Hotline: 0981.393.686 - 0981.059.868

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Chúng tôi trên mạng xã hội: 
Trang chủ » Dịch vụ thành lập Công ty » Đơn Xin Thành Lập Công Ty Cổ Phần Soạn Như Thế Nào?

Đơn Xin Thành Lập Công Ty Cổ Phần Soạn Như Thế Nào?

Đơn xin thành lập công ty cổ phần là một trong những giấy tờ quan trọng không thể thiếu khi tiến hành thành lập công ty cổ phần.

Đăng ký thành lập công ty được hiểu đơn giản là xin phép cơ quan nhà nước để mở công ty, kinh doanh các ngành nghề mà mình mong muốn. Việc xin phép được này được thể hiện qua hồ sơ đăng ký trong đó có đơn xin thành lập công ty.

Đơn xin thành lập công ty cổ phần là văn bản do cá nhân, tổ chức lập ra và gửi tới Sở Kế hoạch đầu tư. Đây là thành phần quan trọng, không thể thiếu trong hồ sơ đăng ký thành lập công ty. Vậy nội dung của đơn bao gồm những gì? Có những điểm gì cần lưu ý khi chuẩn bị đơn? Sau đây, Luật Hoàng Phi sẽ giúp Quý khách hàng giải đáp các thắc mắc trên.

Nội dung đơn xin thành lập công ty cổ phần

Mẫu đơn xin thành lập công ty cổ phần được quy định tại phụ lục I – 4 Thông tư 02/2019/TT – BKHĐT.

Các thông tin cần có trong mẫu đơn bao gồm:

Tình trạng thành lập: tùy vào từng trường hợp công ty thành lập, có thể là công ty thành lập mới, công ty thành lập do chia, tách, hợp nhất, sát nhập.

Tên công ty: ghi đầy đủ tên của công ty, tên nước ngoài của công ty (nếu có) và tên viết tắt của công ty (nếu có).

Địa chỉ trụ sở chính: là địa chỉ với 05 cấp hành chính theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, cần có các thông tin liên hệ đến công ty.

Ngành nghề kinh doanh: phải ghi rõ ngành nghề đăng ký thuộc số thứ tự bao nhiêu, ngành gì và mã ngành nào trong hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam.

Lưu ý, các ngành nghề kinh doanh muốn đăng ký phải là những ngành nghề mà pháp luật không cấm. Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì phải có giấy tờ chứng minh đã đáp ứng được các điều kiện theo luật định.

– Vốn điều lệ: trong phần này cần phải ghi rõ tổng vốn điều lệ của công ty là bao nhiêu, được chia làm bao nhiêu cổ phần và mệnh giá của cổ phần là bao nhiêu.

– Nguồn vốn điều lệ: vốn trong nước, vốn nước ngoài ….

– Danh sách, thông tin của các cổ đông công ty.

– Thông tin người đại diện theo pháp luật: ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, chứng minh nhân dân (căn cước công dân hoặc hộ chiếu), địa chỉ liên hệ, số điện thoại liên hệ …

– Thông tin về đăng ký thuế của công ty.

– Thông tin về họ tên và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty.

Trong trường hợp công ty cổ phần được thành lập do quá trình chia tách, sáp nhập… thì phải có thêm mục về thông tin về công ty bị chia tách, sáp nhập…

Dịch vụ thành lập công ty cổ phần của Luật Hoàng Phi

Trong quá trình sử dụng dịch vụ thành lập công ty cổ phần của Luật Hoàng Phi, Quý khách hàng chỉ cần cung cấp:

– Các thông tin, giấy tờ cá nhân (chứng minh nhân dân, căn cước công dân,…) của người đại diện theo pháp luật của công ty;

– Thông tin về ngành nghề kinh doanh mà công ty dự định đăng ký;

– Thông tin về tên công ty, địa chỉ trụ sở chính, địa chỉ văn phòng đại diện, thông tin liên lạc của công ty;

– Giấy chứng nhận đầu tư đối với trường hợp cổ đông là cá nhân, tổ chức nước ngoài.

Dựa trên các thông tin mà Quý khách hàng cung cấp, chúng tôi sẽ:

– Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập công ty trong đó bao gồm cả đơn xin thành lập công ty cổ phần;

– Tư vấn soạn thảo điều lệ công ty trước khi thành lập;

– Tư vấn về các điều kiện đối với ngành nghề kinh doanh của công ty;

– Tính toán tỷ lệ nguồn vốn góp của công ty;

– Thực hiện đăng ký với Phòng đăng ký Kinh doanh của Sở Kế hoạch đầu tư và theo dõi tình trạng của hồ sơ;

– Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và trả kết quả cho Quý khách hàng;

– Tư vấn, hướng dẫn các vấn đề phát sinh sau khi đăng ký thành lập.

Mọi thắc mắc về đơn xin thành lập công ty cổ phần hoặc dịch vụ thành lập công ty cổ phần của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ qua hòm thư lienhe@luathoangphi.vn hoặc gọi điện đến hotline 0904. 686.594

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!