Thủ tục xin cấp Giấy phép mạng xã hội
Giấy phép mạng xã hội là công cụ kết nối với thế giới của các doanh nghiệp. Để việc kết nối trở nên đơn giản và hợp pháp, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép mạng xã hội.
Mạng xã hội (social network) là hệ thống thông tin cung cấp cho cộng đồng người sử dụng mạng các dịch vụ lưu trữ, cung cấp, sử dụng, tìm kiếm, chia sẻ và trao đổi thông tin với nhau, bao gồm dịch vụ tạo trang thông tin điện tử cá nhân, diễn đàn (forum), trò chuyện (chat) trực tuyến, chia sẻ âm thanh, hình ảnh và các hình thức dịch vụ tương tự khác. Một số mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam hiện nay là Facebook, Youtube, Zalo…Để được pháp luật Việt Nam thừa nhận và bảo hộ khi có rủi ro xảy ra, chủ thể thiết lập các mạng xã hội này phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép mạng xã hội.
Các bước xin cấp Giấy phép mạng xã hội
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ hoàn chỉnh
Thành phần hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ sau đây:
– Đơn đề nghị đăng ký được cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến;
– Quyết định thành lập (đối với cơ quan, tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư (áp dụng với đối tượng là doanh nghiệp), các văn bản này phải thể hiện được đối tượng xin cấp phép có đăng ký ngành nghề kinh doanh hoặc có chức năng phù hợp với loại hình mạng xã hội xin cấp phép;
– Đề án cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến;
– Giấy xác nhận sở hữu tên miền (nếu sử dụng tên miền Việt Nam), trường hợp sử dụng tên miền quốc tế thì phải đảm bảo tên miền này đã được thông báo với Bộ Thông Tin và Truyền Thông.
– Thỏa thuận cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội.
Bước 2: Nộp bộ hồ sơ đã chuẩn bị để xin cấp Giấy phép mạng xã hội
Việc nộp hồ sơ sẽ được thực hiện tại Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ thông tin và truyền thông.
Bước 3: Chờ đợi kết quả xử lý hồ sơ của Bộ thông tin và truyền thông và hoàn tất thủ tục xin cấp Giấy phép mạng xã hội
Trong vòng 30 ngày (tính theo ngày làm việc) kể từ ngày nhận hồ sơ, Bộ Thông Tin và Truyền Thông sẽ gửi cho đương đơn giấy phép thiết lập trang mạng xã hội (nếu hồ sơ hợp lệ) hoặc văn bản từ chối và yêu cầu bổ sung, chỉnh sửa (nếu hồ sơ không hợp lệ).
Lưu ý:
Trước khi thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép mạng xã hội, doanh nghiệp nên đối chiếu các điều kiện để xin cấp Giấy phép mạng xã hội xem doanh nghiệp có đáp ứng đủ điều kiện về tư cách pháp lý, ngành nghề kinh doanh, kỹ thuật, tên miền…hay không. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tiền bạc, không mất công sức nộp hồ sơ trong khi không đủ điều kiện.
Luật Hoàng Phi hỗ trợ trọn gói thủ tục xin cấp Giấy phép mạng xã hội
Không chỉ hỗ trợ tư vấn toàn bộ các vấn đề liên quan đến thủ tục xin Giấy phép mạng xã hội, Luật Hoàng Phi còn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến thủ tục xin cấp phép tại Bộ thông tin và truyền thông.
Khi sử dụng dịch vụ tại Luật Hoàng Phi, Quý khách hàng sẽ:
– Không phải lo lắng bất kỳ bước nào trong quy trình xin cấp Giấy phép mạng xã hội vì tất cả đã có Luật Hoàng Phi hỗ trợ;
– Không phải trả chi phí quá đắt đỏ để được sử dụng dịch vụ do chi phí của Luật Hoàng Phi đưa ra là vô cùng ưu đãi và cạnh tranh so với chất lượng dịch vụ hoàn hảo;
– Không cần đến tận Văn phòng để đăng ký sử dụng dịch vụ vì chỉ cần khách hàng thông báo về việc sử dụng dịch vụ qua Tổng đài 1900 6557, qua email: lienhe@luathoangphi.vn hay qua số điện thoại hotline 0981.378.999, chúng tôi ngay lập tức sẽ liên hệ lại để tư vấn cho Quý khách hàng;
– Không cần băn khoăn rằng thuộc tỉnh nào thì mới nhận được sự hỗ trợ của Luật Hoàng Phi vì chúng tôi hỗ trợ Quý khách hàng thuộc tất cả các tỉnh thành trên cả nước.
Với cam kết và nỗ lực trong việc mang đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn luật với chất lượng, hiệu quả, linh hoạt và phong cách tư vấn chuyên nghiệp, Luật Hoàng Phi đã đồng hành và chia sẻ với các khách hàng của mình trong nhiều năm qua như là một nhà tư vấn pháp lý tin cậy.
Khi có nhu cầu xin giấy phép mạng xã hội, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới Công ty Luật Hoàng Phi để tham khảo thông tin và yêu cầu sử dụng dịch vụ.
Tham khảo thêm chi tiết :