Dịch vụ cấp Giấy phép bưu chính trọn gói, tận nơi
Luatsudoanhnghiep.com.vn tự hào là hàng luật hàng đầu cung cấp dịch vụ xin Giấy phép Bưu chính chuyên nghiệp, hiệu quả, nhanh gọn.
Dịch vụ bưu chính là dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi bằng các phương thức từ địa điểm của người gửi đến địa điểm của người nhận qua mạng bưu chính, trừ phương thức điện tử.
Giấy phép bưu chính là giấy phép do Bộ thông tin và truyền thông cấp cho doanh nghiệp, theo đó, doanh nghiệp được phép kinh doanh dịch vụ bưu chính theo quy định của pháp luật.
Trở ngại doanh nghiệp phải đối mặt khi xin cấp phép kinh doanh dịch vụ bưu chính
– Doanh nghiệp thực sự vẫn chưa hiểu hết các quy định của pháp luật về điều kiện xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính.
Theo đó, Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính chỉ được cấp khi doanh nghiệp đáp ứng đồng thời các điều kiện sau đây:
+ Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg) phải có giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính (sau đây gọi là giấy phép bưu chính) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp.
+ Doanh nghiệp được cấp giấy phép bưu chính khi có đủ các điều kiện sau đây:
. Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
. Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép; Cụ thể:
+ Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam;
+ Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.
+ Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
+ Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.
– Doanh nghiệp không hiểu được đầy đủ quy trình thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính.
Đối với doanh nghiệp đây là khó khăn bởi ngoài luật chuyên ngành ra còn có Nghị định, Thông tư, Công văn hướng dẫn chi tiết. Để tìm hiểu, nắm bắt được đầy đủ các quy định của pháp luật thì đây thực sự là khó khăn với doanh nghiệp, đặc biệt là khi phải hệ thống lại các quy định của pháp luật.
Luatsudoanhnghiep.com.vn sẽ chỉ ra quy trình cơ bản để xin cấp Giấy phép cho khách hàng tham khảo như sau:
+ Chuẩn bị hồ sơ bao gồm: 3 bộ, trong đó 01 bộ là bản gốc, 02 bộ là bản sao do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.
. Giấy đề nghị giấy phép bưu chính;
. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
. Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);
. Phương án kinh doanh;
. Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
. Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
. Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
. Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
. Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
. Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;
. Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài.
+ Nộp hồ sơ tại Sở thông tin truyền thông;
+ Trong thời hạn 30 ngày, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiến hành giải quyết để cấp giấy phép bưu chính cho doanh nghiệp.
– Chờ đợi văn bản pháp luật quy định thủ tục quá lâu gây khó khăn cho doanh nghiệp
Ví dụ: Một quy trình thủ tục được thay thế quy trình thủ tục cũ thì trong khoảng thời gian chờ đợi Thông tư hướng dẫn, Văn bản chỉ đạo cụ thể phải mất ít nhất là 6 tháng, trong khoảng thời gian này thì doanh nghiệp bắt buộc phải tạm dừng hoạt động kinh doanh, chờ đợi đến khi có hướng dẫn chính thức mới được phép nộp hồ sơ xin cấp phép. Còn những doanh nghiệp đã được cấp phép rồi, thì một số trường hợp lại phải xin cấp phép lại vì phải đáp ứng thêm những điều kiện mới.
Đến với Luatsudoanhnghiep.com.vn, mọi khó khăn khi cấp Giấy phép dịch vụ bưu chính đều trở nên dễ dàng
Luatsudoanhnghiep.com.vn là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ xin giấy phép bưu chính nhanh. Với bề dày kinh nghiệm và các mối quan hệ sâu rộng, chúng tôi tự tin khẳng định là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ xin giấy phép bưu chính – giấy phép chuyển phát nhanh cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Trên cơ sở hiểu được sự cần thiết của Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính đối với doanh nghiệp như:
– Về mặt quy định pháp luật đây là loại giấy phép pháp luật quy định bắt buộc phải xin trước khi có hoạt động bưu chính. Trên thực tế có một số doanh nghiệp không nắm được quy định pháp luật nên đang có hoạt động bưu chính hoặc chuyển phát nhanh nhưng không xin loại giấy phép này. Đây là hành vi kinh doanh không phép gây hậu quả nghiêm trọng cho các doanh nghiệp khi bị thanh tra, kiểm tra.
– Đối với các doanh nghiệp có hoạt động vận tải, bưu chính trong nội đô các tuyến phố lớn thì việc xin giấy phép bưu chính giúp cho các doanh nghiệp tránh được rủi ro khi lưu thông trong nội đô 24/24h. Đồng thời khi có giấy phép bưu chính các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí khi xin giấy phép vận tải 24/24h.
– Việc có giấy phép bưu chính sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp bưu chính trên thị trường do đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật…
Luatsudoanhnghiep.com.vn triển khai dịch vụ trọn gói liên quan đến thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính bao gồm:
– Tư vấn điều kiện để doanh nghiệp được xin giấy phép bưu chính;
– Tư vấn & hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho việc xin Giấy phép bưu chính;
– Soạn thảo hồ sơ, tài liệu cần thiết và chuyển cho khách hàng tham khảo, hướng dẫn khách hàng ký & đóng dấu hồ sơ;
– Trực tiếp nộp hồ sơ tại cơ quan chức năng, theo dõi hồ sơ, bổ sung thông tin, tài liệu hoặc chỉnh sửa hồ sơ theo yêu cầu của chuyên viên (nếu có)
– Nhận kết quả và chuyển giao kết quả cho khách hàng;
– Tư vấn cho khách hàng những vấn đề khác liên quan trong quá trình hoạt động kinh doanh;
Việc khách hàng cần làm chỉ là liên hệ với chúng tôi và cung cấp một số giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của Luatsudoanhnghiep.com.vn, những công việc còn lại chúng tôi sẽ thay Quý khách hàng xử lý.
Luatsudoanhnghiep.com.vn tự hào là đơn vị đại diện tư vấn thủ tục và cung cấp dịch vụ xin Giấy phép bưu chính cho rất nhiều doanh nghiệp tại Viêt Nam, với Kinh nghiệm – Chất lượng dịch vụ – Phí dịch vụ hợp lý, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Tham khảo thêm : giấy phép mạng xã hội , giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm
Mọi thông tin chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Sở hữu Trí tuệ Hoàng Phi
Văn phòng HCM: Phòng A-C2 Tầng 12, Block A, Tòa nhà Sky Center, số 10 Phổ Quang, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Tel: 028.73090.686 Email: lienhe@luathoangphi.vn
Văn phòng HN: Phòng 301, Tòa nhà F4, Số 112 Phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: 024.62852839 Email: lienhe@luathoangphi.vn
HOTLINE: 096.1981.886 – 0981.378.999
Liên hệ ngoài giờ Hành chính: Vui lòng gọi: 0981.378.999 Email: lienhe@luathoangphi.vn