Mẫu thông báo thay đổi tên công ty gửi khách hàng
Nội dung cần thông báo thay đổi: Gồm các nội dung như tên cũ của công ty, tên mới của công ty sau khi đã thay đổi, thời gian bắt đầu sử dụng tên mới.
Trong quá trình hoạt động có thể vì những lý do khác nhau mà công ty sẽ thực hiện thủ tục thay đổi tên công ty, trong trường hợp này công ty cần có thông báo đến khách hàng để khách hàng biết đươc. Nội dung sau sẽ hướng dẫn về Mẫu thông báo thay đổi tên công ty gửi khách hàng.
Thông báo thay đổi tên công ty là gì?
Thông báo thay đổi tên công ty là văn bản do công ty tự soạn thảo để gửi tới khách hàng nhằm xác nhận về việc thay đổi tên của công ty.
Khi thay đổi tên công ty ngoài việc thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì công ty sẽ gửi thông báo đến đối tác, khách hàng của công ty để thuận tiện cho việc thực hiện các công việc có liên quan.
Trước khi tìm hiểu về Mẫu thông báo thay đổi tên công ty gửi khách hàng thì cần hiểu được khái niệm thông báo đổi tên công ty như trên.
Trường hợp nào thay đổi tên công ty?
Thay đổi tên công ty được tiến hành trong trường hợp sau đây:
– Thay đổi tên theo nhu cầu của doanh nghiệp. Việc thay đổi tên công ty có thể vì nhiều lý do khác nhau như thay đổi hình thức kinh doanh, nhận chuyển nhượng lại công ty từ thành viên, cổ đông khác, quan niệm phong thủy của người phương đông…
– Tuy nhiên cũng có trường hợp doanh nghiệp buộc phải đổi tên công ty theo yêu cầu của cơ quan chức năng quy định tại khoản 2 Điều 19 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, doanh nghiệp phải đổi tên khi tên đó xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp thì doanh nghiệp có tên vi phạm phải đăng ký thay đổi tên của mình.
Khi thay đổi tên công ty thì Mẫu thông báo thay đổi tên công ty gửi khách hàng là một trong những vấn đề được nhiều công ty quan tâm.
Nội dung của thông báo thay đổi tên công ty gửi khách hàng
Trong thông báo thay đổi tên công ty gửi đến khách hàng thường có những nội dung cơ bản như sau:
– Thông tin về tên cũ của công ty;
– Thông tin về tên mới của công ty;
– Thời gian bắt đầu sử dụng tên công ty theo sự thay đổi mới.
Hướng dẫn soạn thông báo thay đổi tên công ty
– Quốc hiệu, tiêu ngữ, ngày tháng năm là nội dung không thể thiếu trong thông báo;
– Tên thông báo: Tên thông báo thường được viết bằng chữ in hoa có dấu, ví dụ: THÔNG BÁO VỀ VIỆC THAY ĐỔI TÊN CÔNG TY
– Phần kính gửi: Kính gửi quý khách hàng;
– Nội dung cần thông báo thay đổi: Gồm các nội dung như tên cũ của công ty, tên mới của công ty sau khi đã thay đổi, thời gian bắt đầu sử dụng tên mới.
Tên cũ được thể hiện trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, đồng thời ghi đúng với tên mới sẽ được sử dụng sau khi thay đổi. Ngoài ra trong thông báo cần cung cấp thông tin về: Mã số doanh nghiệp hoặc mã số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
– Cuối cùng là chữ ký của đại diện lãnh đạo công ty.
Mấu thông báo thay đổi trên công ty gửi khách hàng mới nhất
Khi thay đổi tên công ty thì quý độc giả có thể tham khảo Mẫu thông báo thay đổi tên công ty gửi khách hàng dưới đây:
CÔNG TY CỔ PHẨN/TNHH…
Số:……… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
…, ngày … tháng … năm …. |
THÔNG BÁO
Về việc thay đổi tên công ty
Kính gửi: Quý khách hàng
Công ty Cổ phần/TNHH … xin chân thành cảm ơn sự hợp tác và đồng hành tín nhiệm của Quý khách hàng, các Đối tác và doanh nghiệp trong suốt thời gian vừa qua.
Sau … năm có mặt trên thị trường, hoạt động và phát triển, thương hiệu … đã trở thành một trong những thương hiệu có uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Nhằm khẳng định hơn nữa vị thế của thương hiệu, đồng thời thực hiện mở rộng, phát triển và nâng cao các sản phẩm dịch vụ, Công ty Cổ phần/TNHH … xin trân trọng thông báo về việc thay đổi tên công ty tới toàn thể Quý khách hàng và Đối tác như sau:
- Thay đổi tên công ty với các nội dung thay đổi chi tiết sau đây:
– Tên cũ của doanh nghiệp:………………………
– Tên mới của doanh nghiệp: ……………………………
– Các thông tin khác: Mã số thuế, số điện thoại liên hệ, email, số fax, địa chỉ trụ sở chính,… của doanh nghiệp không thay đổi.
- Kể từ ngày … tháng … năm Công ty…… chính thức sử dụng tên công ty theo sự thay đổi trên.
- Kể từ ngày … tháng … năm … kính đề nghị Quý khách hàng và Đối tác sử dụng theo các thông tin mà chúng tôi đã sửa đổi nêu trên khi thực hiện ký kết hợp đồng, thanh lý hợp đồng, phát hành hóa đơn thanh toán và các giao dịch khác.
- Việc thay đổi tên công ty sẽ không ảnh hưởng đến các quan hệ, giao dịch, nghĩa vụ dân sự cũng như việc thực hiện hợp đồng mà các bên đã ký kết trước đây. Trong trường hợp cần thiết, Công ty có thể hỗ trợ ký thêm phần bổ sung Phụ lục hợp đồng để sửa đổi tên mới này.
Vậy Công ty..… xin trân trọng thông báo tới Quý khách hàng và Đối tác được biết về sự thay đổi thông tin này và phối hợp thực hiện.
Xin chân thành cảm ơn !
Nơi nhận:
– Như trên; – Lưu: VT |
ĐẠI DIỆN LÃNH ĐẠO CÔNG TY
(Ký tên, đóng dấu) |
->>> Tham khảo thêm: Thay đổi đăng ký kinh doanh
->>> Tham khảo thêm: Thay đổi ngành nghề kinh doanh