Hotline: 0981.393.686 - 0981.059.868

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Chúng tôi trên mạng xã hội: 
Trang chủ » Dịch vụ giấy phép doanh nghiệp » Quy Trình Cấp Phép Mạng Xã Hội Có Gì Cần Phải Tìm Hiểu?

Quy Trình Cấp Phép Mạng Xã Hội Có Gì Cần Phải Tìm Hiểu?

Thủ tục xin cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội trải qua các bước như đáp ứng điều kiện của nhà thiết lập, chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ và nhận kết quả tại cơ quan có thẩm quyền.

Ngày càng nhiều mạng xã hội của Việt Nam ra đời cho thấy mong muốn của các tổ chức, doanh nghiệp trong việc tạo ra mạng xã hội Việt cho người Việt. Song song với việc thiết lập mạng xã hội đem đến nhiều tiện ích cho người sử dụng, vấn đề xin cấp giấy phép mạng xã hội là vấn đề được nhiều tổ chức, doanh nghiệp quan tâm. Bài viết của Luật Hoàng Phi sẽ giúp quý vị hiểu rõ hơn về quy trình cấp phép mạng xã hội theo quy định pháp luật hiện hành.

Ý nghĩa của thủ tục cấp phép mạng xã hội

Cấp phép mạng xã hội, hay cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội có nhiều ý nghĩa như:

– Là sự kiện pháp lý làm phát sinh toàn bộ quyền, trách nhiệm của tổ chức, doanh nghiệp thiết lập mạng xã hội.

– Tạo thuận lợi cho việc quản lý dịch vụ internet và cung cấp thông tin trên mạng của cơ quan nhà nước. Cơ quan quản lý nhà nước dễ dàng thanh tra, xử lý vi phạm, giải quyết tranh chấp…

– Tạo niềm tin cho người sử dụng mạng xã hội về đơn vị cung cấp và dịch vụ mạng xã hội;

Nhận thức được những ý nghĩa trên, hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của thủ tục xin cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội và tìm hiểu, mong muốn thực hiện thủ tục này.

quy trình cấp phép mạng xã hội

Quy trình cấp phép mạng xã hội như thế nào?

Hiện nay, quy trình cấp phép mạng xã hội gồm các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra, đối chiếu các điều kiện về ngành nghề hoạt động, nhân sự, kỹ thuật, tên miền, quản lý thông tin và an ninh, an toàn thông tin của tổ chức, doanh nghiệp theo quy định pháp luật;

Bước 2: Soạn hồ sơ đầy đủ gồm:

– 01 Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội theo mẫu của Chính phủ;

– 01 Bản sao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bản có sửa đổi gần nhất, hoặc 01 quyết định thành lập hoặc điều lệ hoạt động của hội, tổ chức;

– 01 Đề án hoạt động với các nội dung về phạm vi, lĩnh vực hoạt động, phương án tổ chức nhân sự, kỹ thuật, tài chính…;

– 01 Thỏa thuận cung cấp và sử dụng mạng xã hội.

Bước 3: Nộp hồ sơ tại Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) theo một trong các phương thức trực tiếp/ qua đường bưu điện/qua mạng;

Bước 4: Nhận kết quả trường hợp hồ sơ hợp lệ trong khoảng thời gian không quá 30 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.

Luật Hoàng Phi hỗ trợ gì khi cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội?

Không chỉ có các bài viết tư vấn, cung cấp quy trình cấp phép mạng xã hội, Luật Hoàng Phi với tư cách là tổ chức hỗ trợ pháp lý cho tổ chức, doanh nghiệp về giấy phép nói chung và giấy phép mạng xã hội nói riêng, còn hỗ trợ:

– Tư vấn, giải đáp các thắc mắc có liên quan khi đề nghị cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội như: mẫu đơn đề nghị là mẫu nào, lấy ở đâu? Nộp hồ sơ qua mạng thế nào? Các khoản phí và lệ phí thế nào? Các điều kiện đối với nhà thiết lập mạng xã hội gồm các điều kiện như thế nào?… qua các phương thức liên hệ:

Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900.6557;

Hotline: 0981.378.999;

Email: lienhe@luathoangphi.vn;

– Hướng dẫn và trực tiếp soạn đủ hồ sơ cho khách hàng theo các thông tin được cung cấp;

– Đại diện nộp hồ sơ và xử lý các vướng mắc phát sinh;

– Nhận giấy phép và trao tới quý khách;

– Hướng dẫn thực hiện các quyền, nghĩa vụ của doanh nghiệp thiết lập mạng xã hội;

– Hỗ trợ giải quyết các tranh chấp có liên quan sau đăng ký;

– Tư vấn về chế tài có liên quan;

Trên đây là những nội dung hỗ trợ về quy trình cấp phép mạng xã hội Luật Hoàng Phi muốn gửi tới quý khách hàng, trường hợp còn thắc mắc hoặc muốn tư vấn, báo phí dịch vụ, vui lòng liên hệ tới chúng tôi qua các phương thức liên hệ trên đây, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ tận tình.

Một số dịch vụ khác cũng được quan tâm:

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!