp đã thực hiện thành công thủ tục này, trong khi nhiều doanh nghiệp còn băn khoăn hồ sơ đăng ký mã vạch gồm giấy tờ gì? Hiểu được những băn khoăn đó, bài viết này của Luật Hoàng Phi được thực hiện để giải đáp thắc mắc của quý khách khi đăng ký mã số mã vạch.
Hồ sơ đăng ký mã vạch gồm giấy tờ gì?
Một bộ hồ sơ để đăng ký mã số mã vạch gồm các giấy tờ, tài liệu theo quy định pháp luật, cụ thể như sau:
Thứ nhất, bản sao hợp lệ, tức là bản sao có chứng thực hoặc bản sao có đối chiếu bản chính của giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định thành lập bản cập nhật mới nhất;
Thứ hai, đơn đăng ký sử dụng mã số mã vạch, đánh máy các nội dung theo mẫu số 12 Phụ lục của Nghị định số 74/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ. So với mẫu đơn đăng ký sử dụng mã số mã vạch của Quy định 15/2006/QĐ-BKHCN ngày 23 tháng 8 năm 2006 của Bộ Khoa học và Công nghệ, mẫu số 12 này đã bao gồm luôn cả Bảng đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN.
Cơ quan giải quyết đăng ký mã vạch
Khi đã giải đáp được thắc mắc “hồ sơ đăng ký mã vạch gồm giấy tờ gì?”, tổ chức, doanh nghiệp thường băn khoăn hồ sơ được nộp ở đâu. Hiện nay, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan duy nhất có thẩm quyền giải quyết đăng ký mã vạch. Mọi người có thể nộp hồ sơ trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc trực tuyến đến cơ quan có thẩm quyền theo địa chỉ: số 8 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
Hồ sơ được thẩm định trong 5 ngày làm việc, trong khoảng 20 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch theo mẫu số 14 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 74/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
Đăng ký mã vạch ở đâu nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả?
Thay vì tự mình thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch với nhiều lo lắng về chi phí, thời gian, hồ sơ đăng ký mã vạch gồm giấy tờ gì… quý vị có thể ủy quyền cho các đơn vị đại diện thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch cho mình. Đây là giải pháp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí nếu doanh nghiệp lựa chọn đúng đơn vị uy tín, tận tâm. Vậy đâu là đơn vị quý khách hàng nên lựa chọn? Luật Hoàng Phi là sự lựa chọn quý vị nên tham khảo bởi:
– Chúng tôi là tổ chức hỗ trợ pháp lý được thành lập hợp pháp, với hơn 10 năm hoạt động chuyên về mảng giấy phép, doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ với nhiều dịch vụ về giấy phép như đăng ký mã vạch, đăng ký khuyến mại, công bố mỹ phẩm…
– Không chỉ đa dạng về dịch vụ cung cấp, chúng tôi còn cam kết chất lượng dịch vụ bởi đội ngũ chuyên viên thực hiện là các luật sư, chuyên viên chuyên nghiệp, qua đào tạo và tuyển chọn khắt khe, luôn không ngừng cập nhật những quy định mới để hỗ trợ tốt nhất cho quý khách hàng. Mỗi khâu trong quá trình thực hiện đều được chúng tôi quan tâm, tỉ mỉ, chú trọng để đem đến hiệu quả cao nhất ở mỗi bước và toàn bộ quá trình;
– Dịch vụ chất lượng thường đi kèm với mức phí không rẻ, giá quá rẻ có thể ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Chính vì vậy, chúng tôi không đảm bảo giá rẻ nhất nhưng đảm bảo giá hợp lý, làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng, với nhiều chương trình hỗ trợ, ưu đãi sau đăng ký.
Khi có nhu cầu đăng ký mã vạch sản phẩm, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới Công ty Luật Hoàng Phi để tham khảo thông tin và yêu cầu sử dụng dịch vụ.
– Hotline: 0981.378.999 – 0961.981.886
– Email: lienhe@luathoangphi.vn
Một số dịch vụ tiêu biểu khác: