Hotline: 0981.393.686 - 0981.059.868

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Chúng tôi trên mạng xã hội: 
Trang chủ » Dịch vụ thành lập Công ty » Thành lập công ty tại huyện Đông Anh

Thành lập công ty tại huyện Đông Anh

Hiện nay, khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu thành lập công ty trong các lĩnh vực khác nhau ngày gia tăng. Không chỉ ở các quận trung tâm của thành phố Hà Nội, mà hiện tại ở các huyện ngoại thành như Đông Anh cũng là điều kiện tốt để các doanh nghiệp phát triển trong quá trình hoạt động.
Huyện Đông Anh nằm ở phía Bắc Thủ đô, là một trong những huyện có diện

Hiện nay, khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu thành lập công ty trong các lĩnh vực khác nhau ngày gia tăng. Không chỉ ở các quận trung tâm của thành phố Hà Nội, mà hiện tại ở các huyện ngoại thành như Đông Anh cũng là điều kiện tốt để các doanh nghiệp phát triển trong quá trình hoạt động.

Huyện Đông Anh nằm ở phía Bắc Thủ đô, là một trong những huyện có diện tích lớn và dân cư tương đối đông đúc.  Với những ưu thế về hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, cũng như quá trình đô thị hóa diễn ra tương đối nhanh, Đông Anh đang được coi là một khu vực tốt cho các cá nhân tổ chức mong muốn thành lập doanh nghiệp.

Bài viết với chủ đề thành lập công ty tại huyện Đông Anh dưới đây sẽ đưa tới Quý bạn đọc những thông tin cần thiết nhất.

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại huyện Đông Anh gồm những gì?

Trước khi đi vào chi tiết trình tự, thủ tục thành lập công ty tại huyện Đông Anh thì thành phần hồ sơ để thực hiện thủ tục là điều Quý vị nên lưu ý để chuẩn bị sao cho chính xác nhất. Mặc dù tùy vào từng loại hình doanh nghiệp mà hồ sơ có thể có sự khác biệt, nhưng nhìn chung, hồ sơ sẽ bao gồm những đầu mục như sau:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

– Điều lệ công ty;

– Danh sách thành viên công ty TNHH, danh sách cổ đông công ty cổ phần

– Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

+ Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân/ thành viên/ người thành lập doanh nghiệp là cá nhân.

+ Quyết định thành lập; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của thành viên/ tổ chức thành lập doanh nghiệp và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức. (Lưu ý thời hạn bản sao không quá 06 tháng).

Trình tự, thủ tục thực hiện thành lập công ty tại huyện Đông Anh

– Nộp hồ sơ:

Tiến hành nộp hồ sơ theo quy định về đăng ký doanh nghiệp tại Bộ phận một cửa, một cửa liên thông hiện đại – Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội hoặc nộp hồ sơ qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại địa chỉ: www.dangkykinhdoanh.gov.vn. Lưu ý: Không nhất thiết người đại diện pháp luật của công ty phải đi nộp hồ sơ. Người đại diện pháp luật của công ty có thể ủy quyền cho người khác đi nộp thay. Nếu trường hợp ủy quyền thì người được ủy quyền cần có giấy ủy quyền hợp lệ (Điều 12 – Nghị định 01/2021 về Đăng ký doanh nghiệp).

Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn hợp lệ bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận được thông báo.

– Làm con dấu pháp nhân:

Sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cũng như có mã số thuế, doanh nghiệp tiến hành làm con dấu pháp nhân:

+ Bước 1: Mang một bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến cơ sơ có chức năng khắc dấu để thực hiện việc làm con dấu pháp nhân cho công ty.

+ Bước 2 : Nhận con dấu pháp nhân – Khi đến nhận con dấu, đại diện doanh nghiệp mang theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản gốc). Ngoài ra, nếu đại diện hợp pháp của doanh nghiệp không thể trực tiếp đi nhận con dấu thì có thể ủy quyền cho người khác đến nhận con dấu.

– Hoàn thiện các thủ tục khác sau khi thành lập:

Ngoài việc phải thực hiện khắc con dấu pháp nhân, doanh nghiệp cần thực hiện các công việc như sau:

+ Đăng bố cáo thành lập

+ Treo bảng hiệu công ty tại địa chỉ trụ sở đã đăng ký

+ Tiến hành đăng ký khai thuế ban đầu với cơ quan thuế quản lý trong thời hạn quy định.

+ Tiến hành đăng ký kê khai thuế qua mạng điện tử thông qua dịch vụ chữ ký số

+ Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp lệ phí môn bài ( Mẫu số 01/MBAI theo Nghị định 139/2016/NĐ-CP).

+ Nộp thông báo áp dụng phương pháp tính thuế GTGT (theo Mẫu số 06/GTGT ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài Chính).

+ Làm thủ tục mua, đặt in, tự in hóa đơn theo thông tư 39/2014/TT-BTC hóa đơn chứng từ có hiệu lực từ 01/06/2014. Kể từ ngày 1/9/2014 các doanh nghiệp mới thành lập sẽ được đăng ký phương pháp tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ và được đặt in hóa đơn GTGT sử dụng.

+ Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện như giấy phép con đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ khi thành lập doanh nghiệp tại huyện Đông Anh

– Tòa nhà Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên Hà Nội – Khu liên cơ Võ Chí Công, số 258 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. (Cán bộ, công chức thuộc Phòng Đăng ký kinh doanh làm việc tại Tầng 6 – Tòa nhà 27 tầng; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Tầng 1, 2 – Tòa nhà 7 tầng).

– Mọi thông tin cần thiết đề nghị liên hệ qua các số điện thoại: 024.38256637/ 0928 383838

Như vậy, bài viết thành lập công ty tại huyện Đông Anh trên đây đã phần nào giải đáp thắc mắc của Quý bạn đọc về hồ sơ, trình tự để thực hiện thủ tục thành lập mới. Nếu Quý bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và hỗ trợ.

->>> Tham khảo thêm : Thay đổi đăng ký kinh doanh

->>> Tham khảo thêm : Thay đổi người đại diện theo pháp luật

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!