Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh xuất nhập khẩu
Thực hiện thủ tục công bố thông tin bổ sung ngành nghề xuất nhập khẩu sau khi thay đổi, bổ sung mã ngành xuất nhập khẩu cho khách hàng.
Để hoạt động kinh doanh về xuất nhập khẩu thì công ty cần đăng ký ngành nghề xuất nhập khẩu vào trong nội dung của đăng ký kinh doanh. Vậy Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh xuất nhập khẩu như thế nào? Khách hàng quan tâm vui lòng theo dõi nội dung bài viết để có thêm thông tin chi tiết.
Mã ngành nghề kinh doanh xuất nhập khẩu
Mã ngành 8299 là một trong những ngành nghề cấp 4 của hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam.
Khi cá nhân, tổ chức đăng ký khi thành lập doanh nghiệp hoặc làm thủ tục bổ sung mã ngành nghề xuất nhập khẩu (mã ngành 8299) thì sẽ được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh trong phạm vi mã ngành này.
Chi tiết mã ngành 8299 gồm:
Xuất, nhập khẩu những mặt hàng của doanh nghiệp kinh doanh.
Ủy thác và nhận sự ủy thác của việc Xuất, nhập khẩu về hàng hóa.
Điều kiện kinh doanh mã ngành xuất nhập khẩu
Doanh nghiệp chỉ được kinh doanh hoạt động xuất nhập khẩu hãy đăng ký bổ sung mã ngành 8299 khi đáp ứng 3 điều kiện sau:
Một là, thực hiện việc đăng ký kinh doanh theo luật định, đảm bảo có đủ ngành nghề kinh doanh phù hợp với hàng hóa dự định xuất nhập khẩu. Ví dụ: Để nhập khẩu rượu doanh nghiệp cần đảm bảo có ngành nghề bán buôn, bán lẻ rượu.
Hai là, thực hiện đủ việc công bố chất lượng hàng hóa (nếu có) đối với các loại hàng hóa mà pháp luật quy định phải công ty, sau đó mới được thực hiện việc nhập hàng, xuất hàng.
Ba là, thực hiện đúng quy trình về thủ tục hải quan và nộp thuế xuất nhập khẩu.
Thủ tục bổ sung mã ngành xuất nhập khẩu
Để bổ sung ngành nghề kinh doanh xuất nhập khẩu, doanh nghiệp cần làm thủ tục bổ sung mã ngành xuất nhập khẩu theo trình tự sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ để nộp cho Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch đầu tư
Thành phần hồ sơ bổ sung mã ngành xuất nhập khẩu bao gồm:
– Biên bản cuộc họp của đại HĐ cổ đông hay biên bản cuộc họp của HĐ thành viên.
– Thông báo việc thay đổi nội dung về đăng ký doanh nghiệp.
– Bản sao công chứng của Giấy tờ chứng thực về cá nhân đối với người đi nộp hồ sơ.
– Giấy tờ uỷ quyền đến người đi nộp hồ sơ, nội dung hợp đồng về dịch vụ đối với các tổ chức mà được sự uỷ quyền thực hiện nộp hồ sơ (Trong trường hợp khi người được đại diện pháp luật mà trực tiếp đi nộp hồ sơ, sẽ không cần sự uỷ quyền).
– Quyết định của đại HĐ cổ đông hay Quyết định của HĐ thành viên hay Quyết định đối với chủ sở hữu của công ty TNHH MTV.
Chú ý: Công ty có thể thực hiện đăng ký Xuất, nhập khẩu chỉ trong 01 hay một số mặt hàng mà thay vì thực hiện xuất, nhập khẩu những mặt hàng của doanh nghiệp kinh doanh.
Bước 2: Tiến hành nộp hồ sơ, sau đó chờ nhận kết quả
– Doanh nghiệp nộp hồ sơ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh như trên đến Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Và nhận kết quả sau 3 ngày làm việc
– Doanh nghiệp sẽ được Phòng đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Trong đó sẽ thể hiện các nội dung đăng ký kinh doanh mới nhất của doanh nghiệp bao gồm cả các ngành nghề kinh doanh mới bổ sung.
– Vì từ ngày 1-7-2015, Giấy CN đăng ký doanh nghiệp khi được cấp thì sẽ không có thể hiện những nội dung của ngành nghề, nên khi thực hiện thay đổi các ngành nghề, thì công ty chỉ được nhận về kết quả sẽ là Giấy tờ xác nhận của việc thay đổi trong nội dung về đăng ký doanh nghiệp và sẽ không được cấp mới về giấy CN đăng ký doanh nghiệp.
Bước 3: Thực hiện công bố nội dung thông tin về đăng ký doanh nghiệp
– Doanh nghiệp sau khi hoàn tất thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề xuất nhập khẩu thì phải công bố thông tin thay đổi của doanh nghiệp trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận được Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.
– Hiện nay khi doanh nghiệp nộp hồ sơ, để thuận tiện Phòng đăng ký kinh doanh sẽ thu lệ phí đăng bố cáo và sẽ công bố thông tin thay đổi của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sau khi thông tin được thay đổi. Doanh nghiệp không cần thiết đăng thông tin trên báo giấy như trước nữa.
Dịch vụ bổ sung mã ngành xuất nhập khẩu tại Luật Hoàng Phi
Với hơn 10 năm hoạt động về hỗ trợ doanh nghiệp trong các thủ tục như thành lâp doanh nghiệp, thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh,… Chúng tôi tin chắc dịch vụ của chúng tôi sẽ không làm Khách hàng thất vọng.
Cùng với đội ngũ chuyên viên, luật sư được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, am hiểu về thủ tục thành lập công ty cũng như thủ tục bổ sung mã ngành nghề xuất nhập khẩu nên có khả năng tư vấn chi tiết những vấn đề liên quan một cách chi tiết.
Đến với dịch vụ tại Luật Hoàng Phi, chúng tôi Không chỉ tư vấn miễn phí mọi thắc mắc liên quan, mà còn hướng dẫn khách hàng cách chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để thuận lợi thay đổi, bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh.
Đặc biệt, khi nhận được ủy quyền, chúng tôi sẽ thay khách hàng soạn thảo thủ tục, nộp hồ sơ và lấy kết quả để trả cho khách hàng một cách nhành chóng, để giúp công ty của bạn thuận lợi kinh doanh ngành nghề muốn bổ sung hay muốn thay đổi.
Khi được Khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ công việc của chúng tôi sẽ là:
– Tư vấn tận tình về mã ngành nghề kinh doanh xuất nhập khẩu
– Nhân viên công ty thực hiện toàn bộ thủ tục với cơ quan nhà nước liên quan tới thủ tục thay đổi ngành nghề đăng ký kinh doanh
– Thực hiện thủ tục công bố thông tin bổ sung ngành nghề xuất nhập khẩu sau khi thay đổi, bổ sung mã ngành xuất nhập khẩu cho khách hàng. Và những thủ tục cần lưu ý sau đó cho khách hàng.
Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh xuất nhập khẩu. Khách hàng quan tâm hay có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng phản hồi trực tiếp Công Ty Luật Hoàng Phi để chúng tôi tư vấn và báo giá dịch vụ.
->>>> Tham khảo thêm: Thành lập địa điểm kinh doanh
->>>> Tham khảo thêm: Thay đổi người đại diện theo pháp luật
->>>> Tham khảo thêm: Thành lập văn phòng đại diện