Các Hình Thức Khuyến Mại Được Pháp Luật Quy Định Hiện Nay
Các hình thức khuyến mại quy định tại Luật Thương mại 2005 và Nghị định 81/2018/NĐ-CP. Đây là hai văn bản pháp luật tổ chức, doanh nghiệp cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi tiến hành thủ tục tại cơ quan nhà nước.
Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm hỗ trợ thúc đẩy việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định. Theo đó, nhiều doanh nghiệp có thắc mắc, hiện nay theo pháp luật có các hình thức khuyến mại nào ngoài đăng ký khuyến mại và thông báo khuyến mại? Để giải đáp thắc này, quý độc giả vui lòng tham khảo bài viết dưới đây của Luật Hoàng Phi.
Các hình thức khuyến mại theo quy định bao gồm:
– Đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử và không phải trả tiền cho hàng mẫu, dịch vụ mẫu;
– Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền;
– Khuyến mại giảm giá, tức là bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian nhất định đã thông báo;
– Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ;
– Bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng nhất định đã công bố;
– Bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi;
– Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng dựa vào số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ, được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác;
– Khuyến mại hàng hóa, dịch vụ mà quá trình thực hiện có sử dụng internet, phương tiện, thiết bị điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin;
– Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, giải trí, các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại.
Các hình thức khuyến mại phải đăng ký?
Các hình thức khuyến mại được quy định đa dạng. Có hình thức khuyến mại bắt buộc phải đăng ký, có hình thức chỉ cần thông báo. Thương nhân Việt Nam, chi nhánh của thương nhân Việt Nam, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam có quyền tự tổ chức khuyến mại hoặc thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại thực hiện việc khuyến mại cho mình. Tuy nhiên, khi thực hiện một trong các hình thức khuyến mại trên, thương nhân phải tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định.
Các nguyên tắc khi thực hiện khuyến mại được pháp luật hiện hành đề cập rất chi tiết tại Nghị định 81/2018/NĐ-CP. Trong đầu mục tiếp theo của bài viết này, chúng tôi muốn dành một ít thời gian để giới thiệu về các hình thức khuyến mại phải đăng ký. Theo đó, nếu doanh nghiệp thực hiện các hình thức khuyến mại theo hai hình thức dưới đây sẽ phải làm thu tục đăng ký ở Sở Công thương hoặc Bộ Công thương.
– Tổ chức các hoạt động bán sản phẩm, dịch vụ có kèm theo việc tham dự chương trình khuyến mại mang tính may rủi
– Một số hình thức khác quy định tại Khoản 9 Điều 92 Luật Thương mại
Khi cần hỗ trợ đăng ký và thông báo khuyến mại phải làm gì?
Chắc chắn với những tổ chức, doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, để tiến hành đăng ký hoặc thông báo với cơ quan nhà nước là không hề dễ dàng. Chính vì thế mà sau khi hiểu rõ các hình thức khuyến mai, tổ chức, doanh nghiệp có thể sẽ cần đến sự hỗ trợ của các tổ chức, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ đăng ký khuyến mại hoặc thông báo khuyến mại.
Với lợi thế là bề dày kinh nghiệm, sự nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm, Luật Hoàng Phi là lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức, doanh nghiệp khi cần hỗ trợ. Chúng tôi không chỉ có đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý tư vấn chuyên sâu mà còn trực tiếp thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước.
Nếu tổ chức, doanh nghiệp cần hỗ trợ tư vấn các hình thức khuyến mại hay có nhu cầu sử dụng dịch vụ hãy liên hệ đến các thông tin sau:
– Hotline tư vấn và báo giá dịch vụ: 0981.378.999 – 0961.981.886
– Tổng đài tư vấn: 1900 6557
– Email: lienhe@luathoangphi.vn
Tham khảo các dịch vụ tiêu biểu khác:
- đăng ký mã vạch
- giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử
- công bố mỹ phẩm
- giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng