Hotline: 0981.393.686 - 0981.059.868

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Chúng tôi trên mạng xã hội: 
Trang chủ » Dịch vụ thành lập Công ty » Thành lập công ty tại huyện Sóc Sơn

Thành lập công ty tại huyện Sóc Sơn

Huyện Sóc Sơn là một huyện nằm ở phía Bắc của Thủ đô Hà Nội, đây là nơi có địa lý và địa hình thuận lợi để đẩy mạnh và phát triển kinh tế, giao thương cũng như các dịch vụ khác. Với ưu điểm có nhiều khu công nghiệp và đặc biệt là Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, huyện Sóc Sơn đang là địa điểm thu hút các cá nhân, tổ chức, các nhà đầu tư hoạt

Huyện Sóc Sơn là một huyện nằm ở phía Bắc của Thủ đô Hà Nội, đây là nơi có địa lý và địa hình thuận lợi để đẩy mạnh và phát triển kinh tế, giao thương cũng như các dịch vụ khác. Với ưu điểm có nhiều khu công nghiệp và đặc biệt là Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, huyện Sóc Sơn đang là địa điểm thu hút các cá nhân, tổ chức, các nhà đầu tư hoạt động kinh doanh, sản xuất và kinh doanh dịch vụ. Hiểu được vấn đề này, bài viết với chủ đề thành lập công ty tại huyện Sóc Sơn dưới đây sẽ đưa tới Quý bạn đọc những thông tin cần thiết nhất. Mời Quý bạn đọc cùng tìm hiểu.

Trình tự, thủ tục thành lập công ty tại huyện Sóc Sơn

 Để thành lập công ty tại huyện Sóc Sơn, Quý bạn đọc có thể tham khảo các bước thực hiện dưới đây để hiểu hơn về quy trình. Với từng loại hình khác nhau có thể sẽ có một số khác biệt, nhưng nhìn chung trình tự thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin, giấy tờ cần thiết

+ Xác định loại hình doanh nghiệp để lựa chọn: Có 4 loại hình cho khách hàng lựa chọn là: doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh, công ty cổ phần.

+ Đặt tên công ty: Tên công ty gồm hai thành tố: Loại hình công ty và tên riêng. Theo đó, tên riêng của doanh nghiệp không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên các công ty đã đăng ký trước đó trên phạm vi toàn quốc.

+ Cần xác định địa chỉ trụ sở chính công ty đặt ở đâu.

+ Ngành, nghề kinh doanh: Khách hàng liệt kê các ngành, nghề/ lĩnh vực hoạt động dự kiến của công ty.

+ Vốn điều lệ công ty: Tùy vào khả năng, nhu cầu của các thành viên/ cổ đông và theo quy định của pháp luật (đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện) để đặt vốn điều lệ phù hợp.

+ Người đại diện theo pháp luật của công ty: Là người đại diện cho công ty và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hoạt động kinh doanh của công ty.

Ngoài ra, doanh nghiệp tiến hành chuẩn bị các đầu mục hồ sơ cần thiết như:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

– Điều lệ công ty;

– Danh sách thành viên công ty TNHH, danh sách cổ đông công ty cổ phần

– Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

+ Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân/ thành viên/ người thành lập doanh nghiệp là cá nhân.

+ Quyết định thành lập; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của thành viên/ tổ chức thành lập doanh nghiệp và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức. (Lưu ý thời hạn bản sao không quá 06 tháng).

Bước 2: Tiến hành nộp hồ sơ theo quy định về đăng ký doanh nghiệp tại Bộ phận một cửa, một cửa liên thông hiện đại – Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội hoặc Người đại diện theo pháp luật nộp hồ sơ qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại địa chỉ: www.dangkykinhdoanh.gov.vn.

Thời gian: 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc hồ sơ phải sửa đổi, bổ sung. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo để doanh nghiệp chỉnh sửa và nộp lại hồ sơ trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận được thông báo.

Bước 3: Ngay sau khi có Mã số thuế và nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp tiến hành khắc con dấu và quyết định ban hành con dấu của doanh nghiệp. Từ ngày 01/01/2021 thì con dấu do doanh nghiệp tự quyết định hình thức, số lượng và tự quản lý mà không cần thông báo tới cơ quan đăng ký kinh doanh.

Bước 4: Doanh nghiệp thực hiện các thủ tục sau thành lập bao gồm:

+ Đăng ký chữ ký số

+ Mở Tài khoản ngân hàng: Mỗi doanh nghiệp mở ít nhất một tài khoản ngân hàng tại bất kỳ Ngân hàng nào.

+ Lệ phí môn bài: Công ty thành lập vẫn được miễn phí môn bài năm đầu tiên (kể cả đơn vị trực thuộc của đơn vị đang được miễn). Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý Tờ khai lệ phí môn bài sẽ được đẩy vào tháng 01 của năm tiếp theo năm thành lập.

+ Treo biển công ty: Treo biển tại trụ sở đã đăng ký, cán bộ thuế sẽ kiểm tra việc treo biển và thực tế hoạt động kinh doanh hay không (không kiểm tra trong trụ sở)

+ Phát hành hóa đơn: Hiện nay, tất cả thành lập công ty mới đều bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử, việc phát hành hóa đơn được thực hiện với Cơ quan quản lý thuế trực tiếp của doanh nghiệp.

+ Thủ tục xin giấy phép con (nếu có): Đối với một số ngành nghề kinh doanh, để đi vào hoạt động thực tế cần xin giấy phép con. Vì vậy doanh nghiệp cần lưu ý tới vấn đề này để tránh những rủi ro không đáng có trong quá trình hoạt động.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ khi thành lập doanh nghiệp tại huyện Sóc Sơn

Nếu Quý khách hàng có nhu cầu thành lập công ty tại huyện Sóc Sơn thì cơ quan tiếp nhận và xử lý hồ sơ, tài liệu sẽ là Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội có thông tin như sau:

– Tòa nhà Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên Hà Nội – Khu liên cơ Võ Chí Công, số 258 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. (Cán bộ, công chức thuộc Phòng Đăng ký kinh doanh làm việc tại Tầng 6 – Tòa nhà 27 tầng; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Tầng 1, 2 – Tòa nhà 7 tầng).

– Mọi thông tin cần thiết đề nghị liên hệ qua các số điện thoại: 024.38256637/ 0928 383838

Trên đây, chúng tôi đã gửi tới Quý bạn đọc những thông tin cần thiết liên quan tới thủ tục thành lập công ty tại huyện Sóc Sơn. Trường hợp có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới chủ đề này, Quý vị đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ.

->>> Tham khảo thêm : Thay đổi đăng ký kinh doanh

->>> Tham khảo thêm : Thay đổi người đại diện theo pháp luật

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!