Hotline: 0981.393.686 - 0981.059.868

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Chúng tôi trên mạng xã hội: 
Trang chủ » Dịch vụ giấy phép doanh nghiệp » Thủ Tục Đăng Ký Mã Số Mã Vạch Năm 2024 Có Gì Đặc Biệt?

Thủ Tục Đăng Ký Mã Số Mã Vạch Năm 2024 Có Gì Đặc Biệt?

Là đơn vị có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực giấy phép nói chung và đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm nói riêng, Luật Hoàng Phi đã tư vấn, hướng dẫn và trực tiếp thực hiện các thủ tục đăng ký mã số mã vạch cho hàng nghìn đơn vị, tổ chức khác nhau.

Thủ tục đăng ký mã số mã vạch như thế nào? Có gì đặc biệt cần lưu ý khi thực hiện các thủ tục tại cơ quan nhà nước? Có được thuê (ủy quyền) cho một đơn vị ngoài thực hiện thay các thủ tục không?… Vô vàn những câu hỏi tại sao được cá nhân, tổ chức đặt ra khi xác định sẽ đăng ký mã vạch cho sản phẩm. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, bởi đây là một phạm trù đòi hỏi tính chuyên môn cao mà chỉ những ai học tập, làm việc trong lĩnh vực pháp lý mới thật sự quan tâm và tìm hiểu. Cho nên, với những người bình thường lần đầu tiên thực hiện công việc này sẽ gặp phải khó khăn là điều dễ hiểu.

Mọi thắc mắc liên quan đến việc đăng ký mã số mã vạch Luật Hoàng Phi sẽ lần lượt trình bày trong nội dung của bài viết này. Hy vọng rằng thông qua các nội dung kiến thức mà chúng tôi trình bày, mỗi cá nhân, tổ chức sẽ biết cần phải làm gì và nên làm như thế nào để mang lại hiệu quả nhất, hỗ trợ công việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Có bắt buộc phải thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch không?

Một trong các nghi vấn mà cá nhân, tổ chức thường đặt ra đầu tiên chính là việc đăng ký mã số mã vạch có bắt buộc không? Đáp án câu hỏi này có thể là có mà cũng có thể là không, tùy vào từng trường hợp cụ thể. Đáp án sẽ là có nếu doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm của mình phân phối vào siêu thị, các đại lý lớn hoặc muốn xuất khẩu hàng hóa sang nước ngoài. Đáp án sẽ là không nếu doanh nghiệp muốn kinh doanh một vài mặt hàng nhỏ lẻ.

Như vậy, việc thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu, tầm nhìn, chiến lược kinh doanh của công ty. Ở bối cảnh hiện tại, khi nền kinh tế ngày càng phát triển, khoa học kỹ thuật càng tiến bộ, việc đăng ký mã vạch sản phẩm trở nên vô cùng cần thiết. Nó không chỉ giúp sản phẩm/hàng hóa được lưu thông rộng rãi trên thị trường mà còn giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, thông tin nhà sản xuất/nhà cung cấp, thông tin sản phẩm.

Chưa kể đến việc đăng ký mã số mã vạch còn giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý sản phẩm, thuận lợi trong quá trình vận hành, sản xuất, kinh doanh.

thủ tục đăng ký mã số mã vạch

Vậy thủ tục đăng ký mã số mã vạch như thế nào?

Với những khách hàng xác định ngay từ đầu sẽ tự thực hiện mọi công việc liên quan đến mã số mã vạch đây là nội dung vô cùng quan trọng mà mọi người cần tìm hiểu kỹ. Bởi nó sẽ quyết định việc mọi người có được cơ quan nhà nước cấp mã số mã vạch hay không. Trường hợp cá nhân, tổ chức quyết định sẽ uỷ quyền cho một công ty luật thực hiện mọi thủ tục đăng ký mã số mã vạch sẽ không cần phải quan tâm đến nội dung này nữa. Bởi dưới sự ủy quyền của cá nhân, tổ chức họ sẽ chủ động thực hiện các công việc liên quan.

Thủ tục đăng ký mã số mã vạch cụ thể như sau:

– Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã vạch sản phẩm

– Bước 2: Nộp hồ sơ cho Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCTCĐLCL) – Bộ Khoa học & Công nghệ

– Bước 3: TCTCĐLCL tiếp nhận và thẩm định hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ sẽ tiến hành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, TCTCĐLCL sẽ gửi thông báo yêu cầu sửa đổi bổ sung.

– Bước 4: TCTCDDLCL hướng dẫn cá nhân, tổ chức sử dụng mã số mã vạch

Có gì đặc biệt cần lưu ý khi thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch?

Một trong những lý do khiến cá nhân, tổ chức không nhận được hoặc thời gian nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch lâu hơn dự kiến là vì hồ sơ không đúng, không đủ, sai quy định. Do vậy, mọi người cần hết sức lưu ý vấn đề này khi thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch. 

Thông tin về hồ sơ được quy định rất chi tiết tại Quyết định 15/2006/QĐ-BKHCN ban hành ngày 23/08/2006. Theo đó, cá nhân, tổ chức cần phải chuẩn bị các tài liệu sau khi thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch:

– 01 Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch (theo mẫu)

– 01 Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

– 01 Bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN (theo mẫu)

– 01 Phiếu đăng ký thông tin cho cơ sở dữ liệu của GS1 (theo mẫu)

Có nên ủy quyền cho đơn vị ngoài thực hiện mọi thủ tục đăng ký mã số mã vạch không?

Nếu tự tin có thể thực hiện tốt tất tần tật các bước đăng ký mã vạch cho san phẩm, mọi người có thể không cần đến dịch vụ từ đơn vị khác. Nhưng nếu vẫn còn chưa nắm bắt rõ vấn đề, hoặc muốn thực hiện nhanh, chính xác và đúng quy định thì việc sử dụng dịch vụ là cần thiết. Tuy nhiên, mọi người cần phải lựa chọn dịch vụ của những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để trao gửi niềm tin, điển hình như Luật Hoàng Phi.

Chúng tôi dám chắc với những ưu điểm như: kinh nghiệm hơn 10 năm đăng ký mã số mã vạch cho hàng nghìn khách hàng; đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý có chuyên môn cao; liên tục cập nhật các văn bản pháp luật mới… Luật Hoàng Phi tự tin có thể giúp quý khách hàng nhận được giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch nhanh, đúng quy định. 

Quý khách hàng quan tâm đến dịch vụ tư vấn, hướng dẫn, trực tiếp thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch của Luật Hoàng Phi vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

– Hotline hỗ trợ dịch vụ: 096.1981.886 – 0981.378.999

– Hotline hỗ trợ dịch vụ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999

– Tổng đài tư vấn quy trình, thủ tục, hồ sơ: 1900 6557

– Điện thoại tại Hà Nội: 024.62852839 – 024.39954438

– Điện thoại tại TP. Hồ Chí Minh: 028.73090686

– Địa chỉ Email: lienhe@luathoangphi.vn

Có thể bạn sẽ quan tâm: đăng ký mã vạch tại Đà Nẵng, công bố mỹ phẩm xuất khẩu, dịch vụ đăng ký khuyến mại

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!