Dịch Vụ Thay Đổi Giám Đốc, Tổng Giám Đốc Công Ty
Giám Đốc, Tổng Giám đốc là người đại diện theo pháp Luật Công ty, trong quá trình hoạt động Công ty có thể tiến hành thay đổi giám đốc, tổng giám đốc công ty để phù hợp với yêu cầu công việc. Luật Hoàng Phi sẽ tư vấn thủ tục thay đổi Giám đốc, Tổng giám đốc công ty để khách hàng tham khảo.
Thế nào là Giám đốc, Tổng giám đốc?
Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014, Giám Đốc hoặc Tổng giám đốc là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều Giám Đốc, Tổng Giám Đốc. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Khi nào cần thay đổi Giám đốc, Tổng giám đốc?
Giám đốc/ Tổng giám đốc là người điều hành, quản lý hầu hết các công việc của công ty, quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty, ban hành các quy chế nội bộ công ty.
Việc thay đổi giám đốc công ty là việc làm đáng tiếc nhưng cần thiết nếu người giữ chức vụ đó không hoàn thành được công việc đề ra sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty.
Chính bởi vậy, trong quá trình hoạt động, Công ty có thể tiến hành thủ tục thay đổi Giám Đốc, Tổng Giám Đốc Công ty để phù hợp với công việc Công ty.
Thủ tục thay đổi giám đốc, tổng giám đốc công ty như thế nào?
Thủ tục thay đổi giám đốc, tổng giám đốc công ty sẽ thực hiện qua các bước sau:
Bước 1: Quyết định lựa chọn giám đốc mới để thay đổi giám đốc công ty cũ
Việc quyết định ai sẽ là giám đốc mới công ty sẽ do hội đồng thành viên hoặc hội đồng quản trị công ty họp bàn và quyết định trên cơ sở sự đồng ý của hội đồng thành viên, hội đồng quan trị.
Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thay đổi giám đốc
Hồ sơ thay đổi giám đốc công ty sẽ được công ty chuẩn bị và nộp tới cơ quan đăng ký, chi tiết hồ sơ thay đổi giám đốc đã được chúng tôi tư vấn chi tiết bên dưới.
Bước 3: Nộp hồ sơ thay đổi giám đốc tới Sở kế hoạch đầu tư
Hồ sơ thay đổi giám đốc công ty sẽ được doanh nghiệp nộp tới sở kế hoạch đầu tư để thẩm định và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới, trong đó đã ghi nhận thông tin giám đốc mới công ty trên đăng ký kinh doanh
Bước 4: Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khi thay đổi giám đốc
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, sở kế hoạch đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới, trong đó sẽ ghi nhận thông tin giám đốc mới thay cho giám đốc cũ của công ty.
Bước 5: Công bố thông tin thay đổi giám đốc công ty trên cổng thông tin quốc gia
Sau khi việc thay đổi giám đốc được hoàn thành, doanh nghiệp sẽ tiến hành thủ tục công bố thông tin trên cổng thông tin quốc gia về thay đổi, phí công bố thông tin sẽ là 100.000 VND
Bước 6: Thay đổi một số giấy tờ, thông tin liên quan của doanh nghiệp khi có sự thay đổi giám đốc
Giám đốc chính là người đại diện theo pháp luật của công ty. Do đó, khi thay đổi giám đốc công ty sẽ cần điều chỉnh một số thông tin liên quan đến giám đốc như tài khoản ngân hàng, thông tin với cơ quan thuế…vv.
Hồ sơ thay đổi giám đốc/ Tổng giám đốc công ty bao gồm những giấy tờ gì?
Để tiến hành thay đổi Giám đốc/ Tổng giám đốc cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:
– Thông báo thay đổi Giám Đốc, Tổng Giám Đốc Công ty (theo mẫu);
– Quyết định của chủ sỡ hữu công ty về việc thay đổi Giám Đốc, Tổng Giám Đốc (Áp dụng trong trường hợp Công ty TNHH Một thành viên)
– Quyết định bằng văn bản và bản sao Biên bản họp của Hội đồng thành viên hoặc Đại hội đồng Cổ đông công ty về việc thay đổi Giám Đốc Công ty (Áp dụng đối với Công ty Cổ phần hoặc Công ty TNHH 2 thành viên trở lên)
– Bản sao công chứng Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu của Giám Đốc, Tổng Giám Đốc mới;
– Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục này.
Dịch vụ thay đổi Giám đốc/Tổng Giám đốc của Luật sư Doanh nghiệp
Luật sư Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thay đổi Giám đốc/Tổng giám đốc công ty. Trong quá trình cung cấp dịch vụ, chúng tôi sẽ thực hiện các công việc sau:
– Tư vấn quy trình, thủ tục thay đổi Giám đốc/Tổng giám đốc công ty
– Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị tài liệu cần thiết cho việc thay đổi Giám đốc/Tổng giám đốc công ty;
– Soạn thảo và thay mặt khách hàng nộp hồ sơ thay đổi Giám đốc/Tổng giám đốc công ty tại phòng đăng ký kinh doanh;
– Theo dõi hồ sơ, bổ sung hoặc sửa chữa hồ sơ (nếu có) theo yêu cầu của chuyên viên
– Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới đã ghi người đại diện theo pháp luật mới
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan sau khi thay đổi Giám đốc/Tổng giám đốc công ty.
Chi phí dịch vụ thay đổi Giám đốc/Tổng giám đốc công ty
Phí dịch vụ thay đổi thay đổi Giám đốc/Tổng giám đốc công ty được Luật sư Doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng như sau:
– Chi phí cho việc thay đổi Giám đốc/Tổng giám đốc công ty là: 1.200.000 VNĐ (Một triệu hai trăm nghìn đồng)
Lưu ý: Chi phí nêu không bao gồm 10% VAT, nếu khách hàng có nhu cầu lấy hóa đơn sẽ thanh toán cho chúng tôi thêm 10% VAT.
Sử dụng dịch vụ thay đổi Giám đốc/Tổng giám đốc của chúng tôi, quý khách hàng nhận được kết quả chính xác và chi phí phù hợp.
Với phương châm “nhanh chóng, hiệu quả” chúng tôi hi vọng đem đến sự hài lòng nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi.
Tham khảo thêm các dịch vụ khác : thành lập công ty cổ phần , thành lập công ty tnhh
Văn phòng HCM: Phòng A-C2 Tầng 12, Block A, Tòa nhà Sky Center, số 10 Phổ Quang, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Tel: 028.73090.686 Email: lienhe@luathoangphi.vn
Văn phòng HN: Phòng 301, Tòa nhà F4, Số 112 Phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: 024.62852839 Email: lienhe@luathoangphi.vn
HOTLINE: 0981.393.868 – 0981.393.686
Liên hệ ngoài giờ Hành chính: Vui lòng gọi: 0981.378.999