Đăng ký thương hiệu kính mắt như thế nào ?
Kính mắt hiện nay là một vật dụng không thể thiếu đối với nhiều người, không những có nhiều tác dụng tích cực thì nó còn có tác dụng rất lớn đối với thời trang.
Chính vì thê,s trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp tới quý bạn đọc một số nội dung liên quan đến vấn đề: Đăng ký thương hiệu kính mắt.
Kính mắt là gì?
Kính mắt là một loại vật dụng gồm các
Kính mắt hiện nay là một vật dụng không thể thiếu đối với nhiều người, không những có nhiều tác dụng tích cực thì nó còn có tác dụng rất lớn đối với thời trang.
Chính vì thê,s trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp tới quý bạn đọc một số nội dung liên quan đến vấn đề: Đăng ký thương hiệu kính mắt.
Kính mắt là gì?
Kính mắt là một loại vật dụng gồm các thấu kính thủy tinh hoặc nhựa cứng đặt trong khung để đeo trước mắt, thường với một mối nối qua mũi và hai thanh tựa vào hai tai. Kính mắt thường được dùng chữa các tật khúc xạ của mắt như cận thi, viễn thị hoặc loạn thị.
– Các loại kính phổ biến hiện nay:
+ Kính an toàn bảo vệ mắt chống lại các mảnh vịn bay dành cho công nhân xây dựng hoặc kỹ thuật viên phòng thí nghiệm. Kính mắt bảo vệ khi đó có thể được bảo vệ ở cả hai bên mắt cũng như trước thấu kính.
+ Kính chuyên dụng có thể được sử dụng để xem thông tin hình ảnh cụ thể. Đôi khi, kính được đeo hoàn toàn cho mục đích thời trang hoặc thẩm mỹ, ngay cả với kính được sử dụng để điều chỉnh thị lực, vẫn có nhiều kiểu dáng, sử dụng nhựa, kim loại, dây và các vật liệu khác.
+ Kính râm cho phép nhìn tốt hơn trong ánh sáng chói vào ban ngày và có thể bảo vệ đôi mắt chống lại nguy hiểm của tia cực tím. Kính râm tiêu biểu được làm tối đi để bảo vệ chống lại ánh sáng hoặc ánh chớp.
– Cấu tạo của kính mắt:
Kính mắt gồm 02 phần chính đó là gọng kính và tròng kính, cụ thể:
+ Gọng kính:
Làm bằng kim loại chống gỉ hoặc chất dẻo, gọng kính làm khung cho kính và là bộ phận nâng đỡ tròng kính. Gọng kính bao gồm phần trước và phần sau được nối với nhau bằng. Phần sau giúp gài kính vào vành tai, ở phía cuối được uốn cong để đặt lên vành tai.
+ Tròng kính:
Được làm bằng chất dẻo cứng, thay cho thủy tinh được sử dụng trước đó. Chất dẻo có các đặc tính tốt như tránh nguy hiểm do các mảnh vỡ, xác định được độ chính xác hơn, với tiêu chuẩn tốt hơn hầu hết các loại thủy tinh. Nhẹ hơn tròng bằng thủy tinh có thể làm cho tròng kính mỏng hơn tùy kỹ thuật.
Đăng ký thương hiệu kính mắt:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.
Giấy tờ mà quý bạn đọc cần chuẩn bị bao gồm:
– Danh mục hàng hóa dịch vụ cần đăng ký nhãn hiệu: Kính mắt được phân vào nhóm 09 theo bảng phân loại.
– Mẫu nhãn hiệu với kích thước lớn hơn 03 x 03 cm và nhỏ hơn 08 x 08 cm.
– Tờ khai đăng ký nhãn hiệu.
– Chứng từ nộp phí, lệ phí.
– Ủy quyền cho đại diện một sô cá nhân, tổ chức chuyên nghiệp thực hiện đăng ký nhãn hiệu.
Trước khi tiến hành nộp đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu kính mắt, quý bạn đọc cần tiến hành tra cứu để đánh giá về khả năng đăng ký nhãn hiệu.
Bước 2: Thẩm định hình thức đơn đăng ký thương hiệu kính mắt.
– Sau khi tiến hành nộp hồ sơ đã chuẩn bị và Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận đơn Cục Sở hữu trí tuệ sẽ xem xét tính hợp lệ của đơn và ra thông báo chấp nhận đơn hợp lệ hoặc thông báo từ chối chấp nhận đơn hợp lệ.
– Trường hợp người nộp đơn không sửa chữa thiết xót trong đơn đăng ký.
Bước 3: Công bố đơn tại Công báo sở hữu công nghiệp.
Trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày đơn đăng ký được chấp nhận là đơn hợp lệ và người nộp đơn phải nộp lệ phí công bố đơn thì Đơn đăng ký nhãn hiệu được công bố sở hữu công nghiệp.
Bước 4: Thẩm định nội dung.
– Việc thẩm định nội dung của đơn nhằm mục đích đánh giá khả năng được bảo hộ của đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ, xác định phạm vi bảo hộ tương ứng.
– Tại quá trình thẩm định nội dung, Cơ quan có thẩm quyền có thể yêu cầu người nộp đơn giải thích nội dung đơncung cấp những thông tin thuộc phạm vi bản chất của đối tượng có trong đơn.
Bước 5: Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu.
– Sau khi có quyết định cấp văn bằng bảo hộ của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, chủ sở hữu có đầy đủ các quyền đối với nhãn hiệu đã đăng ký, có thể bảo vệ nhãn hiệu của mình trước sự xâm phạm của các đối thủ cạnh tranh.
– Chủ có thể sử dụng nhãn hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc chuyển nhượng quyền sở hữu hoặc chuyển giao quyền sử dụng cho đối tượng khác theo quy định của pháp luật.
– Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp đến hết 10 năm kể từ ngày nợp đơn và có thể tiến hành gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần có hiệu lựuc 10 năm.
Như vậy, Đăng ký thương hiệu kính mắt đã được chúng tôi hướng dẫn chi tiết trong bài viết phía trên. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã phân tích một số nội dung liên quan đến dòng sản phẩm kính mắt. Chúng tôi mong rằng với những nội dung liên quan đã được chúng tôi trình bày ở trên sẽ thực sự giúp ích được cho quý bạn đọc.
->>> Tham khảo thêm : Đăng ký kiểu dáng công nghiệp
->>> Tham khảo thêm : Đăng ký sáng chế