Hotline: 0981.393.686 - 0981.059.868

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Chúng tôi trên mạng xã hội: 
Trang chủ » Tin Tức Đời Sống Pháp Luật » Thành Phần Hồ Sơ Xin Giấy Phép Mạng Xã Hội

Thành Phần Hồ Sơ Xin Giấy Phép Mạng Xã Hội

Để xin giấy phép mạng xã hội thành công, việc chuẩn bị đầy đủ thành phần hồ sơ xin giấy phép mạng xã hội là công việc đầu tiên và quan trọng nhất.

Trong hồ sơ pháp lý khi thực hiện đăng ký giấy phép mạng xã hội bao gồm các giấy tờ, tài liệu cơ bản như: đơn đề nghị cấp giấy phép, giấy tờ liên quan đến tư cách của doanh nghiệp, tổ chức, bản thỏa thuận cung cấp dịch vụ,…

Thủ tục đăng ký giấy phép mạng xã hội rất được chú trọng thực hiện, đặc biệt trong quá trình tiến hành các doanh nghiệp, tổ chức thường hay vướng mắc thành phần hồ sơ xin giấy phép mạng xã hội. Hãy để Luật Hoàng Phi chúng tôi giải đáp cho Quý khách trong bài viết này.

Thành phần hồ sơ xin giấy phép mạng xã hội

Căn cứ theo Nghị định số 27/2018/NĐ-CP của Chính Phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 72/2013/NĐ-CP có hướng dẫn thành phần hồ sơ xin giấy phép mạng xã hội gồm có các biểu mẫu sau:

– Đơn đề nghị xin giấy phép mạng xã hội theo mẫu của Bộ Thông tin và Truyền thông;

– Giấy tờ pháp lý chứng minh tư cách của chủ thể có quyền xin giấy phép mạng xã hội và cung cấp dịch vụ như: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư hiện hành; với đoàn thể hay tổ chức thì cần có Quyết định thành lập;

– Văn bản Đề án hoạt động có đầy đủ dấu và chữ ký của người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp khi đề nghị cấp giấy phép mạng xã hội;

Luật Hoàng Phi lưu ý, trong đề án này phải có một trong các nội dung:

1/ Phương thức tổ chức nhân sự, kỹ thuật, quản lý thông tin, tài chính để đảm bảo hoạt động của mạng xã hội phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành;

2/ Phương thức thiết lập mạng xã hội, các loại hình dịch vụ, phạm vi và lĩnh vực thông tin cần trao đổi;

3/ Hợp đồng thuê địa điểm đặt máy chủ tại Việt Nam.

– Thỏa thuận cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội và phải đảm bảo các nội dung sau trong bản thỏa thuận:

1/ Các nội dung trao đổi, chia sẻ trên mạng xã hội nội dung nào cấm vi phạm;

2/ Quyền và trách nhiệm của tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ;

3/ Quyền và trách nhiệm của người dùng mạng xã hội;

4/ Cách thức xử lý đối với thành viên vi phạm thỏa thuận cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội;

5/ Cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh chấp nếu có;

6/ Công khai vấn đề có hay không thu thập dữ liệu thông tin từ phía người dùng;

7/ Chính sách bảo vệ những thông tin cá nhân của người dùng mạng xã hội.

Những nội dung cần thiết, hữu ích mà Luật Hoàng Phi chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp cho Quý khách hàng không còn khó khăn trong việc xác định và chuẩn bị các thành phần hồ sơ xin giấy phép mạng xã hội.

Thẩm quyền giải quyết thủ tục xin giấy phép mạng xã hội

– Hiện nay, cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết hồ sơ xin giấy phép mạng xã hội là Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử- Bộ Thông tin và Truyền thông.

– Sau khoảng 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội.

Luật Hoàng Phi hỗ trợ trọn gói xin giấy phép mạng xã hội

Luật Hoàng Phi chúng tôi rất hiểu mong muốn của Quý khách hàng khi thực hiện thủ tục xin giấy phép mạng xã hội cũng như việc chuẩn bị thành phần hồ sơ thủ tục xin giấy phép mạng xã hội sao cho nhanh chóng, hợp lệ, đạt kết quả tốt. Vì vậy, Luật Hoàng Phi luôn nỗ lực hỗ trợ tất cả các đơn vị trong thủ tục pháp lý liên quan đến giấy phép, đặc biệt là xin giấy phép mạng xã hội.

Chúng tôi là đơn vị pháp lý chuyên nghiệp với 10 năm trong nghề, luôn hướng đến phong cách làm việc khoa học, hiệu quả, đảm bảo cho Quý khách hàng quyền lợi tối đa.

Khi có nhu cầu xin giấy phép mạng xã hội, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới Công ty Luật Hoàng Phi để tham khảo thông tin và yêu cầu sử dụng dịch vụ.

Tham khảo thêm về dịch vụ khác :

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!