Chi Phí Thành Lập Văn Phòng Đại Diện
Văn phòng đại diện là gì? Phí thành lập văn phòng đại diện bao gồm những gì? Dịch vụ đăng ký thành lập văn phòng đại diện như thế nào?
Do nhu cầu mở rộng, quảng bá thị trường thì xu hướng thành lập văn phòng đại diện của các công ty càng tăng lên.
Vậy văn phòng đại diện là gì? Phí thành lập văn phòng đại diện bao gồm những gì? Dịch vụ đăng ký thành lập văn phòng đại diện của Luật Hoàng Phi như thế nào? Cùng theo dõi nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn.
Khái quát về văn phòng đại diện
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc được thành lập bởi doanh nghiệp, thực hiện một số chức năng do doanh nghiệp ủy quyền nhằm bảo vệ quyền và lợi ích cho doanh nghiệp.
Văn phòng đại diện được thành lập tại địa điểm khác với địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, có thể các tỉnh thành phố trong nước hoặc nước ngoài.
Văn phòng đại diện chỉ thực hiện chức năng đại diện cho doanh nghiệp mà không thực hiện chức năng kinh doanh, không trực tiếp đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Văn phòng đại diện thành lập nên có tên gọi, có con dấu, có địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện không phải là tổ chức có tư cách pháp nhân.
Việc thành lập văn phòng đại diện phải thực hiện thông báo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thực hiện các công việc nhất định theo quy định pháp luật.
Thông báo thành lập văn phòng đại diện được thực hiện theo trình tự sau:
– Chuẩn bị hồ sơ thông báo gồm:
+ Thông báo thành lập văn phòng đại diện.
+ Bản sao quyết định thành lập văn phòng đại diện.
+ Bản sao biên bản họp về thành lập văn phòng đại diện.
+ Bản sao chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện.
– Gửi hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện.
– Phòng đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện khi xét thấy hồ sơ hợp lệ.
Phí thành lập văn phòng đại diện
Phí thành lập văn phòng đại diện bao gồm những khoản như sau:
– Với các doanh nghiệp, tổ chức trong nước:
+ Lệ phí cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện là 50.000 đồng.
+ Lệ phí cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện là 50.000 đồng.
+ Lệ phí thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện là 50.000 đồng.
+ Phí yêu cầu cung cấp thông tin Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện là 20.000 đồng.
– Với các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài, thương nhân nước ngoài mở văn phòng đại diện tại Việt Nam:
+ Lệ phí cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện là 3.000.000 đồng.
+ Lệ phí cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện là 1.500.000 đồng.
+ Lệ phí sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện là 1.500.000 đồng.
+ Lệ phí gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện là 1.500.000 đồng.
>>>>>> Tham khảo: Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện Luật sư doanh nghiệp
Khi thành lập văn phòng đại diện quý khác hàng có thể liên hệ đến Luật sư Doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty.
Tùy theo những thông tin quý khác hàng cung cấp và nhu cầu sử dụng dịch vụ chúng tôi sẽ đưa ra mức phù hợp và ưu đãi nhất.
Khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Luật sư Doanh nghiệp quý khách hàng sẽ được cung cấp dịch vụ sau:
– Tư vấn các nội dung về đăng ký thành lập văn phòng đại diện.
– Chuẩn bị hồ sơ thông báo thành lập văn phòng đại diện.
– Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền, và thực hiện các công việc với cơ quan có thẩm quyền.
– Nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện và giao cho khách hàng.
– Tư vấn các vấn đề cần thực hiện sau khi đăng ký thành lập văn phòng đại diện.
– Tư vấn các vấn đề liên quan khác về thành lập văn phòng đại diện theo yêu cầu của khách hàng.
Trên đây là nội dung chia sẻ về phí thành lập văn phòng đại diện, mọi thắc mắc, cần hỗ trợ làm dịch vụ liên hệ Công Ty Luật Hoàng Phi tới 0981.378.999 hoặc gửi email đến lienhe@luathoangphi.vn để được tư vấn cụ thể.
>>>>> Tham khảo: Thành lập chi nhánh