Hotline: 0981.393.686 - 0981.059.868

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Chúng tôi trên mạng xã hội: 
Trang chủ » Dịch vụ giấy phép doanh nghiệp » Đăng Ký Mã Barcode – Mở Rộng Thị Trường Tiêu Thụ Sản Phẩm

Đăng Ký Mã Barcode – Mở Rộng Thị Trường Tiêu Thụ Sản Phẩm

Barcode hay còn gọi là mã vạch trong tiếng Việt. Đây là một loại mã được hình thành từ một dãy vạch có độ lớn nhỏ khác nhau và có khoảng trống giữa các vạch được sắp xếp theo một trật tự nhất định. Dãy vạch này đã được mã hóa thông tin và các thiết bị chuyên dụng có thể đọc được thông tin thông qua việc quét mã.

Hàng ngày, chúng ta vẫn thường nhìn thấy barcode trên các sản phẩm. Chúng ta coi mã barcode là một dấu hiệu để phân biệt giữa các sản phẩm với nhau. Tuy nhiên, chắc chắn rằng nhiều người vẫn chưa có cái nhìn tường tận về mã barcode là gì và phải làm thế nào để đăng ký mã barcode.

Muốn đăng ký mã barcode (mã vạch) cần phải làm thủ tục tại cơ quan cấp mã theo trình tự luật định. Cơ quan nhà nước sẽ cấp cho cá nhân, tổ chức mã số ban đầu phân biệt đối với các đơn vị khác. Sau đó từ mã số đã được cấp cá nhân, tổ chức sẽ tiến hành mã hóa thành mã barcode để cho máy móc có thể đọc được.

Đăng ký mã barcode như thế nào?

Nói đến barcode, nhiều người lầm tưởng cho rằng đây là loại mã quốc tế cho nên đăng ký sẽ rất khó. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy, barcode đơn giản chỉ là một tên gọi tiếng Anh mà thôi. Hơn nữa GS1 Việt Nam cũng có thẩm quyền, chức năng cấp mã barcode cho các đơn vị kinh doanh để xuất khẩu, buôn bán hàng hóa.

Do đó, đăng ký barcode là một thủ tục hành chính thông thường. Nếu có sự hướng dẫn và tìm hiểu đầy đủ thì chúng ta hoàn toàn có thể đăng ký được. Việc đăng ký mã barcode được thực hiện theo các bước như sau:

đăng ký mã barcode

– Bước 1: Chọn loại mã barcode

Barcode có nhiều loại khác nhau, nhưng hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có như cầu đăng ký barcode phân địch thương phẩm (Gtin), việc của doanh nghiệp đó là lựa chọn loại mã Gtin tương ứng với số lượng sản phẩm của doanh nghiệp.

– Bước 2: Soạn thảo hồ sơ đăng ký mã barcode

Hồ sơ đăng ký mã barcode cũng chính là bộ hồ sơ đăng ký mã số mã vạch. Doanh nghiệp cần soạn thảo hồ sơ theo mẫu, kê khai thông tin online sau đó nộp hồ sơ bản cứng để đối chiếu đến trung tâm mã số mã vạch.

Khi soạn thảo hồ sơ, doanh nghiệp lưu ý phải xác định chính xác mình muốn dùng loại mã nào? Kê khai đầy đủ, rõ ràng thông tin sản phẩm; mỗi sản phẩm phải có đặc điểm nhất định, ví dụ như về chủng loại, bao gói, trọng lượng… để phân biệt với các sản phẩm khác.

Hồ sơ đăng ký mã barcode cần đảm bảo đúng về thành phần hồ sơ, nội dung hồ sơ và hình thức hồ sơ. Nếu bạn muốn biết yêu cầu chi tiết về hồ sơ bạn có thể liên hệ với Luật Hoàng Phi để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ chi tiết.

– Bước 3: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền

Sau khi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, doanh nghiệp nộp bộ hồ sơ đăng ký barcode đến trung tâm mã số mã vạch – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để được tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ.

– Bước 4: Cấp mã barcode và in mã

Nếu hồ sơ hợp lệ thì sẽ được cấp mã doanh nghiệp, từ mã doanh nghiệp bạn có thể nhờ đơn vị in ấn mã hóa thành dãy barcode để in lên nhãn của sản phẩm.

đăng ký mã barcode

Dịch vụ đăng ký mã barcode tại Luật Hoàng Phi

Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ đăng ký nhiều loại giấy phép quan trọng, giúp ích rất lớn cho sự phát triển của doanh nghiệp. Trong đó, đăng ký mã vạch (barcode) là một trong những dịch vụ hàng đầu của chúng tôi. Đã có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên khắp 63 tỉnh/thành sử dụng dịch vụ của Luật Hoàng Phi. Sở dĩ, khách hàng tín nhiệm dịch vụ của chúng tôi như vậy là vì các lý do như sau:

– Khách hàng được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình, kỹ lưỡng mọi vấn đề liên quan đến việc đăng ký mã barcode từ việc chọn mã đến hồ sơ, thủ tục, chi phí…

– Khách hàng được các chuyên viên pháp lý có kinh nghiệm hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo hồ sơ đúng chuẩn

– Khách hàng được giúp đỡ tận tình trong việc kê khai, ghép mã, tạo mã barcode

– Khách hàng được trải nghiệm dịch vụ chất lượng với một chi phí vô cùng hợp lý, cùng với việc chăm sóc khách hàng đặc biệt chu đáo, tận tâm từ Luật Hoàng Phi.

Yêu cầu dịch vụ của chúng tôi bằng cách nào?

Việc đăng ký mã barcode tưởng chừng phức tạp, khó khăn nhưng thông qua dịch vụ của Luật Hoàng Phi thì khách hàng sẽ cảm thấy mọi thứ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu quý doanh nghiệp đang gặp khó khăn khi đăng ký mã barcode thì hãy liên hệ đến Luật Hoàng Phi để chúng tôi hỗ trợ quý doanh nghiệp. Thông tin liên hệ như sau:

– Hotline: 096.1981.886 – 0981.378.999

– Điện thoại: 024.6285.2839 (HN) – 028.73090.686 (TP.HCM)

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Mọi người cũng dành sự quan tâm đến: đăng ký khuyến mãi, công bố mỹ phẩm

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!